Hé lộ tình tiết động trời trong vụ con dâu giết mẹ chồng

Hé lộ tình tiết động trời trong vụ con dâu giết mẹ chồng

Chủ nhật, 22/09/2013 | 20:30
0
Tại phiên tòa phúc thẩm hé lộ một tình tiết động trời, đó là mặc dù vụ án này cả bị cáo và bị hại đều là nữ giới nhưng tại hiện trường lại thu thập được một chiếc áo ba lỗ, trên đó có dính máu của một người nam giới. Trên tường cũng có vết máu của nam giới. Vậy vết máu này là của ai, điều này vẫn là một uẩn khúc pháp lý chưa tìm ra đáp án...

 

Bị TAND tỉnh Cao Bằng xử kết án tù chung thân về tội “Giết người” mà nạn nhân là bà mẹ chồng 75 tuổi, bị cáo Hoàng Thị Vấn vẫn một mực kêu oan. Bất ngờ là gia đình chồng, đại diện cho người bị hại, cũng khẳng định hung thủ là kẻ khác. Sau khi Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội tuyên hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại, vụ án nhiều uẩn khúc trên càng trở nên bí ẩn với nhiều câu hỏi chưa có lời kết...

Thảm án lúc rạng sáng

Theo nội dung vụ án, sáng 5/2/1012, anh Nguyễn Duy Chiến (SN 1969, trú tại phường Đề Thám, TP.Cao Bằng) từ trên nhà đi xuống thì thấy vợ mình là Hoàng Thị Vấn đang nằm quằn quại dưới nền nhà, ôm đầu kêu cứu. Thấy vợ bị thương, anh Chiến vội tri hô hàng xóm nhờ đưa Vấn đi cấp cứu. Sau khi tỉnh lại, Vấn cho biết có kẻ lạ mặt đã đột nhập vào nhà định giết Vấn, cướp tài sản.

Nghe vợ kể, lúc này anh Chiến mới giật mình bất an khi nhớ đến mẹ già đang ở nhà. Anh Chiến vội quay về nhà tìm kiếm thì phát hiện xác mẹ già là bà Triệu Thị Tiền (SN 1937) được giấu dưới những hộp mì tôm, trên đầu, mặt có nhiều thương tích.

Công an tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương vào cuộc điều tra, kết luận giám định pháp y xác định nạn nhân Triệu Thị Tiền bị sát hại do búa đinh, gây vỡ hộp sọ. Hiện trường chính của vụ án là ngay tầng 1 của gia đình nạn nhân dùng để chứa đồ, bán hàng tạp hóa.

Kẻ thủ ác sau khi sát hại bà cụ dã man còn kéo xác nạn nhân, phủ kín bằng những hộp các tông đựng mì tôm và hàng khô. Khi phát hiện vụ án, cửa, cổng ngôi nhà vẫn khóa, không có dấu hiệu bị cạy phá, cảnh sát loại trừ khả năng kẻ gian đột nhập từ bên ngoài vào trong nhà nhằm giết người, cướp tài sản. 

Lập tức các mũi nghi ngờ tập trung vào vợ chồng Chiến - Vấn. Khi bị triệu tập lên cơ quan điều tra làm việc, Vấn nhanh chóng khai ra chính chị ta là hung thủ giết mẹ chồng, tạo hiện trường giả vụ giết người, cướp tài sản.

Theo Vấn khai, sáng hôm đó khi Vấn trở dậy xuống nhà dưới thì anh Chiến và con gái vẫn nằm trên giường, tivi đã bật. Vấn gặp bà Tiền ở sân, hai mẹ con có chuyện trò, bà Tiền bảo Vấn phải sinh thêm một đứa con trai. Vấn không đồng ý vì lúc đó chị ta đã 45 tuổi, vì chuyện này mà mẹ chồng nàng dâu xảy ra cãi vã. Cho rằng con dâu hỗn láo, bà mẹ chồng 75 tuổi (chỉ cao khoảng 1m45) đã vung tay tát vào mặt Vấn.

Sẵn nỗi ấm ức bấy lâu với bà mẹ chồng khó tính, cổ hủ, Vấn vớ lấy búa đinh ở chạn bát quay ra đập vào đầu bà Tiền khiến bà cụ ngã gục... Vấn quăng búa ra đằng sau chạn bát, lấy đoạn dây điện ở chiếc quạt cũ quấn vào cổ bà Tiền, kéo xác nạn nhân đến giấu dưới những thùng mì tôm. Để xóa dấu vết, Vấn còn xịt dầu gội đầu, đi găng tay lau sạch vết máu dưới nền nhà.

