Hit ‘Đâu chỉ riêng em’ bị tố đạo nhạc: Mỹ Tâm động viên Khắc Hưng

Hit ‘Đâu chỉ riêng em’ bị tố đạo nhạc: Mỹ Tâm động viên Khắc Hưng

Thứ 7, 29/07/2017 | 18:45
0
Chính sự thấu hiểu và đồng cảm của Mỹ Tâm đã khiến tác giả của hit Đâu chỉ riêng em cảm thấy nhẹ lòng hơn.

Giữa lúc “cơn sốt” Đâu chỉ riêng em – hit mới của Mỹ Tâm đang làm khuynh đảo mạng xã hội, thì khán giả lại hoang mang trước nghi án ca khúc hot này đạo giai điệu của một ca khúc nhạc Hoa.

Theo đó, sáng tác của hit maker Khắc Hưng bị cư dân mạng tố đạo nhái ca khúc nhạc Hoa có tựa Tình lay động lòng nhói đau (nhạc và lời: Hải Sinh). Ngay từ đoạn nhạc mở đầu của ca khúc Tình lay động lòng nhói đau, nhiều người ngỡ ngàng vì quá giống với phần chorus (điệp khúc) của Đâu chỉ riêng em.

Hơn nữa, ca khúc Tình lay động lòng nhói đau đã được phát hành vào năm 2015, còn hit Đâu chỉ riêng em mới chỉ phát hành gần đây. Thế nên, nghi án sáng tác mới của Khắc Hưng vay mượn ý tưởng từ ca khúc nhạc Hoa càng thêm có cơ sở.

Trước "bão" dư luận, nhạc sĩ Khắc Hưng đã lên tiếng trần tình về ồn ào đạo nhạc trên trang facebook cá nhân. "Thật sự Hưng nghe mà giật mình và cảm thấy rất bối rối, vì thật lòng mình chưa từng nghe bài này bao giờ. Đây là một sự trùng hợp", nam nhạc sĩ nói.

Dù cam đoan không ăn cắp chất xám, nhưng “cha đẻ” của hit Đâu chỉ riêng em vẫn gửi lời xin lỗi đến khán giả và ca sĩ Mỹ Tâm vì để xảy ra ồn ào không đáng có.

Âm nhạc - Hit ‘Đâu chỉ riêng em’ bị tố đạo nhạc: Mỹ Tâm động viên Khắc Hưng

Âm nhạc - Hit ‘Đâu chỉ riêng em’ bị tố đạo nhạc: Mỹ Tâm động viên Khắc Hưng (Hình 2).

Nhạc sĩ Khắc Hưng trần tình về nghi án đạo nhạc bản hit Đâu chỉ riêng em trên trang cá nhân.

"Hưng cũng là một nhạc sĩ được khá nhiều nghệ sĩ và các anh chị trong giới chuyên môn tin tưởng và đánh giá cao, nên dù Hưng có tệ đến mức nào đi nữa cũng không thể đi nghe một bài hát rồi viết cho giống y như vậy để đưa cho một ca sĩ tên tuổi như chị Mỹ Tâm hát được. Điều này thật sự rất vô lý...

Hưng học nhạc được hơn 10 năm rồi, rất khó khăn để vươn lên và đạt thành tựu như bây giờ, không thể nào lại làm điều tồi tệ và đáng xấu hổ như vậy. Khi viết ra điều này, bản thân Hưng cũng cảm thấy bất lực lắm, bởi không thể hiểu vì sao hai bài hát lại giống nhau như thế, cả ngàn câu hỏi trong đầu vì sao, vì sao và cảm thấy tâm trạng rất tệ... Hưng xin lỗi, nhưng thật lòng bản thân Hưng cũng không thể giải thích được điều này, chỉ mong mọi người có thể hiểu và suy xét giùm Hưng", tác giả Đâu chỉ riêng em giãi bày.

Khắc Hưng chia sẻ, giữa lúc bản thân đang rối bời thì chính ca sĩ Mỹ Tâm là người đã nhắn tin động viên và trấn an mình. Chính sự thấu hiểu và đồng cảm của “Họa mi tóc nâu” đã khiến tác giả của hit Đâu chỉ riêng em cảm thấy nhẹ lòng hơn.

"Chị Mỹ Tâm có hỏi Hưng:"Em trả lời thật lòng cho chị, em có hay nghe nhạc Hoa không?". Hưng trả lời, chỉ nghe duy nhất nhạc của Jay Chou và Vương Lực Hoành thôi. Và chị nói: "Với dòng hoà âm này nếu chỉ cần bắt đầu bằng note "mi sol la" thì giai điệu tiếp theo sẽ rất dễ viết ra như vậy, nên có thể ở đâu đó trong đầu em tự nhiên nảy ra mà không hề biết rằng đã có một nhạc sĩ họ cũng đã viết như vậy rồi. Có thể là em không may thôi”, Khắc Hưng tâm sự.

Âm nhạc - Hit ‘Đâu chỉ riêng em’ bị tố đạo nhạc: Mỹ Tâm động viên Khắc Hưng (Hình 3).

Nhạc sĩ Khắc Hưng và ca sĩ Mỹ Tâm.

Tuy nhiên, qua sự việc lần này, nam nhạc sĩ tự răn mình cần phải cố gắng và kỹ lưỡng hơn, nhất là không dễ dãi để viết khi bất chợt có một cảm hứng nào đó. Đây cũng không phải lần đầu các sáng tác của Khắc Hưng bị vướng nghi án đạo nhạc. Trước đó, siêu hit Ghen của Erik và Min cũng bị chỉ ra nhiều điểm giống với I got You của Bebe Rexha.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng với tài năng của mình Khắc Hưng đã sớm tạo được dấu ấn đặc biệt trong làng nhạc Việt. Khắc Hưng được đánh giá là “cỗ máy tạo hit” với hàng loạt ca khúc đình đám: Ghen (Min Ft Erik), Sau tất cả (Erik), Baby baby (Monstar), Ánh nắng của anh (Đức Phúc).

Hà Linh