Hiếu Hiền: Chọc cười thiên hạ trong ngày mẹ mất

Hiếu Hiền: Chọc cười thiên hạ trong ngày mẹ mất

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
"Anh Hiều" để lại ấn tượng trong lòng khán giả với bộ phim Bỗng dưng muốn khóc bởi lối diễn tự nhiên, mộc mạc đến xuất thần. Hiếu Hiền còn khiến bao người cảm phục vì lòng hiếu nghĩa dành cho bậc sinh thành để rồi không ít người phải ngậm ngùi khi chứng kiến cảnh anh chọc cười thiên hạ trong ngày mẹ mất…

Không quên được nỗi đau

Không chỉ gắn bó bởi tình cảm mẹ con, anh và mẹ (cố nghệ sĩ Kim Ngọc) còn là cặp diễn hài ăn ý trên sân khấu. Mất mẹ không những anh chỉ hụt hẫng trong cuộc sống mà còn cả trên sàn diễn?

Một từ đó không thể nói hết cảm giác của tôi khi thiếu vắng mẹ. Từ nhỏ, tôi luôn thần tượng mẹ và lớn lên tôi theo nghiệp của mẹ. Mẹ đã dẫn dắt, chỉ dẫn cho tôi nhiều trong diễn xuất, cũng như trong cuộc sống. Nên khi mẹ qua đời tôi không chỉ mất đi người mẹ của mình mà còn mất đi người thầy, người bạn lớn trong cuộc sống.

Diễn viên hài Hiếu Hiền

Cảm xúc của anh khi nghe hung tin?

Tôi không tin vào điều đó, bởi thời gian gần đây sức khỏe mẹ vẫn ổn. Sáng đó mẹ còn gọi điện cho tôi hỏi vợ chồng tôi có về không và dặn nhớ mang áp phích có in hình hai mẹ con về để treo lên quán. Đó là quán cà phê Nghệ sĩ mẹ dự định mở trong thời gian tới. Vì đang bận tập dượt cho show diễn của Tuấn Hưng và liveshow của anh Hoài Linh nên tôi nói mai sẽ đưa về cho mẹ.

Vậy mà chỉ hơn một tiếng sau đó nhận được điện thoại ba thông báo tình hình sức khỏe mẹ không tốt, ba bảo vợ chồng nên thu xếp về gấp. Linh tính báo có điều không hay sẽ xảy ra nhưng trong lòng lại không dám tin vào điều đó. Tôi vội đến bàn thờ Tổ khấn xin ơn trên phù hộ cho mẹ tai qua nạn khỏi. Trên đường về tôi đã gọi cho ba rất nhiều, nhưng ba đều nói không sao cả, sau đó thì không liên lạc được nữa. Mẹ mất, không gặp được mẹ lần cuối khiến tôi như người mất hồn, mất hết cảm xúc.

Anh có dự tính hoàn thành tâm nguyện mở quán cà phê Nghệ sĩ còn dở dang của mẹ?

Tôi không thể thực hiện được bởi rất nhiều lý do. Thứ nhất, bởi không có thời gian. Từ khi mẹ mất, sức khỏe của ba yếu hẳn, tôi muốn dành nhiều thời gian để gần gũi và chăm sóc ba hơn. Thứ hai là có nhiều chuyện đã xảy ra trong anh em. Chính những chuyện này đã làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của mẹ tôi trong thời gian qua.

Nghe nói tối đó anh vẫn lên sân khấu diễn trong liveshow của Hoài Linh?

Đúng, tối đó tôi vẫn lên sân khấu diễn trong liveshow của anh Hoài Linh bởi tôi không biết làm gì để vơi đi nỗi đau quá lớn đó. Vì cả tình cảm của anh Hoài Linh dành cho tôi và gia đình trong suốt thời gian qua. Cộng thêm trách nghiệm của người nghệ sĩ với công chúng khiến tôi không thể vì mình mà hủy hết tâm huyết của cả một ê kíp, và thất hứa với khán giả.

Nhưng lúc ấy tôi đã khóc khô, nuốt nước mắt vào trong để mang tiếng cười đến cho mọi người. Tôi như người vô hồn, mất hết cảm xúc đi trong tiếng reo hò, tán thưởng của khán giả. Chính lúc ấy hình ảnh mẹ lại hiện về. Mẹ tôi cũng vậy, cũng phải lên sân khấu diễn khi ông ngoại mất. Nghệ sĩ phải biết chấp nhận điều đó, rất nhiều nghệ sĩ đã cùng hoàn cảnh như tôi. Đó cũng là góc khuất của đời nghệ sĩ .

Hình như nỗi đau cứ dồn dập đến với anh?