Sau đó, người con dâu “máu lạnh” lên tầng 2 thay quần áo khác, bỏ bộ quần áo vừa gây án vào máy giặt, rồi quay trở lại giường vờ ngủ. Một lúc sau, anh Chiến gọi vợ dậy. Vấn giả bộ, cầm cọc tiền để trên kệ trong phòng và chìa khóa cửa cuốn xuống dưới nhà. Đến tầng 1, Vấn bỏ cọc tiền vào két, ngồi giữa gian hàng và vớ con dao tự rạch vào đầu mình. Đúng lúc, anh Chiến đi xuống chứng kiến cảnh vợ ôm đầu, máu chảy và tri hô, đưa Vấn đi cấp cứu.

Căn cứ vào lời khai nhận tội của Hoàng Thị Vấn, xét thấy phù hợp với các chứng cứ dấu vết thu thập được tại hiện trường, công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố, bắt tạm giam Vấn để điều tra về hành vi giết người. Sau đó, Nguyễn Duy Chiến cũng bị khởi tố về hành vi che giấu tội phạm, nhưng sau đó xét thấy Chiến có hoàn cảnh éo le (mẹ bị giết, vợ dính vòng lao lý, các con nhỏ) nên được miễn trách nhiệm hình sự.

Nghi án vẫn còn sát thủ giấu mặt?

Ngày 2/1/2013, TAND tỉnh Cao Bằng xét xử sơ thẩm vụ án, bị cáo Hoàng Thị Vấn một mực kêu oan, cho rằng trước đó bị cáo bị ép cung, thiếu hiểu biết nên mới nhận tội. Ông Nguyễn Ngọc (bố chồng Vấn) là đại điện cho người bị hại và anh Chiến là chồng Vấn cũng khẳng định Vấn bị oan, đồng thời nghi ngờ thủ phạm là người khác.

Tuy nhiên, TAND tỉnh Cao Bằng khẳng định các tình tiết khách quan do cơ quan tố tụng thu thập được đã đủ cơ sở kết tội Hoàng Thị Vấn về tội “Giết người”. Bản án sơ thẩm tuyên phạt Hoàng Thị Vấn mức án tù chung thân. Sau đó Vấn kháng cáo kêu oan, đại diện phía bị hại cũng kháng cáo kêu oan thay cho bị cáo, phía bị hại đề nghị cấp phúc thẩm điều tra lại vì cho rằng Vấn không phải là hung thủ sát hại bà Tiền, kẻ giết hại cụ già 75 tuổi vẫn đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật.

Tại phiên tòa phúc thẩm vào cuối tháng 6/2013, Tòa phúc thẩm TAND Tối Cao tại Hà Nội nhận định: quá trình điều tra xét xử vụ án, các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm đã có nhiều sai sót nghiêm trọng. Đặc biệt, tại phiên tòa phúc thẩm hé lộ một tình tiết động trời, đó là mặc dù vụ án này cả bị cáo và bị hại đều là nữ giới nhưng tại hiện trường lại thu thập được một chiếc áo ba lỗ, trên đó có dính máu của một người nam giới. Trên tường cũng có vết máu của nam giới. Vậy vết máu này là của ai, điều này vẫn là một uẩn khúc pháp lý chưa tìm ra đáp án.

Bởi các lẽ trên, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã tuyên huỷ toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Cao Bằng để điều tra, xét xử lại từ đầu. Theo đánh giá của các chuyên gia pháp lý, việc án sơ thẩm bị hủy để điều tra lại hoàn toàn không có nghĩa là do bị cáo Vấn bị kết án oan. Hy vọng quá trình điều tra lại sẽ “giải mã” được những ẩn ức của vụ án. 

Án sơ thẩm sai phạm nghiêm trọng cả về nội dung lẫn tố tụng

... Bị cáo Vấn khai đã dùng dây điện siết cổ nạn nhân đến khi nhìn thấy vết lằn màu đỏ mới bỏ tay ra. Nhưng bản ảnh tử thi lại thể hiện cổ nạn nhân không có vết lằn đỏ nào, cũng không xác định cụ thể dây điện được buộc trước hay sau khi nạn nhân chết.

