Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và lối sống năng động cho trẻ

Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và lối sống năng động cho trẻ

Thứ 2, 19/04/2021 | 14:57
0
Dinh dưỡng không những là yếu tố cần thiết đối với sức khỏe mà còn là vai trò quyết định sự phát triển của trẻ em.

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết để trẻ được phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn tâm, sinh lý. Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì việc vận động hằng ngày cũng mang đến cho trẻ nhỏ sự phát triển trí não và thể chất khỏe mạnh.

Hiểu được tầm quan trọng ấy, Herbalife Nutrition đã tổ chức chương trình Ngôi sao nhỏ NFZH (Nutrition For Zero Hunger) Star Program cho các Trung tâm Casa Herbalife Nutrition bao gồm 7 mái ấm thuộc Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM (WOCA), Nhà nuôi trẻ Hướng Dương (Hậu Giang), Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đồng Tâm (Bình Định) và Trường THCS Xã Đàn (Hà Nội) để khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh và chăm vận động ngay từ nhỏ.

Tiêu dùng & Dư luận - Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và lối sống năng động cho trẻ

Herbalife cung cấp bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho các em nhỏ tại Nhà nuôi trẻ Hướng Dương

Chương trình NFZH đảm bảo sự theo dõi nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể của trẻ, tạo chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng bằng cách cung cấp các bữa ăn đầy đủ năng lượng, đủ chất đạm, chất béo, chất khoáng, vitamin và đủ nước cho cơ thể; đồng thời khuyến khích trẻ nhỏ siêng năng hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, phòng tránh các tác nhân gây bệnh và tăng cường hệ miễn dịch. Để giúp các em nhỏ tại các Trung tâm Casa Herbalife Nutrition hiểu được cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, các giáo viên và cô cấp dưỡng đã cung cấp cho mỗi em một cuốn nhật ký để ghi chú các bữa ăn và hoạt động thể chất mỗi ngày. Sau ba tháng, 100% các em đều tích cực ăn rau củ và uống đủ nước mỗi ngày so với tỷ lệ trước đây chỉ có 80%. Ngoài ra, 90% các em đã bắt đầu tập luyện thể thao hàng tuần so với 70% trước khi tham gia chương trình.

Theo cô Đoàn Lê Phong, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Từ thiện TP. Hồ Chí Minh, chương trình phát động thói quen ăn uống lành mạnh và siêng năng vận động được các bé thiếu nhi ở 7 Mái Ấm trực thuộc Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM hưởng ứng vô cùng tích cực. Các bé chăm dậy sớm để cùng nhau tập thể dục mỗi buổi sáng. Trước đây một số bé không thích ăn rau nhưng từ khi có Chương trình các bé đã tích cực ăn rau để hưởng ứng cùng các bạn và dần hình thành được thói quen ăn rau xanh mỗi ngày. Nhờ dinh dưỡng lành mạnh và lối sống vận động mà các bé đều phát triển tốt trong suốt 3 tháng triển khai Chương trình, đồng thời kết quả học tập của các bé cũng đạt kết quả tốt hơn. Từ các kết quả trên, các trung tâm vẫn sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động này sau khi chương trình kết thúc.

Tiêu dùng & Dư luận - Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và lối sống năng động cho trẻ (Hình 2).

Bữa ăn của các em nhỏ tại Trường THCS Xã Đàn

Thầy Phạm Văn Hoan, Hiệu trưởng Trường Phổ Thông Cơ Sở Xã Đàn chia sẻ: “Chương trình Ngôi sao nhỏ là một chương trình tuyệt vời! Chương trình mang lại nhiều hứng thú và quan tâm đặc biệt của giáo viên, nhân viên chăm sóc, cha mẹ học sinh và của chính các em học sinh trong việc quan tâm tới dinh dưỡng lành mạnh tích cực, kết hợp với vận động để các em có cơ thể khoẻ mạnh, học tập tốt! Xin chân thành cảm ơn chương trình Casa Herbalife Nutrition đã giúp cho các em ở trường PTCS Xã Đàn được bổ sung dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày và triển khai chương trình Ngôi sao NFZH đến các em học sinh của nhà trường!”

Chia sẻ thêm về chương trình, ông Huỳnh Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội Đồng Tâm bày tỏ: “Chương trình Ngôi sao nhỏ khuyến khích các cháu hình thành thói quen ăn uống lành mạnh kết hợp giữa các nhóm thực phẩm là nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm bột đường, nhóm vitamin, khoáng chất và các chất xơ, kết hợp với vận động cá nhân, vận động nhóm phù hợp từng lứa tuổi. Chỉ sau 3 tháng tích cực thực hiện chương trình Ngôi sao nhỏ NFZH, sức khỏe và năng lực học tập của các cháu đã dần thay đổi rõ rệt theo hướng tích cực hơn. Thay mặt Trung tâm, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty Herbalife Việt Nam vì những hỗ trợ quý báu dành cho các cháu thiếu nhi trong thời gian qua và mong muốn được hợp tác lâu dài với công ty trong những năm sắp tới.”

Tiêu dùng & Dư luận - Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và lối sống năng động cho trẻ (Hình 3).

Nâng cao sức khỏe cùng các em nhỏ tại Hội Từ thiện Phụ nữ TP.HCM (WOCA)

Thông qua chương trình Nutrition for Zero Hunger (Dinh Dưỡng Để Không Còn Đói), Herbalife Nutrition góp phần giải quyết tình trạng đói, mất an ninh lương thực và suy dinh dưỡng đang ngày càng gia tăng trên toàn cầu. Là công ty đi đầu trong ngành dinh dưỡng, Herbalife Nutrition cam kết giải quyết các vấn đề này thông qua nhiều nỗ lực thúc đẩy dinh dưỡng lành mạnh và huấn luyện dinh dưỡng.

Chương trình NFZH (Nutrition for Zero Hunger) phù hợp với Mục tiêu Phát triển Bền vững số 2 của Liên Hợp Quốc, trong đó kêu gọi hành động quyết liệt để chấm dứt tình trạng suy dinh dưỡng dưới mọi hình thức vào năm 2030, cũng như đưa ra các giải pháp chấm dứt nạn đói và cải thiện dinh dưỡng trên toàn thế giới.

Thu Hà

Tag: Herbalife

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Giải Tiền Phong vì một cộng đồng ngày càng khỏe mạnh hơn

Thứ 2, 29/03/2021 | 19:27
Herbalife Việt Nam hỗ trợ tổ chức Giải Vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) 2021 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai từ 26-28/3

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tổng Cục Thể dục Thể thao

Thứ 2, 29/03/2021 | 14:31
Ngày 27/3/2021, Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Tổng Cục Thể Dục Thể Thao Việt Nam tổ chức Chương trình “Vinh Quang Thể Thao Việt Nam”.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Cục QLTT Kiên Giang thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng trong quý I

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:31
Tin từ Tổng Cục QLTT, trong quý I, Cục QLTT Kiên Giang kiểm tra 232 vụ, phát hiện, xử lý 92 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 2,98 tỷ đồng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.