Hiệu trưởng trường mầm non Apollo dốc ngược trẻ ép ăn đã xin nghỉ

Hiệu trưởng trường mầm non Apollo dốc ngược trẻ ép ăn đã xin nghỉ

Thứ 7, 18/02/2017 | 09:05
0
Chiều 17/2, PV Người đưa tin có mặt tại cơ sở mầm non Apollo, quận Bình Thạnh, TP.HCM để tìm hiểu rõ hơn về việc cô hiệu trưởng ép trẻ ăn bằng hành động dốc ngược đầu bé ra cửa sổ.

Mấy ngày nay, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh cô hiệu trưởng trường mầm non dốc ngược bé gái ra cửa sổ để ép trẻ ăn gây xôn xao dư luận. Theo thông tin chia sẻ từ video này, cô hiệu trưởng cơ sở mầm non hù dọa trẻ ăn bằng cách dốc ngược đầu và dọa vứt ra cửa sổ.

Sau khi video được đưa lên cộng đồng mạng, cô giáo này đã gọi điện thoại cho mẹ của bé và xin lỗi, đồng thời thừa nhận đây là việc làm hằng ngày, chỉ là đùa giỡn không có ý bạo hành như nhiều người bức xúc. Cũng ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng cùng ban quản lý cơ sở mầm non vào cuộc làm việc.

Giáo dục - Hiệu trưởng trường mầm non Apollo dốc ngược trẻ ép ăn đã xin nghỉ

 Hình ảnh cô giáo mầm non dốc ngược trẻ lan truyền trên mạng xã hội.

Trao đổi với PV, ông Võ Hàn Lam, chủ cơ sở mầm non Apollo (cơ sở tại chung cư 1050, thuộc đường Phan Chu Trinh, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) xác nhận vụ việc xảy ra khiến phụ huynh và dư luận quan tâm, lên tiếng. Vì thế, sáng 17/2, cơ quan chức năng đã tới cơ sở này làm việc đồng thời yêu cầu làm rõ.

Bà Phạm Thị Loan, Phó phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cho hay, sáng 17/2 bà đã tới cơ sở mầm non này làm việc. Bà Loan cho biết đã đề nghị UBND phường 12 chỉ đạo đình chỉ cơ sở mầm non này và sẽ tiến hành kiểm tra việc hoạt động của cơ sở.

Cũng theo ông Lam, cô giáo trong đoạn video do chính camera của trường ghi lại. Nhà trường chủ động kết nối camera với phụ huynh để họ tiện theo dõi chuyện học của con mình. Và, chính cô giáo ở đây cũng biết là nhà trường có gắn camera. Hơn nữa, cô giáo trong video là hiệu trưởng, tức là quản lý trực tiếp các cô và trẻ tại cơ sở này. Việc cho trẻ ăn không phải là nhiệm vụ của cô hiệu trưởng.

Giáo dục - Hiệu trưởng trường mầm non Apollo dốc ngược trẻ ép ăn đã xin nghỉ (Hình 2).
Lớp học với nhiều trò chơi vận động được trang bị đầy đủ tại cơ sở mầm non Apollo.

"Tuy nhiên, bé gái là một trường hợp đầu tiên mà cô hiệu trưởng có hành vi dốc ngược trẻ. Nhà trường cũng không chấp nhận hành vi phản giáo dục này. Hiện cô giáo đã viết bản tường trình và nghỉ việc. Trong bản tường trình, cô giáo trình bày, chỉ là hành động nhằm giúp trẻ ăn giỏi hơn chứ không có ý bạo hành trẻ như dư luận lên tiếng", ông Lam nói. 

Ông Lam cho biết thêm, chiều 17/2 cũng là buổi học cuối cùng của các trẻ tại cơ sở này. Vì đầu tuần tới, nhà trường sẽ chuyển các trẻ qua cơ sở khác, nếu phụ huynh nào không chuyển thì nhà trường sẽ hoàn trả lại học phí cho phụ huynh. Đồng thời, trường cũng tạm đình chỉ công tác cô hiệu trưởng và tiếp tục làm rõ vấn đề để kết luận chính xác nhất.

Theo thông tin mà chủ cơ sở mầm non Apollo cung cấp, cô hiệu trưởng của cơ sở từng tốt nghiệp Đại học sư phạm với chuyên ngành Sư phạm mầm non. Trước khi được tuyển dụng vào đây, cô giáo này từng có thâm niên 10 năm kinh nghiệm tại một cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn thành phố. Nhưng do thiếu giáo viên, cơ sở của cô giải thể và cô xin vào làm tại cơ sở mầm non Apollo.

Theo tìm hiểu của PV, mỗi lớp học tại cơ sở mầm non Apollo nhận 15 trẻ, có hai cô giáo phụ trách. Cơ sở mầm non này không liên quan đến các cơ sở mầm non Apollo khác, không liên quan đến trung tâm Anh ngữ Apollo.

Lành Nguyễn

Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.