Hiệu trưởng báo cáo về nghi vấn nam sinh tự tử do bị hạ hạnh kiểm

Hiệu trưởng báo cáo về nghi vấn nam sinh tự tử do bị hạ hạnh kiểm

Thứ 2, 21/05/2018 | 14:47
0
Vụ việc nghi ngờ nam sinh ở huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre uống thuốc ngủ tự tử sau khi bị hạ hạnh kiểm đang khiến dư luận quan tâm. Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh (nơi nam sinh đang theo học) đã có báo cáo cụ thể về vụ việc đến sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre.

Mang dép lê nên bị hạ hạnh kiểm?

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh là bà Đồng Thị Thuận đã có báo cáo vụ việc gửi về sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre và UBND huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Theo báo cáo mà báo VietNamNet có được, sáng 10/5, anh Nguyễn Hữu Hợp - trợ lý thanh niên và anh Nguyễn Nhật Tảo, Phó Bí thư Đoàn trường kiểm tra đột xuất việc thực hiện nội quy nề nếp của học sinh trên lớp. Khi đến lớp 11A2, các anh phát hiện em P. đi dép lê nên yêu cầu nam sinh nộp dép về văn phòng đoàn.

“Đó là quy định của trường và thông báo từ trước. Trong biên bản có ghi cụ thể sẽ trả dép lại cho P. vào ngày 19/5, sau khi em này đã khắc phục tốt”, báo cáo của cô Thuận nêu.

Cũng theo báo cáo, ngày 15/5, một học sinh của trường đã chụp và gửi thông tin về việc P. đăng trên mạng xã hội Facebook với nội dung: “… Mày nha, ăn thì ăn luôn nhé, đừng trao trả cho tao nhé, đem trả lại coi chừng hàng bay vô mặc (mặt - PV) đó…, sao mà cho tao nể”.

Hôm sau, thầy Hợp báo với vụ việc cho thầy Mai Hoàng Nhi - Phó Hiệu trưởng trường. Từ đây, Phó Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh đã mời P. lên làm việc.

“Sau một hồi chối quanh co, P. đã nhận lỗi. Thầy Nhi yêu cầu P. viết bản tự kiểm điểm về tất cả hành vi của mình và nộp cho thầy. Trong bản tự kiểm điểm, em đã thừa nhận hành vi chửi thầy giáo và mong được tha thứ”, cô Thuận cho biết và khẳng định. Vụ việc được thầy Nhi báo cáo cho cô để xin ý kiến giải quyết.

“Tôi thống nhất với thầy Nhi để chiều 17/5, trong phiên họp hội đồng xét hạnh kiểm học sinh toàn trường, sẽ xin ý kiến xử lý vụ việc này. Trong phiên họp có 2 ý kiến. Thứ nhất, đề xuất lập hội đồng kỷ luật và mức hạnh kiểm yếu, vì nội dung P. đăng tải quá mức vô lễ và hiện có rất nhiều học sinh, phụ huynh đã biết.

“Thứ hai, ngoài sự việc vi phạm lần này, trong năm em cũng đã nhiều lần vi phạm khác như giữ và xem tài liệu trong kiểm tra, lén lút xóa những nội dung mà em vi phạm do đội cờ đỏ ghi nhận…”, báo cáo nêu.

Ngoài ra, báo cáo còn ghi rõ, sau khi thầy Hợp có ý kiến xin giảm nhẹ cho học sinh, tất cả ý kiến đều thống nhất không lập hội đồng kỷ luật và xếp hạnh kiểm trung bình.

Cô Thuận cho rằng, thứ nhất, ban Giám hiệu nhà trường xét thấy em P. có đăng tin chửi nhưng chưa nêu đích danh giáo viên.

Thứ hai, em cũng đã xin lỗi và mong được nhà trường tha thứ. Thứ ba, hai giáo viên bị xúc phạm đều xin giảm nhẹ cho em nên đã thống nhất với tập thể là xét hạnh kiểm trung bình, thông báo tới gia đình được biết.

Hiệu trưởng báo cáo về nghi vấn nam sinh tự tử do bị hạ hạnh kiểm

Trường THPT Lương Thế Vinh, nơi xảy ra vụ nam sinh tự tử do bị hạ hạnh kiểm. (Ảnh: Zing.vn).

Uống thuốc ngủ tự tử ở trường

Theo báo cáo của nữ Hiệu trưởng, khoảng 18h hôm đó, ban Giám hiệu nhận được thông tin P. đăng Zalo thông tin sẽ tự tử ở trường vào ngày mai.

"Chúng tôi liên tục gọi điện cho gia đình em P.. Tuy nhiên, thầy Nhi chỉ nói chuyện được với mẹ của em P. vài câu thì em này giữ luôn máy. Khi tôi và thầy Nhi gọi đến, em đều tắt máy. Thấy vậy, tôi đã nhắn tin khuyên giải và P. đã nhắn tin lại. Thấy sự việc tiến triển tốt, P. phấn chấn hơn nên chúng tôi yên tâm. Lúc này, thầy Nhi cùng 1 thầy giáo khác chuẩn bị sẽ chạy đến nhà em. Tôi tiếp tục nhắn tin và khuyên giải, động viên em đến gần 23h cùng ngày. Cuối cùng, em đã nghe lời chịu đi ăn cơm và ngủ”, cô Thuận nêu trong báo cáo.

Sáng 18/5, khi cô Thuận chuẩn bị đi họp ở huyện Thạnh Phú thì nhận được tin P. mang 5 viên thuốc ngủ vào trường và đã uống 1 viên. P. được lên phòng y tế của trường để nằm nghỉ, huyết áp ổn, không có dấu hiệu bất thường.

