Hết thời scandal, sao Việt muốn sống “sạch”

Hết thời scandal, sao Việt muốn sống “sạch”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Các nghệ sĩ đang cố gắng giữ mình trong một showbiz Việt ngập tràn scandal liệu có dễ dàng?!

Không hiểu nghệ sĩ khi bước chân vào showbiz đã xác định dùng chiêu trò sốc - sex làm phương thức để nổi danh. Chuyện giai nhân cởi áo, diện đồ xuyên thấu hay tài tử mặc quần lót khoe 6 múi hào hứng chụp ảnh nóng, quay phim nhạy cảm dường như đang trở thành một phần tất yếu của showbiz. Bởi vậy, chuyện ngôi sao nào thay vì đêm ngày trăn trở làm sao tạo scandal mà lại nơm nớp sợ đánh mất hình ảnh vì trót thực hiện một vài cảnh nóng, có lẽ sẽ nhanh chóng bị liệt vào danh sách chuyện ngày nay rất hiếm.

Sự kiện - Hết thời scandal, sao Việt muốn sống “sạch”

Nam Thành trong phim Bẫy cấp 3

Mới đây, một trang báo mạng đăng bài phỏng vấn nam diễn viên, người mẫu Trương Nam Thành. Á Vương Manhunt vô tư nói phim "Bẫy cấp 3" bị cấm chiếu là một điều... may mắn vì như vậy giúp anh giữ hình ảnh sạch. Những cảm xúc của Nam Thành khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Anh chia sẻ: "Khi biết phim bị cấm, tôi hụt hẫng, nhưng không nhiều. Có thể yếu tố sex trong phim không nặng nhưng yếu tố bạo lực không phù hợp ở Việt Nam. Tôi nghĩ lại và thấy rằng, bộ phim không được chiếu có khi lại là điều may. Tôi đang xây dựng cho mình hình ảnh một thanh niên chững chạc, không scandal nhưng nếu phim ra, có thể vai diễn sẽ làm ảnh hưởng tới cách nhìn nhận của mọi người. Câu chuyện này có lẽ giống với Tái ông thất mã".

Ca sĩ Lệ Quyên muốn làm "sạch" showbiz

"Muốn lấy thiện cảm của khán giả thật sự, người nghệ sĩ chỉ có lao động nghệ thuật chân chính. Tôi muốn làm cho giới showbiz "sạch" hơn một chút, đơn giản là sống đàng hoàng và làm đúng trách nhiệm nghề nghiệp", Lệ Quyên chia sẻ.

Nam Thành chia sẻ, cách giữ mình của anh là : "Việc đầu tiên của tôi khi lên mạng là kiểm tra tin tức về mình, xem mình có sơ sót gì không. Mỗi khi tham gia một sự kiện, tôi luôn cố gắng ăn mặc chỉnh tề, giao tiếp sao cho tốt. Tôi cũng là con ngoan trong nhà, mỗi khi đi diễn xong có thể đi ăn uống với bạn gái hay những người bạn thân thôi. Còn việc đi bar hay vũ trường thì hiếm lắm". Thế nhưng quyết tâm xây dựng hình ảnh "sạch" của Trương Nam Thành lại khiến anh mất điểm trong mắt khán giả. Nhiều người chỉ trích anh ăn cháo đá bát, lật lọng trở mặt nói xấu đoàn làm phim khi không thu được kết quả như mong muốn. Hai năm vào nghề, Nam Thành chưa gặp bất cứ scandal nào. Chỉ vì cách biểu đạt thiếu tế nhị mà á vương Manhut đã tự "rước họa vào thân".

Nhưng dù sao, mong muốn được sống "sạch" của các nghệ sĩ trẻ trong giới showbiz đang ngày một mạnh mẽ. Giới showbiz Việt đã quá bội thực với những trò nhảm nhí nhằm lôi kéo sự chú ý của công chúng. Chính vì vậy những ngôi sao sống "sạch" đang là điểm sáng hiếm hoi trong làng giải trí. Bằng chứng là ngày càng nhiều sao Việt đang nỗ lực thay đổi bản thân từ ngoại hình như ca sĩ Đoan Trang, người mẫu Thái Hà, Trà Ngọc Hằng… Nhiều ca sĩ trẻ sẵn sàng chấp nhận điều tiếng dư luận, dũng cảm hát live như Đông Nhi, Khắc Việt, V.Music…

Có vẻ sao Việt đang dần "ngộ" ra rằng: chỉ có thực lực và nỗ lực thì mới có thể tồn tại được lâu dài trong làng giải trí. Sự thay đổi này là điều đáng mừng trong giới showbiz. Thế nhưng, không phải cứ lên báo tuyên bố rằng: Tôi muốn thay đổi hình ảnh, tôi không cần dùng đến chiêu trò scandal là đã xong. Thậm chí, không phải cứ thay đổi ăn mặc từ hở sang kín, phong cách từ sexy sang hiền lành là đã lấy lại được hình ảnh trong mắt công chúng. Scandal giờ đây giống như một loại "doping", ai dám chắc sẽ "cai nghiện" được?

Nếu như Trương Nam Thành và nhiều sao Việt trẻ thực sự muốn sống "sạch" trong giới showbiz, hãy học tập lối sống và ứng xử như Mỹ Linh, Cẩm Ly, Trương Ngọc Ánh, Lã Thanh Huyền, Anh Thư… Họ im lặng cống hiến, sống một cuộc sống từ tốn và khẳng định mình qua những sản phẩm nghệ thuật. Như lời ca sĩ Lam Trường chia sẻ: "Với nghệ sĩ, chỉ có giá trị thật trong sáng tạo nghệ thuật mới giúp họ tồn tại được. Khán giả thời nay tinh ý lắm, không phải cho cái gì là họ nhận cái đó đâu".

Chỉ thị số 65/CT-BVHTTDL về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có thể coi là muộn màng. Nhưng muộn còn hơn không đó là suy nghĩ của những người quan tâm và muốn làm sạch showbiz.trương nam thành, bẫy cấp 3 Ông Vương Duy Biên, cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nhấn mạnh: sẽ thực hiện chỉ thị một cách quyết liệt. Cụ thể những đơn vị tổ chức, ca sĩ có lùm xùm, bị xử phạt hoặc cảnh cáo sẽ bị từ chối cấp phép biểu diễn.

Hải Lan