Lời kể cô gái trở về từ động mại dâm lớn nhất thế giới

Lời kể cô gái trở về từ động mại dâm lớn nhất thế giới

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:29
0
Tú bà Nguyễn Thị Hương (SN 1984) đã từng là nạn nhân bị đưa đẩy, đẩy đưa trong tay của những kẻ buôn người trong thân phận là một cô gái bán dâm ở nơi đất khách quê người. Cuộc sống của gái làng chơi đã biến ả trở thành một con người ranh ma, lọc lõi, có “số má” ở một đất nước phức tạp như Angola.

Kỳ 3: Tâm sự chua xót của những cô gái bị lừa

Đường dây lừa đảo của những kẻ trong một gia đình này đã không từ bất cứ một thủ đoạn nào cốt sao... kiếm được tiền. Chính ông Sơn, bà Xuyến cũng dối gạt cả con gái của mình là Hương để lừa lấy những cô gái được Hương đưa sang “miễn phí” với danh nghĩa lấy tiền để chạy đi xuất khẩu lao động sang Angola làm việc. Chính những kẻ táng tận lương tâm ấy đã sẵn sàng dùng mọi mánh khóe, thủ đoạn để đạt được mục đích, thậm chí vắt kiệt kinh tế lẫn thân xác của những cô gái bị chúng nhắm tới.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Theo lời kể của Th., mấy người chị đi cùng chuyến với em ngày hôm đó, dù chỉ vừa mới sang đến nơi chưa kịp nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài thì ngay ngày hôm sau đã phải tiếp khách mua dâm. Th. bảo: “Chị Liên đi cùng với em, sau cuộc họp kín ngày 09/3/2013 đó đã chấp nhận nhắm mắt đưa chân làm theo yêu cầu của chị Hương, chỉ trong một buổi chiều đã phải tiếp tới 5 khách”.

> Đọc thêm Kì 1: Tin bạn, cho con sa chân vào 'động quỷ'

Xã hội - Lời kể cô gái trở về từ động mại dâm lớn nhất thế giới

Những cô gái được giải cứu từ những “động quỷ” chịu sự đau đớn suốt đời cả về thể xác lẫn tinh thần. (Ảnh internet)

Hay Dung - một cô gái còn rất trẻ (SN 1994), người đã sang trước Th. hơn một tháng kể với em rằng: “Ngay ngày đầu tiên đặt chân trên đất Angola, em đã phải tiếp tới 9 khách bởi em là “hàng mới về, đang được săn đón”. Do em này biết nghe lời tú bà Hương hơn những người trước đó nên cuộc sống của Dung có phần dễ thở hơn”. Th. kể, Dung đã từng khuyên em rằng: “Sang đây là phải làm gái, thôi thì chị em mình đành phải nhắm mắt xuôi tay thôi chị ạ”, nhưng Th. vẫn nhất quyết không đồng ý. Cô bé Dung này thường được Hương chỉ đạo phải đi tiếp khách ở xa, có khi đi cả tuần cho đến nửa tháng. Ngày Th. bỏ trốn cũng là ngày Dung lại khăn gói, chuẩn bị đi khách ở ngoài mà theo như cô ấy nói thì “vài ngày nữa mới quay lại”.

Theo nạn nhân, em và gia đình được miễn phí tiền đi bởi thân quen với ông bà Sơn - Xuyến. Còn những cô gái khác thì cái khoản “chi phí đi xuất khẩu lao động” ấy cũng không nhỏ nên đành phải cam chịu làm gái để mà kiếm tiền trả nợ. Có người đã chuẩn bị cả trăm triệu đưa cho bà Xuyến để lo thủ tục đi sang Angola cũng phải chịu cảnh nợ nần không nhỏ. Th. kể: “Chị Hương (một nạn nhân trùng tên tú bà - PV) là người sang sau em một ngày, khi mấy chị em ở cùng nhau thì chị ấy tâm sự rằng ở nhà chị đã phải vay mượn khắp nơi để có số tiền 130 triệu đồng để đưa cho bà Xuyến lo thủ tục chạy sang Angola với mong muốn “đổi đời”. Nhưng không ngờ, khi vừa sang đến nơi, chúng đã bắt chị phải tiến hành “làm gái” để trừ nợ giống như những người đi “miễn phí”, mà như chị này nói với Th. rằng: “Cứ như bà Xuyến chưa bao giờ cầm tiền của chị ấy vậy!”. Khi Hương dứt khoát không chịu làm thì chúng lại chửi bới, dọa dẫm, đánh đập, bắt phải làm nếu không sẽ bán sang động khác.

