Kỳ án Phạm Phương Linh và những bí mật lần đầu công bố- Kỳ 4

Kỳ án Phạm Phương Linh và những bí mật lần đầu công bố- Kỳ 4

Thứ 6, 30/10/2015 | 09:32
0
Tôi nghĩ, chẳng có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi đứa con của mình cả. Người mẹ của Phạm Phương Linh là một bà mẹ đơn thân chỉ có đứa con gái duy nhất mà lại gặp cảnh ấy thì đau xót biết nhường nào.

>>> 'Luật sư đặc biệt' đưa 'kỳ án' ra công luận như thế nào? - Kỳ 3

Người mẹ ấy đứng trước phiên tòa xét xử kẻ gây ra tội ác cho con đứa con mình không phải để “đòi con”, hay bắt kẻ đã gây ra cái chết cho cô bé phải gánh tội thật nặng. Bà và những người thân của em chỉ mong tìm ra sự thật vụ án đó, mong người thanh niên chỉ vừa 20 tuổi nói ra sự thật để cho con họ không phải đau lòng. Chỉ tiếc rằng, có những sai lầm lại chồng lên sai lầm, sự giả dối lớn lên lại lất át đi cái tình người vốn có….

Giá như… đến với nhau bằng tình người

Giờ thì tôi biết, cô Nguyễn Thị Phương Dung đã phải kiên cường đến nhường nào trước nỗi đau đứa con gái Phạm Phương Linh . Tôi cứ nghĩ, sẽ có không ít người trong trường hợp đó gục ngã, đau buồn quá mà sinh chuyện đau lòng. Cô Dung cũng giống những người khác, cũng đau buồn đến độ không biết phải diễn tả thế nào với cái nỗi đau đớn mà cô trải qua. Chỉ có điều, cô không được phép cho mình gục ngã mà phải càng mạnh mẽ, vững tâm, để cô “gánh cái sứ mệnh” đòi lại cái “quyền trẻ em” mà Phạm Phương Linh đáng được có.

Trước hết xin bắt đầu với hung thủ trong vụ án, đó là Phạm Hồng Quân, sinh năm 1981, là con của vị Trung tá cảnh sát giao thông, Đội trưởng của một đội cảnh sát giao thông Công an TP. Hà Nội. Quân có hộ khẩu tại Phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.

Trong trí nhớ của cô Dung, chỉ ít ngày sau khi Phương Linh mất, trong cuộc gặp mặt đầu tiên với Phạm Hồng Quân, dẫu biết Quân là người gây ra tội ác với con mình nhưng đứng trước cô là một thanh niên “chỉ mới 20 tuổi”. Thế nhưng, có thể chính vì Quân được sinh ra trong một gia đình có sự buông lỏng từ việc giáo dục của cha mẹ đã biến anh ta thành như vậy. Cha anh ta là Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, còn mẹ anh ta là chủ của một quán karaoke ở Ô Chợ Dừa. Lúc đầu, khi cô Dung gặp mặt, ngoại hình của mẹ Quâ

Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.