HH Ngọc Hân: 'Thà lên báo với hình ảnh từ thiện còn hơn scandal'

HH Ngọc Hân: 'Thà lên báo với hình ảnh từ thiện còn hơn scandal'

Chủ nhật, 24/07/2016 | 06:12
0
Ngày càng nhiều người đẹp tham gia hoạt động từ thiện nhưng không ít người trong số đó bị coi là một công cụ để PR. Hoa hậu Ngọc Hân đã có những chia sẻ thẳng thắn với báo Người Đưa Tin.

Từ thiện nên xuất phát từ tâm

Chào Ngọc Hân , bản thân là người đã và đang tham gia tích cực những chương trình từ thiện, Ngọc Hân quan niệm thế nào về việc thế nào là “từ thiện xuất phát từ tâm”?

Hân nghĩ rằng làm từ thiện là do quan điểm của mỗi người, rất khó để nhìn qua một hành động mà phán xét được rằng: Người này đi làm từ thiện có xuất phát từ tâm hay không?. Bất kì ai khi đi làm từ thiện chắc chắn cũng đều xuất phát từ cái tâm của họ, dù có thể chỉ là một chút, những chuyến đi có thể mang những mục đích cá nhân hay mục đích thực sự mong muốn giúp đỡ cho người nghèo.

Bản thân Hân luôn mong muốn và nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh tích cực nhất, những người đang cần sự giúp đỡ họ sẽ nhận được những gì sau chuyến đi của mình, chứ mình không quan tâm quá sâu xa cách làm như thế nào, cũng như người này người kia đi làm từ thiện bao nhiêu phần trăm xuất phát từ tâm, bao nhiêu phần là đi vì mục đích khác. Những người đi làm từ thiện dù với mục đích gì thì họ cũng đã và đang góp công sức của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Giải trí - HH Ngọc Hân: 'Thà lên báo với hình ảnh từ thiện còn hơn scandal'

Hoa hậu Ngọc Hân

Theo Ngọc Hân thì làm từ thiện nên làm theo những hình thức nào để không chỉ coi, đó là việc PR bản thân?

Có rất nhiều cách đi làm từ thiện ví dụ gom một số tiền, hay mua một chút quà sau đó đi phát quà cho người nghèo cũng là cách. Nhưng để phân tích sâu xa liệu đó có phải là từ thiện hẳn chưa? Hay sâu xa hơn nữa đó là cách tiếp tay cho họ lười làm, và luôn mong ngóng những xuất quà từ thiện, hay sự trợ cấp. Ngọc Hân đi làm từ thiện luôn coi trọng việc mà mình sẽ làm những gì và luôn nghĩ rằng, nên cho họ "cần câu" hơn một "con cá". Chúng ta nên làm từ thiện tận gốc ví như định hướng nghề nghiệp, dạy cho họ một cái nghề ổn định.

B

Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.