Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân

Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân

Thứ 5, 02/02/2017 | 17:53
0
Đảo chè thời gian gần đây được coi là nơi có phong cảnh đẹp mê mẩn ở Thanh Chương (Nghệ An). Trong dịp đầu xuân cũng đã thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan.

Ngày tết mọi người thường truyền tai nhau câu ca “tháng giêng là tháng ăn chơi”. Chính vì lẽ đó, trong những ngày đầu xuân năm mới rất đông người dân đã đi trảy hội, du xuân.

Trong khi nhiều người lựa chọn đi lễ chùa cầu xin may mắn đầu năm, cũng có không ít người lựa chọn đi chơi ở những khu du lịch sinh thái, nơi không khí trong lành.

Tuy nhiên, mới đây trên fanpage Nghệ An có chia sẻ lại hình ảnh không muốn nhìn lại của một bộ phận du khách khi đến đảo chè (Thanh Chương, Nghệ An) du xuân.

Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân

 Hình ảnh buồn được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, trong ảnh là khoảnh khắc một người phụ nữ đang nhặt nhạnh từng vỏ chai, vỏ bánh kẹo với mong muốn đảo chè được xanh, sạch, đẹp khi có đoàn khách khác đến tham quan.

Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân (Hình 2).

 Rác vứt bừa bãi đang được người phụ nữ này thu gom lại.

Fanpage này viết: “Những ngày Tết, rất đông bạn trẻ tới đồi chè Thanh Chương, lẫn trong số đó có những cô/dì lặng lẽ nhặt rác. Họ không được trả công để làm điều đó, đơn giản vì muốn đồi chè được sạch, đẹp nhất trong mắt những người tới tham quan”.

Hình ảnh đảo chè đông khách nhưng xen lẫn đó là rác thải, đã nhận được nhiều người chia sẻ, cùng lên tiếng chung tay bảo vệ môi trường.

“Mọi người hãy cùng chung tay để môi trường xanh sạch đẹp nhé”, facebook Thu Đinh bình luận.

Pha Lê bày tỏ quan điểm: “Năm mới mong các bạn đi đâu cũng nên tôn trọng và giữ gìn nét đẹp cho bản thân cũng như cộng đồng”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, bạn Hoàng Zenby (chủ nhân của những bức ảnh trên) cho biết: “Hình ảnh này được mình chụp lại từ hôm mùng 4 tết, nhưng hôm nay mình mới chia sẻ và không ngờ nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng đến vậy”.

Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân (Hình 3).

 Những túi kẹo bánh vương trên thảm cỏ.

Hoàng Zenby chia sẻ vào những ngày đầu xuân, đảo chè ở Thanh Chương có hàng ngàn lượt du khách đến tham quan, mỗi chuyến đi đò vào tham quan đảo mất 30 ngàn/lượt cả đi cả về, vé gửi xe ở đây là miễn phí.

Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân (Hình 4).

 Vé gửi xe vào tham quan đảo chè miễn phí.

Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân (Hình 5).
Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân (Hình 6).

 Rất đông du khách đến đây tham quan.

Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân (Hình 7).

 Nhiều người mệt mỏi chờ đò đón để quay về.

Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân (Hình 8).
Điểm nóng - Hình ảnh đáng buồn của du khách ở Đảo chè ngày đầu xuân (Hình 9).

 Hoàng Zenby mong muốn mọi người đến đây nên có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

“Lượt khách đến đảo chè tham quan rất đông, có nhiều người phải đợi thuyền vào đưa về. Mặc dù vui, cảnh đẹp nhưng mình thấy một bộ phận du khách chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Mình hi vọng rằng những người đến đây có thể giữ cho đảo chè luôn được xanh tươi, sạch sẽ”, chàng trai này cho biết thêm.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.