Hiến máu nhân đạo hướng đến Youth day 2011

Hiến máu nhân đạo hướng đến Youth day 2011

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Chương trình hiến máu nhân đạo vừa diễn ra tại vườn hoa trường Đại học Thủy Lợi đã thu hút hơn 300 người đăng kí tham gia.

Đây là chương trình hiến máu nhằm khởi động cho lễ “Youth day 2011” do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 28/08 tới.

Chương trình đã diễn ra với nhiều hoạt động như “công viên chong chóng, quà tặng âm nhạc, tập nhảy cho các bạn tình nguyện viên, ông đồ cho chữ….”. Đông đảo công chúng trong đó phần lớn là các bạn sinh viên, học sinh, tình nguyện viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội tham gia.

Đã có hơn 300 người đăng kí hiến máu và thu được 218 đơn vị máu, đóng góp vào lượng máu dự trữ, giúp đỡ những người gặp tai nạn nguy kịch, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn….

Youth day 2011 là ngày hội để kết nối thế hệ trẻ cùng có chung một lý tưởng, hành động thiết thực cho xã hội. Ngày lễ được tổ chức nhằm tôn vinh những nghĩa cử cao đẹp trong việc hiến máu cứu người, tạo sân chơi mới, bổ ích cho những người có tâm huyết trong trong công tác tình nguyện, kêu gọi các tầng lớp xã hội tích cực tham gia tình nguyện, trong đó có tình nguyện về hiến máu. Thu gom được lượng máu lớn nhằm đáp ứng giai đoạn thiếu máu trầm trọng cho hàng ngàn bệnh nhân.

Ngày lễ sẽ nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên thông qua các hoạt động nhằm thúc đẩy, phát triển thiên hướng nghệ thuật, thể thao cho sinh viên cũng như tạo sân chơi giao lưu bổ ích, lành mạnh cho sinh viên.

Một số hình ảnh chương trình hiến máu nhân đạo vừa diễn ra:

Đăng kí tham gia hiến máu

Nhân viên y tế chuẩn bị cho việc lấy máu

Ghi lại khoảnh khắc kỉ niệm

Khánh Trần