Hé lộ manh mối về 2 nghi phạm giết người tại Hà Giang

Hé lộ manh mối về 2 nghi phạm giết người tại Hà Giang

Thứ 5, 30/05/2013 | 15:22
0
Ngày 28/5, trao đổi với PV Báo điện tử Người đưa tin xung quanh vụ án giết người nghiêm trọng xảy ra ngày 5/5 ra tại huyện Bắc Quang (Hà Giang) khiến một nam sinh tử nạn, một nạn nhân khác bị thương nặng. Đại tá Vũ Trường Giang (trưởng phòng PC45 công an tỉnh Hà Giang) cho biết hiện nay cơ quan điều tra vẫn chưa bắt được 2 đối tượng giết người này. Tuy nhiên, những manh mối về các đối tượng gây án đã dần hé mở.

Cuộc gọi lúc 0h

Hơn 20 ngày đã trôi qua, hung thủ gây ra vụ án mạng nghiêm trọng tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang vẫn chưa bị bắt. Dư luận nhân dân phố núi Hà Giang hết sức hoang mang lo lắng. Tại địa phương bắt đầu lan truyền các tin đồn khủng khiếp về 2 kẻ giết người giấu mặt này. Họ cho rằng 2 kẻ giết người không phải người Việt Nam và chúng sẽ quay lại để tiếp tục thủ tiêu nạn nhân đang bị thương. Do những tin đồn thất thiệt nên ai cũng lo sợ, cứ nhập nhoạng tối là cả làng tắt điện, đóng chặt cửa không dám ra ngoài.

Pháp luật - Hé lộ manh mối về 2 nghi phạm giết người tại Hà Giang

Em Nông Văn V. đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang.

Theo cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Giang, 2 nạn nhân trong vụ án nghiêm trọng này được xác định là em Nông Văn D. (SN 1992) và Nông Văn V. (SN 1995) đều trú tại thôn Thượng An, xã Đồng Yên (Bắc Quang, Hà Giang). Trong đó em Nông Văn D. đã tử vong còn em Nông Văn V. bị thương nặng. Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, ngay trong đêm công an huyện Bắc Quang, công an tỉnh Hà Giang đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi.

Quá trình khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định em D. bị đâm 5 nhát hiểm vào vùng ngực và bụng gây tử vong. Đặc biệt so sánh những vết thương trên người em V. và nạn nhân đã tử vong là em D., cơ quan chức năng khẳng định có 2 con dao dùng để gây án. Sau khi gây án, hai kẻ thủ ác đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Theo phán đoán của các điều tra viên, thì rất có thể các đối tượng này không phải là người trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Các mũi trinh sát đang tiếp tục rà soát, phối hợp với công an các tỉnh lân cận để truy bắt hung thủ. Đến thời điểm hiện tại các trinh sát đã xác định được những thông tin quan trọng về manh mối của 2 kẻ giết người.

Theo lời kể của ông Hoàng Văn Mong, trú tại huyện Bắc Quang (là chủ nhà đã mời em D. và em V. ở lại nhà uống rượu - PV) thì vào khoảng 12h đêm 5/5, ông đang ngủ thì bỗng nghe tiếng chuông điện thoại đổ dồn dập. Ông bật dậy nghe thì phía đầu dây bên kia một giọng nói hoảng loạn, yếu ớt vang lên "chú ơi! cứu cháu với, cháu sắp chết rồi, cháu đang ở bụi tre đầu làng...", sau đó là tiếng tút tút dài. Hoảng hồn vì cuộc gọi lúc đêm khuya, ông Mong choàng tỉnh, tức tốc phi xe máy tới địa điểm đã nghe trong cuộc nói chuyện. Giữa đêm tối, trong ánh đèn xe máy ông Mong rụng rời chân tay khi thấy cảnh em Nông Văn D. nằm gục bên vũng máu, còn lại V. đang ôm bụng lê lết cầu cứu.

Ngay lập tức, ông Mong đã gọi điện báo cho gia đình và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại trạm y tế xã Đồng Yên. Tuy nhiên em D. vì bị đâm nhiều nhát trúng chỗ hiểm nên đã tử vong ngay sau đó, còn V. may mắn thoát chết và được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Sau một ngày một đêm mới chuyển lên điều trị tại khoa ngoại trấn thương, bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang (Hà Giang).   

Trong một diễn biến khác, ông Mong cho biết, đêm 5/5. em V. và D. đến nhà ông chơi sau đó ở lại uống rượu, rồi có uống thêm chút bia. Khoảng 11h đêm, hai em mới bắt đầu từ nhà ông về và sau đó, ông Mong  nhận được cuộc gọi kinh hoàng trên.

