Hiệu phó trường mầm non Lê Quý Đôn 'âm thầm' tìm gặp phụ huynh

Hiệu phó trường mầm non Lê Quý Đôn 'âm thầm' tìm gặp phụ huynh

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:22
0
Trong những lần gặp gỡ gia đình, bà Phạm Thúy Khanh đã công nhận sự việc là có thật, đã xảy ra tại Trường Lê Quý Đôn. Bà có giải thích lý do và cũng dò hỏi thái độ của phụ huynh trước báo chí.

Ngày 20/3, PV nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc: Một số bé 5 tuổi ở Trường mầm non Lê Quý Đôn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị lạm dụng lao động, nhiều lần phải bê vật nặng quá sức từ tầng 4 xuống tầng 1!

Trao đổi với PV về việc những thông tin độc giả phản ánh, bà Phạm Thuý Khanh, Hiệu phó nhà trường khẳng định: Không có việc các cháu bé trong trường phải mang những thùng thức ăn, đựng cơm (kể cả có thức ăn và rỗng).

Tiếp sau đó, Báo đã liên hệ với độc giả đã cung cấp video clip để minh chứng cho những lời mình nói. Độc giả này cho biết những video clip này được quay tại trường mầm non Lê Quý Đôn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Video clip quay rõ nét cảnh một số học sinh ở lớp MG lớn A2 (mẫu giáo lớn) phải nhiều lượt khiêng những thùng bằng inox đựng cơm, canh và xoong thức ăn từ trên tầng 4 xuống tầng 1.

Hiệu phó trường mầm non Lê Quý Đôn 'âm thầm' tìm gặp phụ huynh
Cơ sở 2 của trường Mầm non Lê Quý Đôn tại địa chỉ 100 Thuý Ái bị tố có hiện tượng học sinh phải bê các thùng thức ăn từ tầng 4 xuống tầng1 (Ảnh: Trần Thiết)

Ngày 23/3, PV liên hệ tới gia đình anh Nguyễn Anh Vũ, chị Nguyễn Thị Chung, thường trú tại Bạch Đằng (Hà Nội) là phụ huynh của cháu Nguyễn Minh Quân (cháu bé mặc áo vàng nâu trong clip) xác nhận lại việc nêu trên.

Theo lời chị Chung, tối ngày 22/3, cô Phạm Thúy Khanh, Hiệu phó phụ trách nhà trường cùng người kế toán đã đến gặp trực tiếp chị về sự việc liên quan. Cô Phạm Thúy Khanh có nói: Báo chí đã biết sự việc, nếu PV vào nhà phỏng vấn thì gia đình có kiện hay không?

Anh Nguyễn Anh Vũ trao đổi cùng phóng viên: Nếu đây là một lần do cô giáo bận đi họp, do thiếu người mà nói các em phụ giúp thì còn chấp nhận được. Bởi bản thân cháu ở nhà đôi khi cũng lười nên có lần nói chuyện với cô giáo, tôi cũng bảo rằng, nếu trong trường hợp cần thiết cô có thể hướng dẫn các cháu làm thêm công việc khác. Nhưng nếu xảy ra trong nhiều lần thì nhà trường cần xem xét lai, cô Hiệu phó phải làm việc với nhân viên của mình.

Ngày 24/2, PV đến gia đình nhà anh Luyện Thanh Tùng, chị Kiều Thị Sợi, thường trú tại phố Lò Đúc, Hà Nội. Đây là phụ huynh của bé Luyện Quang Minh (mặc áo sọc đỏ), trong clip cháu là người bê đồ nhiều nhất.

Trong cuộc trò chuyện với PV, chị Sợi kể lại, cô Hiệu phó đã trò chuyện trực tiếp với chị qua điện thoại về sự việc. Trong cuộc trò chuyện này, cô có giải thích lý do để xảy ra sự việc là: Trường mầm non Lê Quý Đôn có 2 cơ sở là Lê Quý Đôn và Thúy Ái. Thường xuyên ở tại trụ sở chính Lê Quý Đôn nên bản thân cô Hiệu phó cũng không thể quản lý hết được sự việc tại Thúy Ái. Cô Hiệu phó nhấn mạnh thêm, sẽ kỷ luật cô giáo phụ trách lớp để xảy ra hiện tượng này.

Như vậy, sau nhiều lần cố gắng liên lạc qua điện thoại và gặp mặt, PV đã trò chuyện được cùng bà Phạm Thúy Khanh qua điện thoại. Hiệu phó nhà trường đã khẳng định với PV: Không có việc các cháu bé trong trường phải mang những thùng thức ăn, đựng cơm (kể cả có thức ăn và rỗng).

Cụ thể, bà chia sẻ: “Tại cơ sở 100 phố Thuý Ái, chúng tôi rửa bát ở tầng 4, tất cả bát đĩa đều mang lên tầng 4, mỗi lớp đều có người phụ giúp việc mang bát đũa và xoong, thùng này”.

Thế nhưng, sau lời khẳng định "như đinh đóng cột" với PV, bà đã "âm thầm" gặp trực tiếp, liên hệ qua điện thoại cùng phụ huynh của các em trong clip để "thương lượng" về sự việc. Cần nhấn mạnh rằng, lúc đó chúng tôi chưa công bố clip bé 5 tuổi bị bưng bê cực nhọc, thế nhưng bà Khanh đã biết rõ đó là những học sinh nào, phụ huynh là ai?

Trong những lần nói chuyện cùng phụ huynh, bà Khanh đã công nhận sự việc là có thật, đã xảy ra tại Trường Lê Quý Đôn. Bà có giải thích lý do và cũng dò hỏi thái độ của phụ huynh trước báo chí.

Theo Giáo dục Việt Nam

Công bố clip cô giáo Hà Nội 'hành' học sinh

Thứ 2, 25/03/2013 | 10:55
Việc mang những chiếc thùng khiến các em phải liên tục nghỉ ở các chiếu nghỉ, thậm chí phải nghỉ ở giữa cầu thang…

Cô giáo Hà Nội 'hành' học sinh

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:09
Ngày 20/3, Báo nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc: Một số bé 5 tuổi ở Trường mầm non Lê Quý Đôn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị lạm dụng lao động, nhiều lần phải bê vật nặng quá sức từ tầng 4 xuống tầng 1.

Phẫn nộ clip thầy giáo bạo hành học sinh tiểu học

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Đoạn băng quay một giáo viên lớn tuổi dùng thước kẻ vụt liên tiếp vào tay và người các học sinh tiểu học ở thành phố Kafr Shukr, bang Gharbiya, Ai Cập được tiết lộ mới đây khiến dư luận nước này nổi giận.

Cô giáo lộ ảnh 'nóng' vì cho học sinh mượn laptop

Thứ 6, 22/03/2013 | 07:44
Một giáo viên tiểu học ở Slovakia đã vô tình bị lộ ảnh nóng sau khi cho học sinh mượn laptop để làm bài tập mà quên mất trong máy đang chứa những tấm ảnh khêu gợi.