Trăm người ngồi thi giữa sân trường: 'Nếu mưa thì... hôm sau thi'

Trăm người ngồi thi giữa sân trường: 'Nếu mưa thì... hôm sau thi'

Chủ nhật, 27/12/2015 | 14:00
0
Hiệu trưởng trường THPT An Dương Vương (TP.HCM), nơi tổ chức thi học kì cho học sinh ngoài sân trường cho biết, tỉ lệ học sinh của trường đỗ đại học năm vừa qua đạt 97%...

Trước chuyện khá lạ lùng khi hàng trăm học sinh trường THPT An Dương Vương, TP Hồ Chí Minh ngồi giữa sân trường thi, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với thầy Trần Đức Thành, Hiệu trưởng nhà trường về vấn đề này.

Thưa thầy, trước những phản hồi của dư luận về phương pháp thi chống gian lận của nhà trường bằng cách tổ chức cho học sinh thi ngoài sân trường, thầy có suy nghĩ như thế nào?

Thầy Trần Đức Thành: Trước tiên là tôi khá bất ngờ. Chúng tôi cũng không rành facebook đâu, ngay từ những năm đầu khi tổ chức thi thì nhà trường cũng đã chia sẻ lên mạng xã hội rồi nhưng không ngờ lần này nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận tôi cảm thấy rất vui.

Buổi sáng ngày 25/12 trong lúc tổ chức thi học kỳ 1 cho các em, chúng tôi có chụp lại hình và đăng lên facebook trong thời gian giải lao. 1 tiếng sau tôi có nhận được điện thoại của phụ huynh học sinh nói hình ảnh các em học sinh trường mình thi được chia sẻ trên mạng nhiều lắm. Lúc vào xem thì tôi đã thấy hơn 2 nghìn lượt chia sẻ.

Tối hôm đó cũng có một giáo viên của trường Phan Chu Trinh ngoài Đã Nẵng gọi điện và mong muốn muốn được vào thăm và tham khảo mô hình như chúng tôi đang làm. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì việc làm của mình đã đạt được sự quan tâm không chỉ của cộng đồng mạng mà còn của những người làm trong ngành giáo dục.

Xã hội - Trăm người ngồi thi giữa sân trường: 'Nếu mưa thì... hôm sau thi'

Các em học sinh của trường thi học kỳ I.

Xuất phát từ đâu thầy lại có ý tưởng tổ chức kỳ thi cho các em như vậy?

Thầy Trần Đức Thành: Nhà trường được thành lập từ năm học 2010-2011. Ban đầu còn dư phòng, một lớp chỉ có 24 học sinh thì chúng tôi vẫn tổ chức thi với phương pháp cho 2 em ngồi một bàn, nhưng sau đó số lượng học sinh trường đông lên (bây giờ 530 em với 2 cơ sở). Thêm vào đó phương pháp thi 2 học sinh một

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.