Hé lộ sự thật về cái chết của Amy Winehouse

Hé lộ sự thật về cái chết của Amy Winehouse

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chính Mitch Winehouse, cha của nữ ca sỹ xấu số đã khẳng định thông tin cho rằng con gái mình qua đời vì ma túy quá liều là sai sự thực.

Gần 1 năm kể từ khi một trong những giọng ca cá tính và mạnh mẽ nhất của nền âm nhạc thế giới đột ngột qua đời ở tuổi 27, những khoảng trống Amy Winehouse để lại vẫn chưa thể được lấp đầy trong lòng những người thân và các fan hâm mộ.

Xã hội - Hé lộ sự thật về cái chết của Amy Winehouse

Ca sỹ tài năng Amy Winehouse chết không vì vì sử dụng ma túy quá liều

Cha cô, ông Mitch Winehouse đã phải cố gắng rất nhiều để đối mặt với nỗi đau mất con. Để tưởng nhớ sự kiện đau thương đó, ông Mitch đã viết và cho xuất bản một cuốn sách có tên gọi “Amy: My Daughter - Con gái tôi, Amy”.

Trong cuốn sách, ông kể về cuộc đời của Amy kể từ cô sinh ra tới khi qua đời, tiết lộ nhiều chi tiết không phải ai cũng biết chẳng hạn như cô có khả năng thần kì trong việc giải những bài toán phức tạp, mối quan hệ đặc biệt của Amy và mẹ, cũng như mối tình đình đám của Amy và Blake Fielder Civil.

Trả lời phỏng vấn tờ Huffington Post về cuốn sách, ông Mitch tiết lộ: “Sau cái chết đột ngột của Amy, nhiều người cho rằng con gái tôi chết vì dùng ma túy quá liều, cũng có người cho rằng Amy tự tử nhưng tôi biết rằng tất cả những phán đoán đó đều không đúng”. Vì suy nghĩ đó, ông viết cuốn sách để nói lên sự thật. Bên cạnh đó, cuốn sách ra đời cũng là một cách quan trọng giúp ông gây quỹ Amy Winehouse, quỹí giúp đỡ những người trẻ tuổi đang gặp những vấn đề trong cuộc sống.

Trong buổi phỏng vấn, ông Mitch cũng khẳng định rằng Amy đã đoạn tuyệt được ma túy 3 năm trước khi qua đời và trong 6 tuần cuối cùng của cuộc đời thì có tới 5 tuần rưỡi Amy cũng không hề động tới một giọt rượu nào. Cô hoàn toàn tỉnh táo. Tuy nhiên, trong 2 ngày cuối, Amy đột nhiên uống rượu rất nhiều và đó có lẽ là nguyên nhân gây ra cái chết của cô.

Khi được hỏi về việc Blake Fielder-civil có ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống sai lầm của Amy, ông Mitch tỏ ra rất bức xúc. Theo ông Mitch, Blake chính là người đã dẫn dắt Amy sử dụng những loại ma túy hạng A độc hại. Dù biết Blake cũng thực sự yêu con gái mình nhưng theo ông Mitch, Blake chính là người gián tiếp đẩy Amy vào con đường cùng.

Thể hiện sự đau đơn, ông Mitch hồi tưởng: “Khi mới bước chân vào con đường âm nhạc, Amy là một cô gái ngoan ngoãn”. Mọi vấn đề chỉ thực sự bắt đầu khi bà nội của cô qua đời năm 2006. Khi đó, Amy đã vô cùng suy sụp và Blake lại xuất hiện trong cuộc đời cô vào đúng thời gian đó. Một gã trai có lối sống phóng túng, nghiện ngập và một cô gái mong manh đang trải qua những chấn động lớn trong cuộc đời đã kết hợp với nhau và điều đó chính là nguồn cơn cho mọi vấn đề rắc rối sau này của Amy cũng như cái chết bất ngờ của cô 5 năm sau đó.

Ca sĩ người Anh Amy Winehouse khiến cả thế giới sững sờ và thương tiếc khi đột ngột qua đời ngày 23/7/2011 ở tuổi 27. Trong sự nghiệp solo ngắn ngủi, album Back To Blake của cô từng được coi là một hiện tượng khi nhận 6 đề cử giải Grammy và sau đó giành chiến thắng tại 5 hạng mục. Sự nghiệp thành công nhưng đời sống riêng tư của cô luôn gặp phải nhiều chỉ trích từ dư luận. Chính lối sống phóng túng, có phần lập dị cùng thói nghiện rượu và ma túy đã khiến Amy trở thành một tấm gương xấu với giới trẻ.

Minh Nhật