Ngày 27/3/2013, khi Th. vừa thoát khỏi “động quỷ” trở về quê nhà được mấy hôm thì nhận được tin nhắn hết sức xót xa của nạn nhân tên Thủy, người sang sau Th. một ngày gửi về với nội dung: “Em về Việt Nam rồi à? Chị mừng cho em! Chắc gia đình em mừng lắm nhỉ? Còn chị, giờ cũng đành chấp nhận nhắm mắt đưa chân để sống làm trả hết nợ rồi tính. Ông Sơn, lấy chị 40 triệu, giờ Hương nói không biết nên nó không trừ cho chị còn bảo về bên Lào mà lấy. Họ sao ác vậy em?”.

> Đọc thêm Kì 2: Nín thở giải cứu cô gái trẻ khỏi 'động quỷ' nơi xứ người

Xã hội - Lời kể cô gái trở về từ động mại dâm lớn nhất thế giới (Hình 2).

Nguyễn Thị Thanh Th. chua xót kể lại sự việc.

Chân dung “tú bà”

Nguyễn Thị Hương (SN 1984), trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mặc dù đã từng là một nạn nhân trong đường dây buôn người bị lừa sang Angola làm gái bán dâm cách đây khoảng chục năm. Chính khoảng thời gian bươn chải nơi đất khách quê người, ả đã biến thành một kẻ sừng sỏ, ranh mãnh và có máu mặt của vùng. Được biết, ở bên đó, ả đã sống chung với ba người đàn ông và đã có hai mặt con nhưng đến nay Hương vẫn chưa ổn định cuộc sống. Người chồng hiện tại của ả có gốc Nghệ An và hai người đã có với nhau một mặt con nhưng cũng chỉ là “chỗ tạm bợ”, thuộc diện thân ai nấy lo, đường ai người ấy chạy.

Theo dấu vết từ những thông tin gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Th. cung cấp, PV chúng tôi đã tìm gặp những người hàng xóm của gia đình ông Sơn, bà Xuyến (bố mẹ của “tú bà” Nguyễn Thị Hương - PV) ở ngã ba Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để tìm hiểu rõ hơn về ả “tú bà” xuyên biên giới này. Nhìn vào ngôi nhà tuềnh toàng, cũ kỹ và khá bừa bộn ấy thì không ai nghĩ được đây là gia đình với tất thảy con cái đều sống và làm việc ở nước ngoài, ở nhà chỉ có hai ông bà chăm hai đứa cháu nhỏ. Ông N. Đ. Nh., một người hàng xóm đã kể về một phần đời của Hương, khi cô gái đó còn sinh sống trên mảnh đất quê nhà.

Dù Hương đã bỏ nhà đi rất lâu, hàng xóm cũng không biết tin tức gì nhiều về ả. Tuy nhiên, ông Nh. còn nhớ: “Hương cũng là một cô gái xinh xắn, dễ thương, nhưng từ nhỏ con bé đã không thích học hành và có vẻ ham chơi. Mặc dù là con gái nhưng Hương không ngoan ngoãn như những đứa trẻ khác ở cùng xóm. Năm 13 tuổi, Hương đã bỏ nhà đi lang thang nay đây mai đó, gia đình đã phải đi tìm nhiều lần. Đến năm con bé khoảng ngoài 20 tuổi thì thấy mọi người bảo là Hương sang Angola làm ăn, từ đó đến nay có về nhà một vài lần và gửi con lại cho ông bà Xuyến nuôi giúp. Nghe đâu cũng ba đời chồng rồi mà chẳng thấy có lần nào cưới xin cả”.

