Hé lộ sự thật phía sau những

Hé lộ sự thật phía sau những "lá bùa" của người đàn bà đơn thân

Lê Nhâm Thân
Thứ 4, 03/01/2018 | 08:57
0
Những "lá bùa" được rêu rao rằng có thể hóa giải mọi kiếp nạn khiến nhiều người chấp nhận móc hầu bao để mua. Nhưng rồi, sự thật hé lộ khiến tất cả ngỡ ngàng.

Bên trong những lá bùa

Mới đây, thiếu tá Trương Thị Vân Oanh, Phó đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thị Một (SN 1974), trú khu phố 4, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Những ngày cuối năm 2017, nhờ thực hiện tốt công tác địa bàn tuyến trong dịp ra quân trấn áp tội phạm, Công an phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, phát hiện những xôn xao kỳ lạ từ người dân. Những nguồn tin cho hay, thời gian qua, ở bệnh viện Đa khoa quận Cẩm Lệ xuất hiện một người phụ nữ chuyên …“làm phước”.

Theo đó, trong bộ dạng “từ bi, thật thà” đối tượng thường lân la bắt chuyện với những bệnh nhân, người gặp hoàn cảnh khó khăn… Sau khi thủ thỉ đủ điều, người đàn này cho biết mình có quen một bậc thầy bùa cao tay có thể hóa giả mọi “kiếp nạn”. Đối tượng ra giá 30 triệu đồng cho một "lá bùa" và cũng không quen thêu dệt thêm những câu chuyện đầy màu sắc... liêu trai, chuyện ông A., bà B., đã được thầy bùa “độ xá” mà tránh được "tai bay vạ gió…."

An ninh - Hình sự - Hé lộ sự thật phía sau những 'lá bùa' của người đàn bà đơn thân

Tang vật vụ án.

Nhiều người rút hầu bao hàng chục triệu đồng ra để mua bùa ngải cầu “an bình”. Song cũng không ít người phản bác, chỉ trích đó chỉ là trò “yêu thuật”. Sự việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Điều tra viên Lê Tự Tấn, đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ cho biết thêm, cùng với Công an phường Hòa Thọ Đông, các trinh sát nhanh chóng xác định 2 bị hại đầu tiên trong vụ án là bà Ngô Thị T. (SN 1967) và Nguyễn Thị B. (SN 1978), cùng trú tại TP.Đà Nẵng. Cả 2 nạn nhân bị đối tượng này lừa bán 2 "lá bùa" với giá 17 triệu đồng.

“Tiến hành thu giữ những "lá bùa" ngãi, chúng tôi phát hiện chúng được gói sơ sài bằng giấy trắng, bên trong là chất bột. Kết quả kiểm tra cho thấy chất bột trên chỉ là những viên thuốc Tây được nghiền mịn...”, vị điều tra viên nói.

Tuy nhiên, khi bí mật từ những "lá bùa" được bóc tách thì đối tượng lạ mặt cũng đã kịp “bốc hơi” khỏi địa bàn. Sự việc càng khiến dư luận hoang mang hơn. Nếu không kịp thời bắt giữ thì đối tượng rất có thể sẽ tiếp tục lừa đảo khắp nơi. Tiến hành “họp nóng”, Chỉ huy Công an quận Cẩm Lệ một mặt yêu cầu điều tra viên tiếp tục thu thập, củng cố chứng cứ; mặt khác tung trinh sát bí mật vào cuộc truy tìm tung tích đối tượng.

Bằng quyết tâm cao độ cùng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngày 15/12, trinh sát phát hiện đối tượng này đang mon men trở lại khu vực bệnh viện Đa khoa Cẩm Lệ. Ngay lập tức, lực lượng chức năng triển khai mời đối tượng nghi vấn về cơ quan làm việc. 

Quá khứ bất hảo

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Một (SN 1974), trú khu phố 4, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Lúc đầu, Một chối bay chối biến, cho rằng mình bị bắt oan. Màn “múa mép” ấy chỉ kết thúc khi điều tra viên đưa ra những "lá bùa" làm bằng thuốc Tây cùng hàng loạt chứng cứ khác.

Biết chẳng thể nào ngụy biện nữa, “nữ quái” này mới lí nhí nhận tội. Không nghề ngỗng, Một đi xin làm tạm bợ nhiều nơi nhưng những đồng tiền công bằng chính sức lao động cũng chẳng đủ cho ả ăn tiêu. Bí bách, Một nghĩ kế lừa đảo. Sau thời gian “khảo sát”, đối tượng nhắm đến các nạn nhân đau ốm, những người vướng mắc vào nợ nần, khó khăn….

