Hernanes: Cần Confed Cup để đến…Man City

Hernanes: Cần Confed Cup để đến…Man City

Thứ 5, 13/06/2013 | 09:24
0
Với bàn thắng vào lưới Pháp, Hernanes đã xóa tan được những ký ức buồn đã đeo bám mình suốt hai năm qua.

Chỉ 4 phút sau khi được vào sân thay Luiz Gustavo, Hernanes đã ghi bàn với một cú sút xa đầy quyết đoán. Bàn thắng này đã mang chiến thắng về cho Brazil đồng thời giải tỏa một cơn ác mộng đã ám ảnh tiền vệ của Lazio suốt thời gian qua. "Đã hai năm rồi nhưng tôi vẫn chưa thể quên. Bàn thắng hôm nay đã giúp tôi trả được món nợ trước đây", Hernanes thở phào nhẹ nhõm.

Đứng dậy từ nơi vấp ngã

Cơn ác mộng của Hernanes cũng bắt nguồn trong trận giao hữu cũng với Pháp hồi năm 2011: Tiền vệ của Lazio đã đấm thẳng vào ngực Karim Benzema. Hành động bạo lực này đã khiến Hernanes bị huấn luyện viên Mano Menezes cấm cửa vĩnh viễn. Phải tới khi HLV Felipe Scolari tiếp quản ghế thuyền trưởng của Selecao, tiền vệ 28 tuổi mới có cơ hội quay trở lại.

Bóng đá Quốc tế - Hernanes: Cần Confed Cup để đến…Man City

Trong trận giao hữu với Anh tại sân Maracana hôm 6/6, Hernanes đã suýt rửa sạch được vết gợn này nếu pha dứt điểm của tiền vệ này không đập trúng xà ngang (từ đó tạo điều kiện cho Fred mở tỷ số). Nhưng dường như Chúa đã chọn đúng trận gặp Pháp để giúp Hernanes chuộc lại lỗi lầm của mình. "Tôi đã tự do với một sự trùng hợp đáng kinh ngạc. Giờ tôi chẳng còn nợ ai bất kỳ điều gì", Hernanes hoan hỉ.

Là một tiền vệ nhưng Hernanes sở hữu khả năng ghi bàn đáng nể, đặc biệt là khi chuyển sang châu Âu thi đấu cho Lazio. Ngay trong mùa đầu tiên, Hernanes đã ghi tới 11 bàn tại Serie A và mùa vừa qua, ghi được tổng cộng 14 bàn, nhiều nhất trong sự nghiệp. Tại Cúp Quốc gia, Hernanes cũng có 2 pha lập công, góp phần giúp Lazio giành chức vô địch.

Điểm mạnh của Hernanes là những pha đá phạt trực tiếp hay sút xa hiểm hóc. Hernanes không cần quá nhiều đà, đôi khi chỉ cần đứng yên cũng đủ tung ra một cú rocket. Như trong trận lượt về với AS Roma mùa giải vừa qua, Hernanes bất ngờ dừng bóng, làm lỡ nhịp toàn bộ hàng thủ đối phương rồi tung ra một cú sút xa sấm sét vào góc cao.

Mơ về suất đá chính

Với những màn trình diễn ấn tượng gần đây, Hernanes đang mơ về một suất đá chính tại Selecao. "Mục tiêu của tôi là giành suất đá chính nhưng quan trọng nhất là tạo nên một sự khác biệt. Tôi nghĩ Scolari cũng như người hâm mộ trông đợi điều này. Tôi đã sẵn sàng giúp đội bóng bay cao", tiền vệ của Lazio chia sẻ.

Việc giành một suất đá chính không phải là điều quá viển vông bởi hiện tuyến giữa của Brazil không còn dày đặc các ngôi sao như trước. Luiz Gustavo, Paulinho hay cả Ramires chỉ là những tiền vệ bậc trung. So với những đối thủ nói trên, Hernanes nổi bật hơn ở khả năng ghi bàn cũng như sự đa năng: tiền vệ của Lazio có thể chơi cả tiền vệ phòng ngự lẫn dâng cao như một hộ công.