Đầu tiên là sự ra đi của anh Hữu Lộc (nghệ sĩ Hữu Lộc). Tôi rất quý anh và luôn xem anh như người anh ruột thịt của mình. Kế tiếp ba tôi bị tai biến khiến cả gia đình như bấn loạn. Khi bệnh ba hồi phục được 80% thì mẹ đột ngột qua đời. Sự ra đi của mẹ là mất mát lớn nhất, để lại khoảng trống không thể nào khỏa lấp được trong tôi. Đến bây giờ tôi vẫn cứ ngỡ chuyện ấy mới xảy ra vào hôm qua đây thôi.

Anh vượt qua tất cả nỗi đau đó như thế nào?

Tôi không vượt được qua nỗi đau đó. Từng ngày, từng giờ tôi vẫn gặm nhấm nỗi đau, thương nhớ người thân không nguôi. Tôi mềm lòng và rất dễ rơi nước mắt khi nhắc tới mẹ. Tôi bức xúc trước lời đồn thổi vô căn cứ. Thật ra tôi thấy mình là người rất dở chịu đựng. Trước đây tôi vốn là người xuề xòa, nhưng cũng rất cục tính. Sau thành công của phim Bỗng dưng muốn khóc khiến tôi vui tươi hơn, cởi mở hơn, không còn cục như trước nữa. Ba mẹ đã rất vui và an lòng về tôi. Nhưng khi trải qua những biến cố trên, con người tôi trở nên gắt gỏng, nóng nảy và nhiều lúc còn rất cục cằn nữa. Biết vậy nhưng sao không điều chỉnh được. Chỉ mong được mọi người thông cảm và bỏ qua để tôi có thời gian lấy lại thăng bằng tự điều chỉnh lại mình.

Anh là chỗ dựa của gia đình, lẽ nào sự yếu đuối của anh không ảnh hưởng tới người thân?

Tôi không vượt qua được nỗi đau nhưng tôi không hề yếu đuối. Từ ngày mẹ mất, tôi vừa phải là niền an ủi của ba, vừa là chỗ dựa tinh thần cho vợ. Thùy Liên là người chịu nhiều áp lực nhất trước những thị phi nên tôi biết mạnh mẽ khi cần thiết. Trong công việc không có chỗ cho những nỗi đau riêng, tôi biết gác lại nỗi buồn đau trong lòng để hoàn thành tốt công việc. Có lẽ mẹ đã phù hộ cho tôi nên đến nay công việc đều rất thuận lợi. Tôi đang làm MC cho một game show hài sẽ được phát trên HTV2. Nội dung chương trình thế nào thì xin được giữ bí mật nhưng tôi tin các bạn sẽ rất thích thú khi theo dõi.

Bỗng dưng... nổi tiếng?

Nhân vật anh Hiều như một điểm nhấn làm lu mờ cả nhân vật chính trong phim. Đó là nhờ vào diễn xuất xuất thần của anh nhưng không ít người vẫn cho rằng anh… bỗng dưng nổi tiếng?

Nói cho đúng thì tôi bỗng dưng... may mắn. May mắn được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phát hiện và tin tưởng giao cho vai diễn. May mắn được làm việc với một đạo diễn tài giỏi như anh, nhờ có anh rút Hiều ra đúng lúc nên khán giả cứ mãi nhớ tới Hiếu Hiền. Còn tất cả những thành công trong diễn xuất là sự cố gắng không ngừng nghỉ của tôi trong mỗi cảnh diễn. Tôi là người rất kỹ tính trong từng vai diễn, lúc rảnh rỗi thường lấy viết ghi lại tất cả những vai mình đã diễn để tránh sự trùng lặp nhàm chán. Hơn nữa đây cũng là vai diễn khá giống cuộc đời của tôi, nên tôi vào vai ngọt hơn.

Hiếu Hiền và mẹ - nghệ sĩ ưu tú Kim Ngọc

Ngoại trừ vai Hiều, hầu hết các vai diễn khác đều na ná nhau và mang tính hài hước? Có bao giờ anh thấy chán và muốn bứt phá khỏi sự đóng khung đó chưa?

Tôi không có ưu điểm về ngoại hình, nhưng biết tận dụng ngoại hình vào vai diễn phù hợp. Các đạo diễn cũng thấy như vậy nên họ thường mời tôi vào các vai xã hội đen kiểu anh chị nửa mùa nhằm tạo ra tiếng cười trong các trường đoạn phim. Thật ra lúc đầu tôi rất hứng thú, vì thể hiện được tính hài hước của mình. Nhưng sau này tôi cũng thấy chán khi phải đóng khung với một kiểu nhân vật.

Điều tôi mong nhất hiện nay là nhận được một vai diễn khó, đa tính cách như một vai anh chị máu lạnh hay cũng vai đó nhưng có sự chuyển biến giằng xé nội tâm giữa ác và thiện, giữa chính và tà chẳng hạn. Tôi tin với khả năng diễn xuất cộng với những trải nghiệm thực trong cuộc sống nhiều biến cố vừa qua tôi sẽ hoàn thành tốt vai diễn đó.

Cảm ơn anh, chúc anh thực hiện được mong muốn của mình.

Bảo Hằng

Tag: Chi Dân