Hiệu trưởng dâm ô 7 học sinh kéo dài: Xử phạt nghiêm theo pháp luật

Hiệu trưởng dâm ô 7 học sinh kéo dài: Xử phạt nghiêm theo pháp luật

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:24
0
7 học sinh bị thầy hiệu trưởng xâm hại tình dục trong thời gian dài ở Bạc Liêu làm phẫn nộ dư luận. Cần phải trừng tri thích đáng the pháp luật đối với hành vi đồi bại này.

Vừa qua, sự việc 7 học sinh bị ông Nguyễn Văn Toàn - Hiệu trưởng Trường tiểu học C xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) “sàm sỡ” đang khiến dư luận bức xúc.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2016, em Lê Thị Anh T. (học sinh lớp 5B, nơi thầy Toàn làm hiệu trưởng) đi học về có biểu hiện sợ hãi nên gia đình đã gặng hỏi và được T. kể lại việc bị thầy hiệu trưởng sàm sỡ tại trường. Hành động của thầy hiệu trưởng đã bị em N.T.M.A (bạn học cùng lớp với T.) dùng điện thoại di động quay lại và được phụ huynh của các em đem đoạn clip đến trình báo cơ quan công an.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an huyện Phước Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Toàn.

Qua làm việc ban đầu tại cơ quan công an, ông Toàn đã thừa nhận hành vi dụ dỗ nhiều nữ sinh để sàm sỡ trong nhà vệ sinh.

Góc nhìn luật gia - Hiệu trưởng dâm ô 7 học sinh kéo dài: Xử phạt nghiêm theo pháp luật

 Trường tiểu học nơi xảy ra sự việc.

Luật sư Trần Huy Tuấn, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh cho rằng: “Đây là hành vi xử sự thiếu nguyên tắc, không đúng chuẩn mực đối với đạo đức của nhà giáo, vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự cũng như Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đặc biệt, hành vi lại xuất phát từ là lãnh đạo cao nhất của nhà trường. Đối với 7 nạn nhân là trẻ em, đây sẽ là một vết thương tinh thần quá lớn, theo các em suốt đời. Sự việc xảy ra gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với nạn xâm hại tình dục ở trẻ em. Nhà trường, phụ huynh, xã hội cần phải đặc biệt lưu tâm đến các vấn đề này để bảo vệ, chăm sóc các con trong điều kiện tốt nhất. Do đó, cần phải xử lý nghiêm khắc sự việc này theo pháp luật để tránh gây hoang mang đến học sinh cũng như phụ huynh trong trường”.

Theo quy định tại Điều 116 BLHS tội dâm ô trẻ em: Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô với trẻ em, thì tùy theo mức độ nghiêm trọng sẽ bị phạt tù từ 6 tháng đến mười hai năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một đế năm năm.  

Luật sư cho biết: “Trong trường hợp này, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào điểm a,b,c khoản 2 Điều 116 để xử lý ông Toàn,  mức phạt tù mức cao nhất là 7 năm.

Ngoài ra, nếu là Đảng viên, ông Nguyễn Văn Toàn sẽ bị xử lý theo quy định theo Điều 32 Quy định số 181/ QĐ-TW về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm: cách chức hoặc khai trừ khỏi Đảng”.

Dương Nhung

 

Nghi phạm dâm ô các bé gái trong khu chung cư nhảy lầu

Thứ 5, 09/01/2014 | 21:30
Hành vi dâm ô bị bại lộ, cụ ông gần đất xa trời không chịu nổi “búa rìu dư luận” đã nhảy lầu để tự kết liễu đời mình.

Hiệu trưởng 'sàm sỡ' học sinh ở Bạc Liêu bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:07
Cơ quan chức năng xác định có đến 7 nữ sinh từng bị thầy hiệu trưởng sàm sở suốt thời gian dài...

Nghi phạm dâm ô các bé gái trong khu chung cư nhảy lầu

Thứ 5, 09/01/2014 | 21:30
Hành vi dâm ô bị bại lộ, cụ ông gần đất xa trời không chịu nổi “búa rìu dư luận” đã nhảy lầu để tự kết liễu đời mình.

Hiệu trưởng 'sàm sỡ' học sinh ở Bạc Liêu bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:07
Cơ quan chức năng xác định có đến 7 nữ sinh từng bị thầy hiệu trưởng sàm sở suốt thời gian dài...
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.