Hệ thống phòng không Nga được triển khai gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Hệ thống phòng không Nga được triển khai gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 3, 26/10/2021 | 07:46
0
Quân đội Syria đã triển khai hệ thống phòng không Pantsir-S và Buk-M2 gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Với việc triển khai hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S và Buk-M2 gần biên giới, Syria đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ, nước này sẵn sàng tấn công máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong bối cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân do nước này hậu thuẫn có thể sẽ tấn công vào Tel Rifat ở phía bắc Aleppo, Syria đã triển khai ít nhất 2 hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S và tổ hợp Buk-M2E gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

Pantsir-S có thể sẽ được sử dụng khi tên lửa của đối phương vượt qua biên giới Syria. Trong khi đó, tổ hợp Buk-M2E sẽ thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào máy bay chiến đấu khi chúng cố gắng tấn công Tel Rifat từ không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Thế giới - Hệ thống phòng không Nga được triển khai gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Quân chính phủ Syria đã phát đi thông điệp mạnh mẽ khi triển khai các hệ thống tên lửa phòng không.

AVP cho biết, theo các nguồn tin trong quân đội Syria, việc triển khai các hệ thống phòng không là do Bộ tư lệnh SAA quyết định, nhằm đảm bảo Tel Rifat không bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân do nước này hậu thuẫn đánh chiếm. Việc giữ vững Tel Rifat nhằm đảm bảo an toàn cho Aleppo. Bởi, nếu giành được quyền tiếp cận Tel Rifat, phiến quân có thể tấn công Aleppo, nơi có khoảng hai triệu người đang sinh sống và các lực lượng chính của quân đội Syria đang tập trung.

Được biết, quân đội Syria tăng cường sử dụng tên lửa chiến thuật. Cách đây không lâu đã có thông tin rằng, việc triển khai OTRK Tochka và Tochka-U đã bắt đầu, thậm chí tổ hợp Iskander cũng được đề cập đến.

Thế giới - Hệ thống phòng không Nga được triển khai gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ (Hình 2).

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dùng máy bay không người lái ANKA-S thay cho Bayraktar TB2.

Trong một diễn biến liên quan đến Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, trang AVP cho biết, Ankara đã chuyển sang sử dụng máy bay không người lái ANKA-S.

Bất chấp những tuyên bố với nhiều mỹ từ dành cho Bayraktar TB2 trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chuyển sang sử dụng máy bay không người lái tấn công ANKA-S ở Syria. Có vẻ như, kỷ nguyên của máy bay không người lái Bayraktar TB2 ở Syria đã chấm dứt.

Thực tế cho thấy, ANKA-S chỉ được sử dụng trong các khu vực có quân đội Syria kiểm soát. Điều này có nghĩa là Ankara đã nhận ra thực tế, máy bay không người lái Bayraktar TB2 đang là mục tiêu ưu tiên của phòng không Syria.

Với máy bay ANKA-S, phòng không Syria sẽ khó tiêu diệt hơn so với Bayraktar TB2. Bởi, trước đây, loại máy bay không người lái này không được sử dụng ở Syria.

Trang AVP tiết lộ, máy bay không người lái ANKA-S đã được phát hiện ở Tel Rifat, Qamishli, Ras al-Ain và các thành phố biên giới khác của Syria.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

Trạm kiểm soát bị tên lửa tấn công, Thổ Nhĩ Kỳ nhận "trái đắng"

Thứ 2, 25/10/2021 | 07:46
Trước động thái tập hợp lực lượng và chuyển vũ khí quy mô lớn, Thổ đã phải nhận "trái đắng". Một trạm kiểm soát của Thổ ở Idlib đã bị tên lửa của Syria phá huỷ.

Syria: Thổ Nhĩ Kỳ đang "đùa với lửa" khi ồ ạt chuyển vũ khí vào khu vực có quân Nga

Chủ nhật, 24/10/2021 | 08:11
Sau hành động do thám bằng máy bay không người lái tấn công, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chuyển khí tài quy mô lớn đến khu vực Ain Issy, bất chấp sự hiện diện của Nga.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

Ukraine dồn dập nhận tin vui từ Mỹ, Anh

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:25
Sau nhiều tuần đối diện tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến, Ukraine lại nhận được loạt tin vui trong cùng một ngày.

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.