Những tình tiết lạ vụ 'nam thanh niên bị đâm chết trên vỉa hè'

Những tình tiết lạ vụ 'nam thanh niên bị đâm chết trên vỉa hè'

Thứ 5, 02/05/2013 | 11:40
0
Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phát hiện xác một nam thanh niên đã chết.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thế Th. (SN 1983), trú tại xóm 8, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Cú điện thoại bất thường

Khoảng 23h30' ngày 24/4, cơ quan công an TP.Vinh nhận được nguồn tin có một nam thanh niên bị đâm chết trên vỉa hè đường Mai Hắc Đế - Quốc lộ 1A. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã có mặt tại đây để bảo vệ hiện trường, đồng thời truy tìm nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Sau khi xác minh nhân thân, nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thế Th. (SN 1983), trú ở xóm 8, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc; là công nhân phụ lái máy cẩu, hiện đang trọ tại khối 9, phường Hà Huy Tập.

Pháp luật - Những tình tiết lạ vụ 'nam thanh niên bị đâm chết trên vỉa hè'

Cái chết của anh Nguyễn Thế Th. còn là điều bí ẩn. 

Theo gia đình nạn nhân và những người hàng xóm ở cùng chỗ trọ cho biết, mấy hôm nay anh Th. vẫn đi làm bình thường. Khoảng 23h tối 24/4, khi vừa mới đi chơi về thì anh này nhận được một cuộc điện thoại lạ. Sau khi nghe xong cú điện thoại đó, Th. đi ra khỏi nhà và khoảng 30 phút sau thì người nhà nhận được hung tin anh đã bị giết chết.

Sáng 25/4/2013, cơ quan pháp y công an tỉnh Nghệ An đã có mặt tại nơi xảy ra vụ án mạng để điều tra nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Thế Th.. Tại hiện trường là vỉa hè của đường Mai Hắc Đế, dọc Quốc lộ 1A, anh Th. chết trong tư thế nằm sấp, máu vương vãi nhiều ở mặt đường và vỉa hè. Một vết thương sâu khoảng 5cm phía sau tai là nguyên nhân dẫn đến cái chết. Qua điều tra ban đầu của lực lượng chức năng, nạn nhân được xác định bị đâm từ phía bên kia đường sau đó chạy được sang bên vỉa hè này thì gục xuống. Theo anh Nguyễn Thế B., em trai nạn nhân thì từ trước tới nay anh trai mình chưa mâu thuẫn với ai để đến mức bị ra tay sát hại tàn độc như vậy.

Một số người sống gần hiện trường cho hay, họ thấy một xe taxi chở ba người dừng ở gần hiện trường rồi gọi điện cho ai đó. Rất có thể đây là nhóm đối tượng đã giết chết anh Th..

Pháp luật - Những tình tiết lạ vụ 'nam thanh niên bị đâm chết trên vỉa hè' (Hình 2).

Ông Nguyễn Thế Ch. (bố nạn nhân) nghẹn ngào tâm sự với PV về cái chết của con trai.

Nạn nhân đang sống ly thân với vợ

Là con trai cả trong một gia đình có 4 anh em trai, Th. xây dựng gia đình năm 2007 với chị Trần Thị Y. (SN 1986) người ở xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương. Hai người đã có những năm tháng hạnh phúc khi năm 2008, chị Y. sinh hạ  con trai đầu lòng.  Trong tiếng khóc sụt sùi của mình, ông Nguyễn Thế Ch. (SN 1962), nghẹn ngào tâm sự về cậu con trai bất hạnh của mình với chúng tôi.

Sau khi cưới vợ và sinh con, Th. được nhận làm công nhân phụ xe cẩu tại Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Nghệ An và chuyển vào tạm trú tại nhà số 5, ngõ 12, khối 9, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh để tiện cho công việc. Một thời gian sau đó, chị Y. cũng được chồng xin cho vào làm công nhân vệ sinh cùng công ty.

Những tưởng cuộc sống cứ thế êm ả trôi qua, thế nhưng, đến tháng 6/2012, một phần vì tin tưởng vợ, một phần vì nghĩ phòng trọ của anh ở ngay sát phòng của mẹ và em trai là bà Phạm Thị Ph. (SN 1964) và anh Nguyễn Thế B. (SN 1985) nên Th. quyết định đi lao động xuất khẩu ở CHLB Nga. Không may, vừa đặt chân lên đất Nga chưa được bao lâu thì anh bị ốm phải nằm viện điều trị khoảng trên một tháng. Cũng trong lúc đó, Th. nhận được tin vợ anh ở nhà ngoại tình nên vội vã làm thủ tục về nước.

