HH Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương tiết lộ chuyện từ chối đại gia để đi... du học

HH Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương tiết lộ chuyện từ chối đại gia để đi... du học

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 15/07/2018 | 12:01
1
Hoa hậu Việt Nam năm 1988 Bùi Bích Phương đã đi ngược lại công thức "người đẹp - đại gia", kết hôn với một Tiến sĩ Toán học khiến nhiều người ngạc nhiên.

Đăng quang năm 1988, Bùi Bích Phương là Hoa hậu đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đi ngược lại với mô-típ "người đẹp - đại gia", Bích Phương chọn du học nước ngoài rồi gắn bó với người chồng là Tiến sĩ Toán học.

Trong một cuộc gặp gỡ mới đây tại Hà Nội, Hoa hậu Bùi Bích Phương đã chia sẻ những điều bí mật về cuộc sống của mình và kỷ niệm khi giành vương miện năm 17 tuổi.

HH Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương tiết lộ chuyện từ chối đại gia để đi... du học

HHVN năm 1988 Bùi Bích Phương.

HH Bùi Bích Phương kể lại với PV: "Một người đều hỏi Bích Phương, việc giành vương miện Hoa hậu thời đó chắc là kinh khủng lắm, kiểu như thay đổi hẳn cuộc sống của mình. Nhưng khi đó, tôi đăng quang là tròn 17 tuổi, với tôi không có gì thay đổi nhiều. Thời đó cũng không có nhiều cám dỗ. Tôi là một cô bé rất hoạt bát, thích các hoạt động đoàn đội.

Lần đầu tiên Trung ương đoàn tổ chức cuộc thi quy mô lớn. Vì nghĩ rằng trách nhiệm của người làm phong trào phải gương mẫu, tham gia hết các hoạt động nên tôi đăng ký đi thi.

Giải thưởng tôi nhận được lúc bấy giờ là một chiếc xe đạp mi-pha, tương đương 2 chỉ vàng. Giải thưởng quý giá tới mức độ tôi không dám đi xe ra đường mà cất đi để dành. Tôi vẫn đi học bằng xe đạp cũ, vẫn có mối quan hệ bạn bè bình thường. Có chăng, sự thay đổi ở nhận thức của tôi thôi chứ vật chất không có nhiều vì thời đó cũng khó khăn. Tôi nhận thấy phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu của mình".

HH Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương tiết lộ chuyện từ chối đại gia để đi... du học (Hình 2).

Nhan sắc mặn mà của Bùi Bích Phương.

Khi được hỏi, giành vương miện khi còn rất trẻ, chắc hẳn HH Bùi Bích Phương được nhiều "đại gia" để ý lắm, chị có bị xao lòng trước ai không? Bùi Bích Phương cho biết: "Năm 22 tuổi có một doanh nhân nước ngoài rất thành đạt cầu hôn tôi. Nếu như tôi chọn anh ấy, tôi vẫn là tôi thôi nhưng những gì tôi làm được như ngày hôm nay có lẽ sẽ khác. Thay vì việc đặt dấu chấm hết cho một trang chói lọi để kết hôn với một doanh nhân giàu có tôi chọn đi... du học.

Tôi muốn được ra nước ngoài. Tôi muốn tận mắt chứng kiến tại sao một nước nghèo lại có thể phát triển đến như thế. Đây cũng chỉ là lựa chọn của riêng cá nhân tôi, tôi cũng không thể nói nó hay hay dở. Tôi chọn cuộc sống yên ả bên cạnh người chồng là chỗ dựa về tất cả. Mặc dù đi ngược lại với công thức người đẹp – đại gia nhưng cuộc sống của tôi hoàn toàn không thiếu một thứ gì. Tôi thấy hài lòng với lựa chọn của mình".

Trước câu hỏi, có bao giờ chị thấy ân hận khi không chọn cho mình một người chồng giàu có không? Bùi Bích Phương nói, việc lựa chọn có một đại gia bên cạnh mình thì con đường đi đến thành công nó ngắn bởi được sự hỗ trợ, ít nhất về kinh tế.

"Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất hãnh diện khi tự đi trên đôi chân của chính mình. Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì đã chọn cho mình một con đường chông gai. Điều quan trọng không phải là tiền hay tài sản mà là khi nhìn lại những tháng ngày đã qua, mình thấy trưởng thành hơn bao nhiêu so với điểm xuất phát" - Chị tâm sự.

HH Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương tiết lộ chuyện từ chối đại gia để đi... du học (Hình 3).

Bùi Bích Phương đã đi ngược lại mô-típ "người đẹp - đại gia".

Chia sẻ về cuộc sống của mình sau 30 năm đăng quang Hoa hậu, Bùi Bích Phương cho hay: "Hiện cuộc sống của tôi cũng giống như bao người phụ nữ khác. Tôi đi làm ở cơ quan, làm vợ, làm mẹ ở nhà. Mặc dù ở cơ quan, tôi là vị trí lãnh đạo nhưng khi về nhà có khi vẫn mặc nguyên bộ quần áo đi làm vào bếp nấu nướng rồi. Tôi không ăn nhiều nhưng vẫn làm các món đa dạng để cho chồng và con ăn. Nói chung, gia đình tôi vẫn sinh hoạt rất truyền thống. 

Tôi cũng không đưa danh hiệu hoa hậu vào công việc, chỉ khi tôi tham gia các cuộc thi, người ta sẽ nói đầy đủ danh hiệu, còn trong cuộc sống, người ta rất ít biết đến tôi là một hoa hậu".

Bùi Bích Phương trở lại với "ghế nóng" Hoa hậu Việt Nam

Thứ 6, 08/06/2018 | 18:18
Bùi Bích Phương đăng quang Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong 1988 – tiền thân của Hoa hậu Việt Nam và cho đến nay, chị là Hoa hậu ngồi ghế giám khảo nhiều nhất tại các cuộc thi này.

Hoa hậu Bùi Bích Phương bất ngờ 'tái xuất' tại Miss ITGO 2013

Thứ 5, 01/08/2013 | 16:41
Hoa hậu Việt Nam 1998 Bùi Bích Phương bất ngờ tái xuất và đồng hành cùng cuộc thi Miss ITGO 2013 đang diễn ra vòng thi chung kết tại Hà Tĩnh.

Bùi Bích Phương nói gì việc tân HHVN không khóc?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Sự điềm tĩnh quá mức của Tân Hoa hậu Việt Nam 2012 trong đêm đăng quang khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí hoài nghi về việc cô đã biết kết quả từ trước.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.