Hoa hậu Ngọc Hân:

Hoa hậu Ngọc Hân: "Nhiều NTK rất vô trách nhiệm với áo dài truyền thống"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 15/02/2018 | 09:00
0
Khi được hỏi, nhiều NTK hiện nay đã cách tân quá đà, làm hỏng những giá trị truyền thống của tà áo dài Việt Nam, chị có thấy thế không? Hoa Hậu Ngọc đã có câu trả lời thẳng thắn về vấn đề này.

Năm 2017 được xem là một năm thực sự tỏa sáng của Hoa hậu Ngọc Hân kể từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. Trên cương vị là nhà thiết kế trẻ, những BST áo dài do Ngọc Hân thiết kế đã được trình diễn trong các sự kiện quan trọng, nhận được nhiều lời khen của khán giả lẫn giới chuyên môn trong và ngoài nước.

Sự kiện - Hoa hậu Ngọc Hân: 'Nhiều NTK rất vô trách nhiệm với áo dài truyền thống'

Nhan sắc xinh đẹp của Hoa hậu Ngọc Hân.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, HH Ngọc Hân cho hay: "Khi nhìn lại một năm vừa rồi, tôi cảm thấy không còn điều gì phải hối tiếc, bởi Ngọc Hân đã cố gắng hết sức và thu về những thành quả khiến mà bản thân cảm thấy khá hài lòng. Chính vì thế mà tôi đang ấp ủ những dự định cho năm sau để có thể phát triển hơn nữa và khẳng định thương hiệu áo dài Ngọc Hân trong trong lĩnh vực thiết kế thời trang.

Bản thân Hân không tự gây áp lực cho mình. Hân muốn tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ để thỏa sức sáng tạo và đón nhận những cơ hội đến. Khi có cơ hội thì sẽ chủ động bắt lấy và nỗ lực hết mình.

Trên cương vị là nhà thiết kế thời trang, có được sự công nhận của mọi người là một niềm vinh dự và tự hào vô cùng lớn của Hân. Đồng thời đây cũng là sự may mắn và ưu ái không nhỏ đối với một nhà thiết kế trẻ như Hân khi mới bắt tay vào lĩnh vực thiết kế áo dài, một trang phục đậm chất văn hóa truyền thống Việt. 

Sự kiện - Hoa hậu Ngọc Hân: 'Nhiều NTK rất vô trách nhiệm với áo dài truyền thống' (Hình 2).

HH Ngọc Hân còn biết đến là một NTK trẻ đa tài.

Khi được hỏi: Hiện nay, trang phục áo dài của Việt Nam liên tục được biến tấu để phù hợp với thị hiếu công chúng hiện đại. Tuy nhiên, nhiều NTK lại cách tân quá đà làm mất đi nét đẹp duyên dáng truyền thống của tà áo dài và đôi khi còn gây phản cảm. Với tư cách là một nhà thiết kế, Ngọc Hân nghĩ sao về vấn đề này? Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ: "Đây đúng là vấn đề đang tồn tại của thời trang Việt Nam trong xu hướng hội nhập và giao thoa văn hóa. Bản thân tôi cũng đã thấy nhiều mẫu thiết kế thực sự chà đạp lên vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài. Hân thấy rằng, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên là do bản lĩnh của NTK còn kém.

Một NTK có đầy đủ những trải nghiệm, hiểu biết về lịch sử và có độ nhạy cảm, tinh tế về văn hóa thì chắc chắn sẽ không đưa ra những mẫu thiết kế như vậy. Họ có thể lấy lý do là thị trường chấp nhận, khách hàng chấp nhận những sản phẩm của tôi. Nhiều NTK rất vô trách nhiệm với áo dài truyền thống khi suy nghĩ như vậy. Bởi, những nhà thiết kế là những người được học hành, có gu thời trang và chính là người định hướng thẩm mỹ cho công chúng. Vậy nên, họ không thể nào chạy theo thị trường và thị hiếu quá đà được".

Sự kiện - Hoa hậu Ngọc Hân: 'Nhiều NTK rất vô trách nhiệm với áo dài truyền thống' (Hình 3).

HH Ngọc Hân luôn tôn vinh tà áo dài truyền thống.

"Để tà áo dài vừa phù hợp với thị hiếu của xã hội hiện đại mà không làm mất đi bản sắc vốn có của tà áo dài Việt thì các NTK đóng vai trò quan trọng nhất. Họ cần trang bị cho mình một phông nền văn hóa tốt và sự hiểu biết nhất định về nhu cầu xã hội để vừa nắm bắt được xu hướng mới mà vẫn toát lên nét duyên dáng của tà áo dài Việt Nam. Hơn hết, họ cần có cái tâm với nghề để không bị lợi nhuận chi phối"- HH Ngọc Hân thẳng thắn.

Sự kiện - Hoa hậu Ngọc Hân: 'Nhiều NTK rất vô trách nhiệm với áo dài truyền thống' (Hình 4).

Theo HH Ngọc Hân, một NTK cũng cần có phông nền văn hoá tốt để không bị cuốn theo thị trường lợi nhuận.

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ thêm: "Nhân dịp Tết đến, Xuân về, Ngọc Hân muốn gửi lời cảm ơn đến những người yêu mến và dõi theo Ngọc Hân trong suốt năm vừa qua. Chúc mọi người năm mới mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng.

Hân muốn gửi lời chúc riêng đến các chị em, chúc mọi người luôn tự tin, tỏa sáng và thành công. Hy vọng người phụ nữ Việt trong thời đại ngày nay sẽ luôn giữ được những phẩm chất truyền thống mà không quên việc thể hiện và khẳng định mình trong xã hội".

Hoa hậu Ngọc Hân xinh đẹp nao lòng cùng áo dài

Thứ 7, 10/02/2018 | 15:00
Khoác lên mình tà áo dài, Hoa hậu Ngọc Hân xinh đẹp đến nao lòng. Trong tà áo dài truyền thống, người đẹp khoe nhan sắc rạng ngời, quyến rũ.

Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thanh Tú khoe sắc với cúc họa mi

Thứ 3, 12/12/2017 | 20:00
Mùa cúc họa mi vừa qua, Ngọc Hân và Thanh Tú đã cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong bộ ảnh chung. Cả hai diện áo dài do Ngọc Hân thiết kế, cùng dạo bước trong khu vườn cúc họa mi ở Hồ Tây.

Áo dài do Ngọc Hân thiết kế được bạn bè quốc tế khen ngợi

Thứ 6, 24/11/2017 | 20:04
Trong sự kiện Biển đảo Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận diễn ra tại trụ sở UNESCO (Paris, Pháp) mới đây, HH Ngọc Hân xuất hiện với tư cách là nhà thiết kế thời trang.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.