Hiểm họa từ dịch vụ nối tóc không keo

Hiểm họa từ dịch vụ nối tóc không keo

Thứ 3, 19/03/2013 | 14:09
0
Để biến mái tóc ngắn trở nên dài tha thướt giờ không còn là chuyện quá khó, với dịch vụ nối tóc phát triển như hiện nay thì việc thay đổi kiểu tóc được các "thượng đế" sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu những hiểm họa ẩn đằng sau những lời quảng cáo ngọt như rót mật vào tai về tóc nối.

Dạo qua một vài trang web, diễn đàn trên mạng, tôi thực sự choáng ngợp bởi những quảng cáo được "thổi phồng lên tận chân mây" như: Công nghệ nối tóc không keo là công nghệ làm đẹp mới nhất hiện nay, an toàn cho tóc, không mất nhiều thời gian như nối tóc bằng keo, chun hay mối nối... Click vào một trang web chuyên về tóc, "thượng đế" sẽ bị ấn tượng bởi những ưu điểm vượt trội khiến họ không thể làm ngơ: "Đây là phương pháp nối tóc hoàn toàn không dùng đến bất kỳ một loại keo kết nối nào, do đó mối liên kết từ tóc nối vào gốc tóc thật trở nên nhẹ nhàng.

Mối nối được giữ chặt bằng chỉ ngoại nhập có độ đàn hồi cao, và mỏng như sợi tóc khi kéo căng ra, giúp ma sát tốt và giúp tóc không bị tuột, ra khi gội đầu. Có thể gọi đây là cách nối tóc hoàn hảo nhất trong các cách nối tóc phổ biến hiện nay". Thay vì dùng keo hay các mấu nối bằng ống kẹp chì, kẹp nhựa thì phương pháp nối tóc bằng chỉ, không keo dường như được các bạn trẻ ưa chuộng hơn. Vì trước đây, khi nối bằng keo thì bắt buộc phải dùng máy đun keo để làm chảy keo sau đó dính 2 lớp tóc cũ và mới với nhau. Với máy kẹp cũng như vậy, cũng với cách thức "dính và dán" rất mất thời gian mà không đảm bảo tính thẩm mỹ. Giờ đây người ta sẽ sử dụng sợi tự nhiên hay còn gọi là chỉ sinh học, xuất xứ từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản... Sợi chỉ này rất nhỏ, dùng để kết nối những tép tóc nối buộc chặt vào thân gốc của tóc thật....

Gia đình - Hiểm họa từ dịch vụ nối tóc không keo

Tuy nhiên sự thật về hiệu quả thì không phải bao giờ cũng được như quảng cáo. Rất nhiều chị em đã phải ngậm ngùi khi mái tóc dài mới nối chưa kịp thướt tha đã xuất hiện những dấu hiệu bất thường như: Ngứa, nấm và rất khó khăn trong việc tháo ra để vệ sinh đầu tóc. Ở chỗ mối nối tóc sau này sẽ phải cắt đi vì đoạn tóc đó đã bị gãy. Hơn nữa trong các dụng cụ nối tóc, sợi chỉ sinh học chưa hề được kiểm chứng độ an toàn trong việc làm đẹp. Theo lời cảnh báo của chuyên gia thì việc nối tóc ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe da đầu.

TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Vân, thành viên Viện Hàn lâm phẫu thuật thẩm mỹ châu Á- Thái Bình Dương (APACS) cho biết: Tai biến do ảnh hưởng của hoá chất nối tóc cũng từng ghi nhận ở Nhật, Thái Lan. Còn ở Việt Nam, thống kê của bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, trung bình mỗi tháng nơi này tiếp nhận khoảng 50 trường hợp đến thăm khám và điều trị do dị ứng mỹ phẩm làm đẹp tóc gây nên (nối tóc, nhuộm tóc, duỗi tóc), trong đó chiếm phần lớn là các trường hợp dị ứng với mỹ phẩm, viêm da đầu, viêm nang lông, rụng tóc do hoá chất làm đẹp tóc. Nối tóc không an toàn như nhiều người nghĩ.

Còn theo bác sĩ Thái Thủy, bệnh viện đa khoa Thái Nguyên cho biết: "Tóc là một bộ phận rất nhạy cảm, dễ bị bệnh nếu tiếp xúc với các hóa chất. Xét về tác động vật lý, nối tóc có thể gây chấn thương sợi tóc, làm cho tóc yếu đi và rụng nhiều hơn mức độ cho phép. Việc dùng keo cũng có thể gây dị ứng, viêm nang lông...

Việc lựa chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp là nhu cầu chính đáng nhưng hãy là một người tiêu dùng thông thái trong việc làm đẹp. Để vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Gia Lê

Nối tóc: Lấy của người chết, nối cho người sống

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:38
Các cụ vẫn nói, "mái tóc là góc con người". Điều đó khẳng định rằng, phụ nữ cần phải quan tâm đến mái tóc. Vì, mái tóc có tính quyết định đến cái đẹp của khuôn mặt, hình thể. Nối tóc cho người sống bằng tóc của người chết...

Cái chết bất ngờ của tên trộm nội y

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Mọi người xung quanh hay những đồng nghiệp chưa bao giờ thấy ông hiệu phó mặc quần đùi, kể cả khi ông chơi thể thao. Tuy nhiên, khi ông chết đi, người ta mới hiểu được, đó là một con người bệnh hoạn.

Nữ nghệ nhân biến tóc thành tranh đầu tiên ở Việt Nam

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:16
Nhìn những bức tranh nghệ thuật được làm từ tóc, nhiều người mới ngỡ ngàng nhận ra rằng "trong cuộc sống, không có gì là không làm được"...

Nuôi chó cảnh nghìn đô để... rước hiểm họa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Phong trào nuôi chó cảnh đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu. Nhưng thú chơi này, gần đây được giới trẻ Hà thành đặc biệt ưa chuộng. Với độ chịu chơi và chịu chi của các ông (bà) chủ, rất nhiều giống chó ngoại đã được nhập về Việt Nam. Họ tập hợp nhau lại để lập hội cùng thú vui nuôi chó.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.