Bị cáo bị kết tội có hành vi xốc nách kéo lê nạn nhân từ sân vào nơi giấu xác nhưng hồ sơ vụ án không làm rõ xốc nách ngửa hay sấp, có vết trầy xước ở gót chân hay mũi chân nạn nhân?. Cơ quan điều tra thu giữ được 19 đồ vật (trong đó có con dao nhọn cán vàng, dao nhọn cán đen, búa đinh) để trưng cầu giám định và chỉ có dấu vết đường vân tay của bị cáo trên hộp miến; dao và búa được coi là hung khí không có dấu vết của Vấn.

Hiện trường vụ án thu thập được vết đế giày đỏ thạch cao nhưng lại không giám định dấu vết này; Biên bản khám nghiệm hiện trường có nét chữ bị sửa chữa, mà không có điều tra viên ký xác nhận, trong khi đây là thay đổi về bản chất.

Đáng nói, lời khai của nhân chứng mâu thuẫn với bị cáo về thời gian gây án. Vấn khai, giết bà Tiền xong thì lôi vào gầm cầu thang lấp các thùng mì tôm lên. Nhưng bản ảnh thì vị trí tử thi bị giấu lại không phải ở đây?. Đặc biệt, biên bản nghị án chỉ có 3/3 thành viên biểu quyết, trong khi HĐXX cấp sơ thẩm có 5 thành viên.

Những sai lầm, thiếu sót trên là rất nghiêm trọng, cả về nội dung lẫn tố tụng mà cấp phúc thẩm không thể khắc phục được nên cần phải hủy án để điều tra, xét xử lại từ đầu, đảm bảo cho quy trình tố tụng chặt chẽ, khách quan, minh bạch.

(Trích bản án phúc thẩm của TAND Tối Cao)

Theo Trần Ngọc Thành (Pháp luật Việt Nam)

Lộ quan hệ bất chính với anh rể, con dâu giết mẹ chồng

Thứ 7, 25/05/2013 | 07:15
Một phụ nữ Ấn Độ đã cấu kết cùng với 2 đồng phạm để giết chết mẹ chồng vì bị bà phát hiện ra cô ta có mối quan hệ bất chính với anh rể.

Nghi án con trai giết mẹ vứt xác xuống hố phân

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:07
Những ngày qua, dù sắc xuân vẫn đang tràn khắp mọi nơi nhưng ở xã Hiệp Thành, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng mọi người chưa hết kinh hoàng sau đám tang 2 mẹ con của bà Phạm Thị Thủy (SN 1959) và con trai là Phạm Quang Long (SN 1996).

Kỳ án con trai giết mẹ vứt sông

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:52
Vụ án này thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, không chỉ bởi tội ác tày đình đó do chính người con đẻ gây ra đối với mẹ ruột của mình mà trong suốt quá trình xét xử, các bị cáo liên tục phản cung, gây nhiều khó khăn cho cơ quan tiến hành tố tụng...

Uẩn khúc vụ 'con dâu dùng búa đinh đánh chết mẹ chồng'

Thứ 6, 26/07/2013 | 00:27
Nghi án: "Con dâu trút giận lên đầu mẹ chồng bằng 6 nhát búa đinh" gây rúng động tỉnh Cao Bằng hơn một năm qua dường như đã đến hồi kết khi mới đây TAND tỉnh Cao Bằng tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Vấn án tù chung thân về tội giết người. Thế nhưng, với sự vào cuộc của Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội và các luật sư (LS) cho thấy hung thủ thật sự vẫn chưa hiện nguyên hình.

Phía sau nghi án bố chồng đánh con dâu gãy lưng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Chị đau đớn khi nhận ra nguyên nhân sâu xa của việc người nhà chồng đánh đập, chửi bới mình là vì họ khinh gia đình nhà ngoại quá nghèo.

Mẹ chồng bị con dâu đánh chết vì 'khát' cháu trai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Sau lần sinh đứa con gái thứ hai, Vấn bị hậu sản nên rất sợ chuyện mang bầu bí, sinh đẻ lần nữa. Chính vì vậy, cô con dâu đã bỏ ngoài tai những lời thúc giục đẻ thêm con của bà mẹ chồng 75 tuổi khát cháu trai.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.