Hiệu trưởng trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long bị kỷ luật

Hiệu trưởng trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long bị kỷ luật

Thứ 3, 10/01/2017 | 20:16
0
Ngày 10/1, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long đã thi hành kỷ luật đối với hiệu trưởng và 2 nhân viên của trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long.

Cụ thể, thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Hữu Danh (Hiệu trưởng trường Năng khiếu thể dục thể (TDTT) Vĩnh Long) do để xảy ra vi phạm trong thu chi tài chính chưa đúng mục đích với số tiền hơn 623 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thanh Thúy (Phó trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp kiêm kế toán) vi phạm trong việc không hoàn thành nhiệm vụ, điều hành theo sự phân công để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính với số tiền hơn 623 triệu đồng.

Xã hội - Hiệu trưởng trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long bị kỷ luật

Sân bóng đá mini sử dụng “ké” điện của trường trong thời gian dài nhưng nhà trường không hay biết.

Đối với ông Lê Thành Vinh, hiện đang đảm nhiệm công tác hành chính quản trị mạng của trường cũng nhận hình thức cảnh cáo vì có hành vi chiếm dụng hơn 25 triệu đồng. Nguyên nhân là do các hộ dân xung quanh (có cả quán cà phê và sân bóng đá mini) sử dụng điện, nước của trường trong thời gian dài, nhưng Vinh đã chiếm dụng và bỏ túi riêng.

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra Nhà nước tỉnh Vĩnh Long, từ năm 2013 – 2014, trường đã xảy ra các sai phạm như: chưa nộp vào ngân sách nhà nước theo kiến nghị của Sở Tài chính hơn 289 triệu đồng; thanh toán chi phí điện nước năm 2014 sai nguồn hơn 250 triệu đồng; Thu tiền điện nước để ngoài sổ sách kế toán hơn 25 triệu đồng; các khoản chi đưa vào quyết toán chi phí trực tiếp của nguồn thu hoạt động sự nghiệp không đúng với số tiền hơn 25 triệu đồng…

Xã hội - Hiệu trưởng trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long bị kỷ luật (Hình 2).

Nhiều căn nhà và quán cà phê (bên phải) sử dụng điện nước nhiều năm được Vinh thu tiền chiếm dụng. 

Ngoài ra, trường còn vi phạm nhiều mục như thanh toán tiền xe lưu đêm, chuyến công tác vượt mức khoán theo quy định; thanh toán tiền tham quan học tập của cán bộ công nhân viên trường không kèm theo kế hoạch, báo cáo thu hoạch, thanh toán sai nguồn, quyết toán chứng từ sai mục lục ngân sách… với tổng số tiền thu chi chưa đúng hơn 623 triệu đồng.

Thanh Lâm