Hi hữu chơi với chó mèo ghẻ, trẻ xuất hiện ‘tổ ong’ trên đầu

Hi hữu chơi với chó mèo ghẻ, trẻ xuất hiện ‘tổ ong’ trên đầu

Thứ 6, 28/04/2017 | 16:23
0
Vì chơi với chó mèo, hai đứa trẻ cùng xuất hiện “tổ ong” kỳ lạ trên đầu với những tổn thương rụng tóc, mưng mủ.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận 2 bệnh nhi với tổn thương vùng đầu, bề mặt tổn thương gồ ghề, có nhiều vảy, nếu cạy vảy sẽ tạo thành vết thương lỗ chỗ như tổ ong. Đây là bệnh lây từ chó mèo rất hiếm gặp.

Hai bệnh nhi là Trương Bình Nguyên, 5 tuổi (trú tại Xuân Vân, Yên Sơn) và cháu Lý Gia Bảo, 7 tuổi (trú tại Kim Phú, Yên Sơn) nhập viện trong tình trạng tổn thương vùng đầu, có ổ mủ gây đau, ngứa.

Được biết, trước khi nhập viện khoảng 2 tuần, các bé có chơi với chó, mèo bị ghẻ, nấm do gia đình nuôi. Sau khi trẻ bị ngứa nhiều vùng đỉnh đầu, xuất hiện mụn mủ rồi đau, sưng to thành một mảng tròn trên đầu, gia đình mới đưa đến viện thăm khám và điều trị.

Các bệnh - Hi hữu chơi với chó mèo ghẻ, trẻ xuất hiện ‘tổ ong’ trên đầu

Trẻ mắc bệnh hiếm gặp vì chơi với chó mèo bị ghẻ.

Tại khoa Da Liễu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, 2 bệnh nhi được chẩn đoán bị bệnh nấm tổ ong. Đây là bệnh ít gặp do lây từ động vật như chó, mèo... Nấm tổ ong gây ra các mụn mủ ở chân tóc, sau đó lan dần ra xung quanh, tạo thành một mảng lớn, bề mặt tổn thương gồ ghề, có nhiều vảy, nếu cạy vảy, lỗ chỗ như tổ ong chứa nhiều mủ.

Hiện tại, 2 trẻ được điều trị tại khoa Da Liễu, bệnh viện đa khoa tỉnh, đã được chích rạch ổ áp-xe, đồng thời chấm thuốc sát khuẩn, uống thuốc kháng nấm toàn thân, kháng histamin chống ngứa, chống viêm, giảm sưng phù nề. Các bác sĩ đã hướng dẫn gia đình các bệnh nhi cách chăm sóc để trẻ tránh lây nhiễm.

Theo các chuyên gia y tế, chó mèo có nguy cơ lây nhiễm sang người nhiều bệnh nguy hiểm như: Bệnh dại, vi khuẩn tụ cầu vàng, nhiễm sán… Vì thế, bác sĩ khuyến cáo trẻ không nên chơi, ôm ấp chó, mèo tránh nhiễm bệnh nguy hiểm, gây nguy hại đến sức khỏe.

N.G

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!