Vào vai thăm nuôi, Một lân la làm quen với họ rồi giả vờ để lộ thông tin rằng mình có quen với bậc thầy bùa cao siêu. Những căn bệnh vô phương cứu chữa hay chuyện con cái đau ốm,... chỉ cần thầy “làm phép” cho một "lá bùa" là mọi chuyện sẽ đâu vào đó. Còn những ai bị người khác nợ nần, tiến thoái lưỡng nan, bị kẻ khác phá hoại việc làm ăn… thì Một sẽ nhờ thầy ban phép cho lá ngãi để "trấn yểm".

An ninh - Hình sự - Hé lộ sự thật phía sau những 'lá bùa' của người đàn bà đơn thân (Hình 2).

Nguyễn Thị Một.

Đang lúc đau ốm, nhiều người càng trở nên nhẹ dạ cả tin hơn bao giờ hết. Họ dồn tiền thuốc thang, vay mượn để đưa cho Một. Sau khi nhận tiền, Một ra tiệm thuốc Tây mua 1 vỉ thuốc 10 viên. Cứ 2 viên thuốc, đối tượng lại cán mịn rồi cho vào một giấy trắng gói lại. Một bọc tiếp tấm ni lông vuông vắn ở ngoài rồi nói đó là bùa ngải.

Trở lại với quá khứ của đối tượng này, Một vốn đơn thân nuôi con. Cuộc sống khó khăn nhưng thị vẫn gồng gánh cho con trai ăn học nên người. Nhưng rồi, con càng lớn thì mẹ lại càng hư. Giữa năm 2015, khi đang giúp việc cho một gia đình tại TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Một lừa gia chủ lấy đi gần 50 triệu đồng.

Với hành vi này, đối tượng bị tòa án tuyên phạt 9 tháng tù giam. Những tưởng hình phạt này khiến Một biết sai, tu tâm dưỡng tính. Nhưng không, trong thời gian được tại ngoại chờ phiên xử phúc thẩm, Một "co giò" bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định truy nã toàn quốc.

Tháng 2/2016 (giáp Tết Bính Thân), đối tượng này bị cảnh sát bắt giữ. Một vào trại thụ án ngay sau đó. Tháng 11/2016, thị được ra tù. Tròn 1 năm sau, bằng thủ đoạn giả bùa ngải để lừa đảo, Một một lần nữa bị Công an quận Cẩm Lệ bắt giữ.

Thiếu tá Trương Thị Vân Oanh cho biết, vụ việc vẫn đang được đơn vị mở rộng điều tra. Cảnh sát nghi vấn con số nạn nhân trong vụ án chưa dừng lại ở đó. Do vậy, một mặt cơ quan điều tra khuyến nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, đề phòng trước những đối tượng lạ mặt, lừa đảo; mặt khác, nếu ai biết, là nạn nhân hoặc có liên quan đến vụ án thì khẩn trương đến Công an quận Cẩm Lệ cung cấp thông tin.

“Nhà ngoại cảm” lừa đảo xin việc lĩnh án tù thích đáng

Thứ 4, 27/12/2017 | 20:00
Biết nhiều người có nhu cầu xin việc cho con em mình, “nhà ngoại cảm” Nguyễn Quốc Thắng đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của bị hại.

Đà Nẵng: Bắt "nữ quái" dùng bùa ngải lừa hàng chục triệu đồng

Thứ 2, 18/12/2017 | 20:49
Lợi dụng sự cả tin của người dân, Một đã làm giả các loại bùa ngải rồi đi lừa tiền. Sự việc vừa bị cơ quan chức năng vạch trần, xử lý.

Giết thầy để 'cứu' con gái' do nghi chơi bùa ngải lĩnh 17 năm tù

Thứ 7, 12/09/2015 | 07:25
Ngày 30/9/2014, Huynh mua 2 ngàn xăng đổ vào chai rồi mang đến nhà ông Hai. Sau đó, bị cáo dùng xăng đốt làm ông Hai bị bỏng nặng tử vong cùng ngày.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Tích cực xử lý vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:33
Cơ quan chức năng xã Hòa Sơn đang vào cuộc tích cực xử lý vụ một nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh hội đồng.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.