“Tôi nhờ người đi họp thay để chạy xuống trường và liên hệ ngay với phụ huynh. Khi xem tình hình, huyết áp P. vẫn ổn, không có biểu hiện khác thường. Tôi yêu cầu nhân viên y tế cho biết thông tin về thuốc thì được biết loại thuốc này uống từ 20 - 30 viên mới bị ngộ độc, uống 1 viên chỉ có thể buồn ngủ nhẹ nên yên tâm và tiếp tục phân tích, động viên cho em hiểu”, cô Thuận trình bày và cho biết, lúc sau P. đồng ý đi ăn sáng cùng cô với giáo viên chủ nhiệm.

“Ăn xong thì mẹ của P. cùng một người phụ nữ đến trường. Tôi mời vào để trao đổi. Buổi làm việc có tôi, cô chủ nhiệm lớp 11A2, P. và phía gia đình em này. Mẹ em P. khi được xem thông tin con chửi thầy giáo trên mạng đã khóc rất nhiều, vừa giận vừa thương con, vừa mong muốn được nhà trường tha thứ. Sau khi được phân tích tận tình, phụ huynh và bản thân em P. đều vui vẻ. Nhà trường và gia đình thống nhất vẫn yêu thương em P. và phối hợp giáo dục em thật tốt. Bản thân em P. hứa sẽ nỗ lực học tập tốt để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ”, cô Thuận khẳng định.

Sau đó, P. đã xóa toàn bộ những thông tin đòi chết trên Zalo. Tuy nhiên, sáng 19/5, mẹ P. gọi điện cho cô Thuận xin được nâng hạnh kiểm vì sợ ảnh hưởng tương lai của con. Cô Thuận cho rằng, cô đã khuyên và giải thích cho mẹ của P. hiểu hạnh kiểm trung bình trong 1 năm học không ảnh hưởng tương lai nếu P. khắc phục tốt.

“Mẹ của P. nói rằng, em không chửi thầy giáo, vì em bị thầy Hiệu phó ép nên mới khai như vậy. Biết việc ấy hoàn toàn không thể xảy ra nhưng tôi vẫn khuyên chị ấy, hứa sẽ xem xét lại và có cuộc họp triệu tập nhiều thành phần để giúp chị sáng tỏ vụ việc”, cô Thuận nói thêm. 

Đến chiều 19/5, cô gặp hai thầy Nhi và Hợp để nắm lại trình tự, các bước làm việc với em P., nhưng không có dấu hiệu gì của việc ép nam sinh này khai nhận hành vi vi phạm.

“Hiện nay, nhà trường đã mời phụ huynh của em P. tiếp tục họp vào 13h ngày 21/5 để làm sáng tỏ vấn đề trên”, cô Thuận khẳng định.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với Zing.vn, một giáo viên trong trường cho biết, vụ việc nam sinh uống thuốc ngủ tự tử diễn ra vào sáng 18/5, tại trường THPT Lương Thế Vinh.

Trước đó, ngày 10/5, em này bị nhà trường tịch thu dép lê và không trả lại. Vì bực tức, P. được cho là đăng lời chửi vu vơ lên mạng xã hội. Bạn bè em biết được đã báo lại với nhà trường.

Chiều 17/5, trong cuộc họp hội đồng sư phạm, lãnh đạo trường thông báo hạ hạnh kiểm em P. từ loại tốt xuống trung bình mà không thông qua hội đồng kỷ luật hoặc văn bản kỷ luật nào. Với điểm tổng kết 8,0, nếu không bị hạ hạnh kiểm, em sẽ đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Cũng theo giáo viên trên, bất mãn với mức kỷ luật nặng, sáng 18/5, nam sinh uống thuốc ngủ tự tử. Rất may, thầy cô phát hiện đã đưa em lên phòng y tế của trường để được hỗ trợ. Sức khỏe của học sinh hiện đã bình thường.

Trước đó, chiều 20/5, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Ngọc Nam, Chánh Văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre cho biết, Sở đã nhận được thông tin ban đầu về vụ việc. Vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

Ngọc Lài (tổng hợp)

Tạm giam đối tượng nhiều lần hiếp dâm thiếu nữ say rượu trong đêm

Thứ 2, 21/05/2018 | 11:55
Lợi dụng lúc thiếu nữ 15 tuổi say xỉn không có khả năng chống cự, đối tượng Nguyễn Xuân Quý đã xâm hại nạn nhân nhiều lần trong đêm.

Bến Tre: Làm rõ nghi vấn nam sinh tự tử ở trường do bị hạ hạnh kiểm

Thứ 2, 21/05/2018 | 10:18
Theo thông tin trên mạng xã hội, một học sinh ở huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre bị hạ hạnh kiểm dẫn đến mất danh hiệu học sinh giỏi đã uống thuốc ngủ tự tử. Hiện, sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre đang xác minh thông tin vụ việc.

Tạm giữ nam sinh lớp 10 đâm chết bạn cùng khóa ngay tại lớp học

Thứ 6, 18/05/2018 | 18:01
Vào giờ ra chơi, Tr. sang lớp Hiệu thì hai bên xảy ra xô xát. Dù bạn bè can ngăn nhưng Hiệu vẫn rút dao đâm Tr. một nhát chí mạng.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.

Sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:56
Thông qua cuộc thi mang đến những góc nhìn đa dạng, hấp dẫn, giúp sinh học sinh được thử sức và trải nghiệm với ngành luật và giải quyết vấn đề thực tiễn.

Tuyển sinh 2024: Chi tiết các mốc thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:29
Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:02
Năm học 2024-2025, 127 trường THPT công lập và công lập tự chủ tuyển mới 1.742 lớp và 77.250 học sinh
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.