Ở địa phương, do sống xa nhà đã lâu nên Hương rất kín kẽ, mọi người xung quanh ngoài việc chỉ biết Hương đang làm ăn bên Angola rất khá thì hầu như không biết ả làm gì bên đó. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Hương đã không từ bất cứ thủ đoạn nào kể cả việc lôi kéo bố mẹ và em trai mình tham gia giúp đỡ trong việc tìm kiếm nguồn hàng “mới” cho ả. Thỉnh thoảng, người ta thấy gia đình bà Xuyến lại có khách, chủ yếu là các cô gái với tuổi đời còn rất trẻ đến ở đó. Một số người dân sống gần đấy cho biết: “Cũng chỉ nghe nói là ông bà này thuê thay cho con gái để đưa sang làm phục vụ cho cửa hàng của Hương”. Không ai biết rằng, đó đều là những cô gái non nớt được gia đình Hương mồi chài, lừa sang để làm “gái”, kiếm ra những lợi nhuận khổng lồ cho ả. Những cô gái đó sau khi được ả vắt kiệt sức lực của thân xác hoặc không nghe lời đều được Hương cho “sơ tán” sang những động khác mà theo như lời rỉ tai của các “gái” là còn kinh khủng hơn đây gấp nhiều lần.        

Mặc dù đã có rất nhiều đường dây lừa đảo, mua bán và môi giới phụ nữ làm gái bán dâm được các cơ quan chức năng bóc mẽ, phanh phui, làm rõ. Tuy nhiên, những đường dây lừa đảo, buôn bán phụ nữ xuyên biên giới vẫn rất khó được phát hiện, bởi chúng thường dựa vào sự nhẹ dạ, cả tin của những cô gái chân lấm tay bùn, gia đình có điều kiện hoàn cảnh khó khăn và ít va chạm xã hội để lừa đảo. Chính vì vậy, tú bà Hương đã không ngần ngại cho “những người mới đến” sử dụng điện thoại thoải mái mà không cần đề phòng bất trắc. Cũng nhờ chiếc điện thoại đó, mà Th. mới có thể thoát ra khỏi “động quỷ” với sự hỗ trợ của gia đình. Nhưng không phải ai cũng may mắn được như Th., bởi đã có rất nhiều cô gái đành ôm thân cam chịu số phận trớ trêu của mình, đành nhắm mắt đưa chân để làm mà trả món nợ “không vay mà phải trả” ấy cho “tú bà” Hương.                     

“Tú bà” đã có kế hoạch tẩu tán và di chuyển “động quỷ” đến nơi khác

Theo thông tin mới nhất từ gia đình chị Loan cho biết, chị nhận được một cuộc điện thoại của một người Việt Nam làm xây dựng bên Angola gần nơi “động quỷ” của tú bà Hương. Người này được một cô gái nhờ gọi điện về báo tin. Sau sự việc Th. bỏ trốn về nước, đã đánh động khiến Hương sợ hãi và đã tịch thu toàn bộ điện thoại cũng như giấy tờ tùy thân của các cô gái ở đó và đang xúc tiến chuẩn bị tẩu tán, di chuyển “động quỷ” đến nơi khác.

Phóng sự điều tra của Khánh Điệp

Kỳ 4:  Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ

Nín thở giải cứu cô gái trẻ khỏi 'động quỷ' nơi xứ người

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:10
Sau khi nghe những lời kêu cứu thảm thiết của người con gái vừa ra khỏi vòng tay mẹ mới chỉ được một ngày, chị Loan choáng váng, xây xẩm cả mặt mày, chân tay như rụng rời.

Tin bạn, cho con sa chân vào 'động quỷ'

Thứ 7, 06/04/2013 | 14:36
Vừa háo hức tiễn con gái ra sân bay đi Angola xuất khẩu lao động, còn chưa kịp mừng vui thì chị đã nhận được điện thoại của con gái. Thay vì mừng rỡ bởi con đã sang đến xứ người và có "người nhà" ra đón một cách an toàn thì chị lại nhận được tin như sét đánh ngang tai, cô con gái chỉ mới vừa đôi mươi của chị khóc nức nở trong điện thoại và chỉ kịp nói câu: "Mẹ ơi! Con bị lừa sang đây làm gái bán dâm" rồi vội vàng cúp máy...

Phát hiện 460 vụ buôn bán người ra nước ngoài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Ngày 21/12, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội phối hợp với Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội đã tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên truyền Chương trình hành động phòng, chống tội phạm mua, bán người.

Kinh doanh bằng giả: Kẻ bán, người mua đều phạm luật

Thứ 4, 20/03/2013 | 09:39
Luật sư Nông Minh Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM), giám đốc Công ty Luật Tùng Dương cho rằng, những hình thức họat động này, cần được xem là nhóm tội phạm, hoạt động có tổ chức.