Pháp luật - Hé lộ manh mối về 2 nghi phạm giết người tại Hà Giang (Hình 2).

Ông H. (bố nạn nhân D.) đau đớn  trước cái chết của con trai.

Chuyện kể của nạn nhân sống sót

Em Nông Văn V., nạn nhân sống sót trong vụ án hiện nay đã tạm qua cơn nguy kịch. Sau khi điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, gia đình đã đưa em về bệnh viện huyện Bắc Quang để tiện chăm sóc. Được biết, V. là con út trong gia đình có 5 chị em, hiện đang học lớp 12 tại trường THPT Đồng Yên. Vừa thi xong học kỳ II thì xảy ra sự việc trên khiến V. phải dừng việc ôn thi tốt nghiệp.

Kể lại những diễn biến trong vụ việc, em V. nhòa đi trong dòng nước mắt vì thương đứa em họ (D. là em con chú của V. - PV).

Theo lời kể của V., sau khi ăn uống no say tại nhà chú của mình là Hoàng Văn Mong, hai anh em đi chung một xe về nhà. Trên đường đi đến xã Vĩ Thượng (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) thì  Nông Văn D. ngồi phía sau có nói chuyện vài câu với hai thanh niên chạy xe song song với mình. Hai anh em tiếp tục đi về đến cổng làng nơi có ít nhà vắng vẻ,  bỗng có một chiếc xe máy lao lên phía trước rẽ ngang chắn đường, đằng sau cũng có một chiếc xe nữa áp sát. Quan sát thấy có chuyện không hay, D. ngồi đằng sau hô anh họ dừng lại, thì một tên từ phía trước cầm dao lao tới tấp và đâm nhiều nhát vào người V.. Khi đó, em V. cũng chống đỡ nhưng yếu ớt. Trước khi bất tỉnh, V, còn nghe thấy tiếng D. vật lộn với một thanh niên ở phía sau...

Lúc tỉnh lại, V. thấy đau ê ẩm khắp người, cố gắng bấm tìm điện thoại gọi cho ông Mong đến cứu, rồi tiếp tục hôn mê bất tỉnh không biết gì nữa. Cũng theo lời V., do đêm tối lại thêm đèn xe không sáng lắm nên V. không nhìn rõ mặt hung thủ, chỉ nhớ là trước khi bị đâm có nhìn thấy hung thủ phía trước đi xe Wave màu đỏ, còn tên đằng sau cũng một mình một xe nhưng do trời tối không rõ là xe gì.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuy là người sống khá khép kín nhưng Nông Văn D. luôn được hàng xóm yêu mến vì bản tính hiền lành chất phác. Căn nhà nhỏ hẹp nằm giữa cánh đồng của ông Nông Văn H. (bố D.) giờ đây trở nên ảm đạm và đầy nước mắt sau đám tang con trai. Trong đêm định mệnh ấy, ông chỉ nghe thấy anh em gọi điện đến bảo ông lên trạm xá xã nhanh lên không thì không kịp gặp  D. nữa đâu. Giữa cơn ngủ mê, ông bật dậy lấy xe máy phóng lên trạm xá xã gặp con lần cuối nhưng không kịp. Khi ấy, ông H. chỉ còn biết gắng nuốt nước mắt và ôm con vào lòng gọi "D. ơi sao con đi nhanh thế, không ở lại với bố sao, D. ơi".

Ông H. cho biết, con trai ông đi làm ăn xa không hay ở nhà. Hai năm trước D. lên huyện Mèo Vạc (Hà Giang) lái xe cho chú đến tết âm lịch vừa rồi mới về cùng gia đình ăn tết, ở nhà cho đến khi sự việc xảy ra. Trước đó, D. cũng chỉ toàn ở nhà hay quanh quẩn với bạn bè trong làng uống rượu rồi về chứ không đi đâu xa để gây thù hận với ai.

Vụ án nghiêm trọng này đang được cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Giang tiếp tục điều tra làm rõ.                

Thành Nam

Hậu trường các vụ 'bê bối tình dục' chấn động Hà Giang (5)

Thứ 5, 25/04/2013 | 19:45
Có rất nhiều sự thật, chỉ người trong cuộc mới hiểu hết. Và có những sự thật, sẽ bị chôn vùi...

Những người kỳ công đóng quan tài ướp xác ở Hà Giang (Kỳ 4)

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:20
Khúc ngọc am lớn đó đóng được 3 bộ quan tài. Ông Lâm lấy 2 bộ, ông Trương lấy 1 bộ.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.