Hé lộ thứ vũ khí khủng khiếp Triều Tiên có thể dùng để “hạ gục” kẻ thù

Hé lộ thứ vũ khí khủng khiếp Triều Tiên có thể dùng để “hạ gục” kẻ thù

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 12/10/2017 | 09:45
0
Trong khi thế giới đặc biệt lo ngại với kho vũ khí hạt nhân mà Triều Tiên phát triển, rất có thể Bình Nhưỡng lại đang sở hữu loại vũ khí hủy diệt khủng khiếp không kém khác: Vũ khí sinh học.

Thứ vũ khí sinh học tàn khốc thường xuất hiện trong những bộ phim về ngày tận thế có thể chính là loại vũ khí chiến tranh thực sự đáng sợ của Triều Tiên, theo National Interest.

Dù cho loại vũ khí này không khiến người ta quan tâm, hay biết đến nhiều như bom nguyên tử, hay vũ khí hóa học như chất sarin nhưng vũ khí sinh học này có thể hủy diệt hàng trăm ngàn người, thậm chí hàng triệu người nếu được triển khai trên diện rộng.

Hồ sơ - Hé lộ thứ vũ khí khủng khiếp Triều Tiên có thể dùng để “hạ gục” kẻ thù

Bình Nhưỡng được cho là đang sở hữu loại vũ khí hủy diệt khủng khiếp: Vũ khí sinh học.

National Interest dẫn lời ông Harry Kazianis, chuyên gia cao cấp về chính sách quốc phòng thuộc trung tâm Lợi ích Quốc gia Mỹ cho rằng, dù chưa có được dữ liệu chính xác nhưng có nhiều bằng chứng thuyết phục cho thấy Bình Nhưỡng có thể sở hữu virus bệnh than, tả, dịch hạch hay virus bệnh đậu mùa.

Hiện tại, kho vũ khí tên lửa của Triều Tiên đã tinh vi, hiện đại hơn nên những loại virus bệnh dịch này càng có khả năng hủy diệt cao hơn. Triều Tiên có thể gắn những loại virus bệnh dịch phóng kèm tên lửa, bom nhằm đánh bại kẻ thù.

Gần đây, tập đoàn RAND (tổ chức tư vấn cho Lầu Năm Góc) công bố bản báo cáo chi tiết đáng sợ về phương thức lan truyền của vũ khí sinh học. Nó cho thấy chỉ cần một thời gian rất ngắn để giết hàng nghìn người cũng như gieo rắc nỗi sợ hãi.

Trong khi đó, bộ Quốc phòng Hàn Quốc từng khẳng định, Triều Tiên có thể sử dụng lực lượng đặc biệt để tấn công vào lãnh thổ nước này bằng vũ khí sinh học.

Theo đó, 1kg chứa nhiều loại vũ khí sinh học có thể tàn phá hầu hết các mục tiêu quân sự nếu được phát tán trúng.

Với khối lượng này, lực lượng tác chiến đặc biệt có thể dễ dàng phát tán. Tên lửa và máy bay cũng dễ dàng phát tán khối lượng vũ khí sinh học này.

Lực lượng tác chiến đặc biệt của Triều Tiên được cho là có tiềm năng lớn trong việc phát tán vũ khí sinh học của nước này.

Báo cáo cho hay, Triều Tiên có thể sử dụng vũ khí sinh học để tấn công nhiều mục tiêu gồm cả quân sự và dân sự ở Hàn Quốc. Vũ khí sinh học có thể sẽ được phát tán dưới dạng xịt vào mục tiêu nào đó và sau đó nhờ gió đẩy đi xa. Những người ở trong phạm vi nhất định sẽ bị ảnh hưởng trừ khi mặc đồ bảo vệ.

Theo báo cáo, 1kg virus bệnh than có thể gây tử vong cho những người trong phạm vi rộng từ 0,2 đến 2,6 km², tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và gió.

Trong điều kiện khí hậu không thuận lợi hay nhiều người sống trong các tòa nhà cao tầng thiếu hệ thống thông gió, khoảng 2.000 người có thể bị phơi nhiễm nghiêm trọng với lượng nhỏ virus bệnh than.

Khi vũ khí sinh học kết hợp với vũ khí hóa học và vũ khí hạt nhân được Triều Tiên gắn vào các tên lửa tầm xa sẽ mang đến cho Bình Nhưỡng công cụ tàn phá khủng khiếp. Và Mỹ tất nhiên cũng không nằm ngoài mục tiêu tấn công này.

13 loại virus sinh học có thể “vũ khí hoá” trong vòng 10 ngày

Theo nghiên cứu với tiêu đề “Chương trình Vũ khí Sinh học Triều Tiên” của công ty tình báo AMPLYFI và đại học Harvard (Mỹ), qua phân tích dữ liệu từ 840.000 trang web có nhắc đến vũ khí hóa học, có tới 23.000 trang web liên quan tới Triều Tiên.

Hồ sơ - Hé lộ thứ vũ khí khủng khiếp Triều Tiên có thể dùng để “hạ gục” kẻ thù (Hình 2).

Triều Tiên có thể gắn những loại virus bệnh dịch phóng kèm tên lửa, bom nhằm đánh bại kẻ thù.

Qua nghiên cứu có thể thấy, Bình Nhưỡng có thể “sản xuất vũ khí sinh học hàng loạt theo kiểu quân đội, đặc biệt là virus bệnh than”.

 Theo National Interest, tuyên bố gần đây nhất của bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đang sở hữu 13 loại virus sinh học có thể “vũ khí hóa” trong vòng 10 ngày. Triều Tiên đang sở hữu 3 nhà máy sản xuất vũ khí sinh học lớn.

Thông tin từ nghiên cứu trên được đưa ra ngay sau khi một nhà lập pháp Nga – có chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Bình Nhưỡng – cảnh báo nước này đang chuẩn bị cho một cuộc phóng tên lửa khác “trong tương lai gần”.

Nghiên cứu trên được đưa ra nhằm nhấn mạnh việc Mỹ cần phải nỗ lực rất nhiều để “chiến đấu chống lại bất kỳ mối đe dọa vũ khí sinh học nào có thể xuất hiện dưới dạng khủng bố sinh học hoặc một cuộc xung đột tổng lực”.

Xem thêm >> Bài phát biểu kỳ lạ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Triều Tiên bị tố thu thập dữ liệu quân sự của Hàn Quốc

Thứ 4, 11/10/2017 | 15:00
Những hacker của Triều Tiên bị cáo buộc đã đánh cắp một lượng lớn các tài liệu quân sự từ phía Hàn Quốc, bao gồm cả kế hoạch ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Khủng hoảng Mỹ - Triều Tiên: Liệu có xảy ra xung đột vũ trang?

Thứ 3, 10/10/2017 | 10:42
Có người còn lo ngại, nếu xung đột xảy ra, nó có thể thành tiền đề cho cuộc Chiến tranh Thế giới thứ III như một thảm họa diệt vong.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...