Sau những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải vừa qua, Hernanes đã lọt vào mắt xanh của nhiều đại gia, tiêu biểu là Inter Milan và Manchester City. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao của Lazio là Igli Tare khẳng định Hernanes không phải để bán: "Cậu ấy là một phần của đội bóng. Sẽ chẳng có cuộc thương lượng nào hết. Chủ tịch Lotito đã nói rõ là sẽ không bán".

Tuy nhiên, cánh cửa tới một bến đỗ đẳng cấp hơn chưa hẳn đã đóng sập với Hernanes. Nếu bùng nổ tại Confederations Cup lần này, các đại gia như Inter hay Man City chắc hẳn sẽ đồng ý phá két để mua tiền vệ của Lazio. Có vị trí tại một đội bóng lớn, Hernanes sẽ càng ghi thêm điểm trong mắt HLV Scolari.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Theo Thể thao Văn hóa

Derby thủ đô: Hernanes, penalty và 1 điểm đáng tiếc cho Roma

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:17
Derby thủ đô đã diễn ra 1 chiều khi Roma hoàn toàn áp đảo về thế trận cũng như số cơ hội được tạo ra. Nhưng trong 1 ngày kém may mắn trong khâu dứt điểm, Roma đành ngậm ngùi chia điểm với kình địch cùng thành phố dù Totti và các đồng đội đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc.

Thời Serie A vắng điệu Samba

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:29
Italia và Brazil ngày càng xa nhau. Dĩ nhiên không phải là khoảng cách địa lý. Cũng chẳng phải vị trí của hai nền bóng đá này trên bảng xếp hạng FIFA, khi Brazil cũng hết thời là quyền lực số một thế giới. Chúng ta đang nói đến sự xa rời về mối quan hệ sân cỏ giữa hai quốc gia bóng đá lớn này. Thực tế là ngày càng có ít cầu thủ Brazil chất lượng chơi bóng ở Italia, cũng như chọn Serie A làm nơi đậu bến.

Serie A: Lazio đầu hàng cuộc đua Top 3

Thứ 3, 19/03/2013 | 13:45
Trong chuyến làm khách Torino rạng sáng qua, hai chiếc thẻ vàng chỉ cách nhau… 43 giây của hậu vệ Ciani đã đẩy Lazio vào thế khó khăn, khi phải chơi thiếu người ngay từ phút 16 trên mặt sân Olimpico được phủ tuyết dày. Đội bóng thủ đô đã anh dũng chiến đấu cho tới tận phút 78, khi pha chạm bóng đầy tinh tế của Jonathas giúp Torino giành trọn 3 điểm. Với kết quả này, Lazio coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vào Top 3!

Man City sẵn sàng chi 250 triệu euro cho Messi

Thứ 3, 11/06/2013 | 17:16
GĐĐH của Man City, Soriano vừa lên tiếng ca ngợi siêu sao Lionel Messi của Barcelona…

Sao Brazil 'ngậm đắng nuốt cay' đến Man City

Chủ nhật, 09/06/2013 | 15:15
Đội chủ sân Etihad đã hoàn tất mọi thủ tục để đón chào tiền vệ Fernandinho - người chấp nhận mất không cho đội bóng cũ Shakhtar Donetsk khoảng 4 triệu bảng để được ra đi.

Man City 'đốt' cả 100 triệu bảng cho hai tân binh

Thứ 5, 06/06/2013 | 16:19
98 triệu bảng là tổng kinh phí mà Man City dự kiến sẽ phải chi vào hai bản hợp đồng đầu tiên trong hè này - Jesus Navas và Fernandinho.

Mancini nhận đền bù 'bèo bọt' từ Man City

Thứ 2, 03/06/2013 | 10:00
Số tiền HLV người Italy nhận từ đội bóng nhà giàu Anh chỉ bằng một phần ba con số được dự tính khi ông bị sa thải.

Siêu WAGs Man City muốn làm 'Nữ hoàng truyền hình'

Thứ 2, 03/06/2013 | 07:50
Cô bồ của Scott Sinclair đang đứng trước cơ hội phát triển sự nghiệp truyền hình chứ không dừng ở mức trưng những bức ảnh khoe cơ thể nóng bỏng.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.