HH Ngọc Hân: 'Thà lên báo với hình ảnh từ thiện còn hơn scandal'

HH Ngọc Hân: 'Thà lên báo với hình ảnh từ thiện còn hơn scandal'

Chủ nhật, 24/07/2016 | 06:12
0
Ngày càng nhiều người đẹp tham gia hoạt động từ thiện nhưng không ít người trong số đó bị coi là một công cụ để PR. Hoa hậu Ngọc Hân đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo Người Đưa Tin.

Từ thiện nên xuất phát từ tâm

Chào Ngọc Hân , bản thân là người đã và đang tham gia tích cực những chương trình từ thiện, Ngọc Hân quan niệm thế nào về việc thế nào là “từ thiện xuất phát từ tâm”?

Hân nghĩ rằng làm từ thiện là do quan điểm của mỗi người, rất khó để nhìn qua một hành động mà phán xét được rằng: Người này đi làm từ thiện có xuất phát từ tâm hay không?. Bất kì ai khi đi làm từ thiện chắc chắn cũng đều xuất phát từ cái tâm của họ, dù có thể chỉ là một chút, những chuyến đi có thể mang những mục đích cá nhân hay mục đích thực sự mong muốn giúp đỡ cho người nghèo.

Bản thân Hân luôn mong muốn và nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh tích cực nhất, những người đang cần sự giúp đỡ họ sẽ nhận được những gì sau chuyến đi của mình, chứ mình không quan tâm quá sâu xa cách làm như thế nào, cũng như người này người kia đi làm từ thiện bao nhiêu phần trăm xuất phát từ tâm, bao nhiêu phần là đi vì mục đích khác. Những người đi làm từ thiện dù với mục đích gì thì họ cũng đã và đang góp công sức của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Giải trí - HH Ngọc Hân: 'Thà lên báo với hình ảnh từ thiện còn hơn scandal'

Hoa hậu Ngọc Hân

Theo Ngọc Hân thì làm từ thiện nên làm theo những hình thức nào để không chỉ coi, đó là việc PR bản thân?

Có rất nhiều cách đi làm từ thiện ví dụ gom một số tiền, hay mua một chút quà sau đó đi phát quà cho người nghèo cũng là cách. Nhưng để phân tích sâu xa liệu đó có phải là từ thiện hẳn chưa? Hay sâu xa hơn nữa đó là cách tiếp tay cho họ lười làm, và luôn mong ngóng những xuất quà từ thiện, hay sự trợ cấp. Ngọc Hân đi làm từ thiện luôn coi trọng việc mà mình sẽ làm những gì và luôn nghĩ rằng, nên cho họ "cần câu" hơn một "con cá". Chúng ta nên làm từ thiện tận gốc ví như định hướng nghề nghiệp, dạy cho họ một cái nghề ổn định.

B

Cùng chuyên mục

Toả sóng đam mê Aquabike: Quán quân mùa 1 đã lộ diện

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:35
Trần Anh Trường được xem là thí sinh thầm lặng nhất cuộc thi, nhiều khi là nhạt nhoà bởi sự trầm tính, ít nói, chỉ tập trung vào chiến lược thi đấu.

Lần đầu bị đánh trên màn ảnh, Vân Dung hoảng hốt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:20
Sau phim Hướng dương ngược nắng, nghệ sĩ Vân Dung sẽ tiếp tục đảm nhận vai người mẹ có 2 đứa con sinh đôi trong bộ phim khác nói về đề tài gia đình.

Rũ bỏ thần thái siêu sao, Hồ Quỳnh Hương cùng H'Hen Niê hóa thân cô bốc vác lam lũ ở chợ cá

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:11
Rũ bỏ hình ảnh xinh đẹp, lộng lẫy thường thấy, Hồ Quỳnh Hương và H'Hen Niê cùng hóa thân thành những cô gái lao động trong khu chợ cá, gây nhiều tò mò cho khán giả.

Cuộc sống kín tiếng gây tò mò của sao nam Vbiz, tuyên bố vỡ nợ sau khi chia tay vợ đại gia

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:10
Nam diễn viên điển trai của màn ảnh Việt dần vắng bóng trên phim ảnh, game show khi vướng vào những lùm xùm đời tư.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

“Tuyệt không dấu vết”, một sự chơi của viết

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Tác phẩm “Tuyệt không dấu vết” của Nguyễn Việt Hà, tôi đã viết trong một tiểu luận có tính cách tổng kết tiểu thuyết của năm: “Cuốn tiểu thuyết này khiến tôi, với tư cách một độc giả, được hưởng thụ cái cảm giác đầy hứng khởi của sự đọc.

Chân dung nam MC ở nhà 21 tỷ đồng nhưng sống giản dị, thậm chí đi dép tổ ong đi làm

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:09
Là một MC có tiếng, sở hữu khối tài sản "kếch xù" song Quyền Linh vẫn rất giản dị đi làm với dép tổ ong nhận được nhiều sự yêu quý từ khán giả.

Bản tin 19/3: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:00
Tuyển sinh đại học 2024: Thí sinh không nên đăng ký quá nhiều nguyện vọng; Xe bán tải đi tốc độ cao, tông 5 người thương vong...

Ca sĩ Taemin khiến fan phấn khích với lời chào gửi đến khán giả Việt

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:21
Trong video gửi đến khán giả Việt Nam, Taemin cho biết, bản thân rất hạnh phúc khi được gặp khán giả Việt Nam trong đêm nhạc The Colors Of Binh Dinh.

“Chị Tư” Cẩm Ly vui thú miệt vườn trong biệt thự 20 tỷ đồng

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:30
Dù ở biệt thự phố nhưng nữ ca sĩ Cẩm Ly vẫn có thể vui thú miệt vườn, trồng nhiều rau quả sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình dùng mỗi ngày.