Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, TS. Đinh Ngọc Hiện, phát ngôn kiểu du côn, khó hiểu như người… mang bệnh?

Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, TS. Đinh Ngọc Hiện, phát ngôn kiểu du côn, khó hiểu như người… mang bệnh?

Thứ 5, 10/03/2016 | 07:37
0
Đó là nhận xét của PGS. Văn Như Cương khi nói về vụ Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, TS. Đinh Ngọc Hiện gọi lãnh đạo cao cấp là “thằng”, lăng mạ và đe dọa báo chí.

Để có những nhận xét thiết thực hơn, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Nhà giáo, PGS. Văn Như Cương, Hiệu truởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Khi xem nội dung cuộc trao đổi của ông Đinh Ngọc Hiện - Hiệu trưởng ĐH Thành Tây với PV báo điện tử Người đưa tin, tôi hết sức bất ngờ và cảm thấy khó chịu khi nghe những phát ngôn hết sức bất thường đó. Tôi không nghĩ rằng Hiệu trưởng của một trường ĐH lại có những phát ngôn thiếu suy nghĩ như vậy, có vẻ như ông Hiện đang ở trong một tình trạng quá sốc về tâm lí, thậm chí tệ hại hơn là ông đang có dấu hiệu của người mang bệnh”.

Xã hội - Hiệu trưởng ĐH Thành Tây, TS. Đinh Ngọc Hiện, phát ngôn kiểu du côn, khó hiểu như người… mang bệnh?

PGS Văn Như Cương vô cùng bức xúc trước cách ứng xử thiếu văn hóa của ông Hiệu trưởng ĐH Thành Tây.

“Trước đây, tôi thấy rất buồn về một số người được nhà báo yêu cầu trả lời, họ đã tìm một số lý do nào đó để từ chối như: Bận họp, đang đi công tác, đang ốm... để né tránh, nhưng trong trường hợp này thì tôi không thể chấp nhận được. Đối với một người có chức, có quyền, thường xuyên phải tiếp xúc với báo chí thì đó là một chuyện hết sức bình thường, khi người dân phản ánh, nhà báo họ có quyền yêu cầu những cuộc gặp gỡ như vậy để xác minh thông tin”, PGS. Văn Như Cương nói.

“Phát ngôn của ông Hiệu trưởng khi trao đổi với PV báo Người đưa tin văng ra những lời lẽ hăm dọa, chửi bới, thách thức rất không bình thường như: “Tôi nói với các ông nhá... Rất nhiều báo đến đây, tôi cảnh báo các ông là các ông đừng chọc ngoáy, hiểu chưa? Ông có tin tôi bảo thằng … (ông Hiện gọi tên một vị lãnh đạo cấp cao) chỉ xuống Tổng Biên Tập nhà ông đấy, rồi sẽ báo lên với tôi. Thôi… Ông muốn vào thì tôi cũng thẳng tay chơi với các ông luôn. Bố mấy thằng ranh con, biến đi, nhá!”quả thật tôi không biết nói gì hơn, thấy buồn cho cách ứng xử của một người làm giáo dục. Thật khó hiểu những lời lẽ chợ búa, du côn... ấy lại là phát ngôn của một vị Hiệu trưởng trường ĐH- (TS. Đinh Ngọc Hiện- PV)”,

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.