Đang nói chuyện với chúng tôi, ông Ch. bật khóc. Cố gạt nước mắt ông nghẹn ngào nói tiếp: "Chuyện vợ nó ngoại tình gia đình chúng tôi lúc đầu có ai biết gì đâu, ngay cả mẹ và em trai nó sống ngay bên phòng cũng còn không biết. Sau khi về nước, vợ chồng nó vẫn sống với nhau và sinh hoạt bình thường nên chúng tôi cũng không nghi ngờ gì. Mãi sau đó nghe bảo con trai tôi tra hỏi vợ, rồi con dâu tôi cũng khai chi tiết những lần đi khách sạn nào, ở đâu và tự Th. tìm hiểu theo tường trình của vợ nó mới rõ chuyện Y. ngoại tình với một thầy giáo cũ".

Khi mọi chuyện được làm rõ trắng đen, ba mặt một lời với chính thầy giáo đó ngay bên gia đình ông bà thông gia thì Th. vẫn sống cùng với vợ. Nhưng do anh Th. không chấp nhận được nên đã viết đơn kiện chuyện vợ ngoại tình. Mâu thuẫn giữa vợ chồng trở nên căng thẳng và hai vợ chồng đã quyết định sống ly thân. Chị Y. đã chuyển đến ở cùng một người bạn ngay gần đó.

Anh Nguyễn Tấn Dũng, một người hàng xóm ngay cạnh phòng trọ của vợ chồng Th. buồn bã chia sẻ: "Th. là một người rất hiền lành, tốt bụng, sống tương đối kín kẽ, hòa đồng với mọi người. Kể cả chuyện vợ chồng Th. mâu thuẫn như vậy nhưng cũng không hề nghe thấy tiếng cãi vã, đánh đập hay có chuyện gì lạ cả. Chỉ đến ngày chị Y. chuyển ra ngoài sống thì chúng tôi mới thấy hai vợ chồng to tiếng với nhau một lần duy nhất".

Không chỉ được những người thân thiết yêu mến, tin tưởng, mà ngay tại nơi làm việc anh Th. cũng được đánh giá là hết sức chuẩn mực. Anh Phạm Văn Tâm, đội phó đội xe của Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Nghệ An tỏ ra hết sức phẫn nộ trước cái chết của Th.. Anh cho biết: "Ở trong công ty, Th. là một tấm gương tốt, quan hệ đúng mực với tất cả bạn bè và đồng nghiệp, chưa bao giờ làm mất lòng ai. Anh rất có trách nhiệm trong công việc, là một người mà bất cứ lái xe nào cũng muốn anh đi phụ cùng. Trong nhiều năm liên tục, Th. đều được bầu bình là nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của công ty".

Trao đổi với PV, ông Ch. bố của Th. cho biết, trước khi chết khoảng ba ngày, không biết Th. cần tiền làm gì mà đã nhờ một chị hàng xóm cắm chiếc xe máy NOUVO LX lấy 10 triệu đồng. Hiện, nguyên nhân cái chết của Nguyễn Thế Th. vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, đồng thời truy tìm hung thủ đã giết hại anh.  

Có ba nghi phạm?

Một số người chở xe ôm có mặt gần hiện trường xảy ra cái chết của anh Th. cho hay, thời điểm đó, dù đứng ở xa nhưng họ vẫn thấy một chiếc taxi chở ba người dừng lại ở ngay chỗ phát hiện thi thể nạn nhân. Một người trong số họ có rút điện thoại gọi nói chuyện với ai đó rồi cả ba lại lên taxi phóng đi. Rất có thể những người này có liên quan đến cái chết của nạn nhân.

Hồng Điệp-My Khánh

Xuất hiện nhiều tình tiết mới trong vụ 5 phu trầm bị giết

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:56
Trong quá trình điều tra vụ sát hại 5 phu trầm, một người dân tại thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã cung cấp cho CQĐT một thông tin rất quan trọng: Trước khi vụ án xảy ra, người này nghe tên Hồ Thao ở cùng bản nói rằng, sắp có tiền để trả nợ rồi. Hắn còn khoe rằng, đang bắt người để đòi tiền chuộc. Hiện Thao đã được ban chuyên án triệu tập để đấu tranh…

Những tình tiết rợn tóc gáy trong vụ vợ bí thư xã giết người

Thứ 2, 18/03/2013 | 08:30
Đến nay bà Lê Thị Hường (SN 1975, trú ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là vợ của Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, là ông Võ Thanh Mỹ) cơ bản đã thừa nhận những hành vi giết người tàn độc mà mình gây ra. Tuy nhiên phía cơ quan công an xác nhận, nhiều tình tiết vẫn đang trong vòng điều tra.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.