‘HIT: Hoàng tử & Lọ lem’ gây cười vì làm quá ẩu

‘HIT: Hoàng tử & Lọ lem’ gây cười vì làm quá ẩu

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:24
0
Số đông khán giả sẽ phải bật cười trước một câu chuyện thiếu logic đến ngỡ ngàng, ngôn ngữ điện ảnh nghèo nàn và những câu thoại ngây ngô ở bộ phim mới của đạo diễn Ngô Quang Hải.
Đạo diễn Ngô Quang Hải xuất thân là một diễn viên và từng xuất hiện trong hai bộ phim của Trần Anh Hùng là  Mùa hè chiều thẳng đứng, Xích lô. Năm 2006, bộ phim đầu tay do anh làm đạo diễn –  Chuyện của Pao, ra mắt và gây được sự chú ý. Tác phẩm này giành nhiều giải thưởng lớn trong nước và còn được chu du nhiều LHP quốc tế. Tuy nhiên, đến bộ phim thứ hai vừa ra mắt năm ngoái –  Mùa hè lạnh, Ngô Quang Hải khiến nhiều người hoài nghi về khả năng làm đạo diễn của anh. Tới bộ phim thứ ba vừa ra mắt,  HIT: Hoàng tử & Lọ lem, mọi thứ dường như là không thể cứu vãn với vị đạo diễn này.
 
 Trailer phim "HIT: Hoàng tử & Lọ lem"

HIT: Hoàng tử và Lọ lem là câu chuyện về Bảo Hân, một cô gái trẻ mơ ước thành ca sĩ có bạn trai là Khánh - một thiếu gia, nhà sản xuất âm nhạc chuyên săn tìm các gương mặt trẻ. Khanh không có tình cảm với Bảo Hân và đang âm thầm chuẩn bị cưới Nga Anna, con gái chủ tịch tập đoàn tài chính lớn. Bình lại là một chàng trai lên Sài Gòn lập nghiệp và làm MC trên radio. Anh tràn trề hy vọng một ngày mình sẽ tạo ra một sản phẩm âm nhạc thành Hit. Hân và Bình gặp nhau ở những hoàn cảnh trớ trêu rồi cùng đi tới đích là chiến thắng ở cuộc thi âm nhạc Hòa nhịp cảm xúc mà có cả sự góp mặt của Khánh và Nga Anna…

Sự kiện - ‘HIT: Hoàng tử & Lọ lem’ gây cười vì làm quá ẩu

Với ý tưởng tôn vinh âm nhạc, các nghệ sĩ underground và một câu chuyện nghe có vẻ trẻ trung như vậy, HIT: Hoàng tử & Lọ lem hoàn toàn có những chất liệu có thể tạo nên tác phẩm ăn khách, thu hút khán giả trẻ như High School Musical, Camp Rock hay Hairspray. Tuy nhiên, Ngô Quang Hải lại đem tới một bộ phim cẩu thả từ kịch bản tới cách dựng phim, âm thanh, ánh sáng mà khó có thể bao biện “phim giải trí thì chỉ thế thôi” được. Ngôn ngữ điện ảnh nghèo nàn, gây cho người xem cảm giác như đang xem một MV ca nhạc kéo dài 90 phút mà vẫn chưa hoàn chỉnh.

HIT: Hoàng tử & Lọ lem có một kịch bản quá dở với câu chuyện thiếu logic đến sửng sốt và nhiều chi tiết thừa thãi, gây hoang mang cao độ cho người xem. Tuyến nhân vật chính trong phim là Bảo Hân (Midu) và Bình (Yanbi) được xây dựng mà cho đến cuối phim vẫn gây khó hiểu vì diễn biến mối quan hệ này trơn tuột. Sự phát triển tâm lý nhân vật rất hời hợt và cách giải quyết quá dễ dàng.

Trong cảnh gặp nhau lần đầu, Bảo Hân đến quán bar cùng bạn và say khướt rồi tình cờ va vào Bình trong nhà vệ sinh. Chẳng cần giải thích gì nhiều, Bình đưa cô gái mới quen về nhà của cô ấy mà không cần biết địa chỉ nhà ở đâu. Chưa kể cách nói chuyện giữa hai nhân vật này rất “sáo”. Nhân vật Bảo Hân được xây dựng là một cô gái trẻ đam mê trở thành ca sĩ, nhưng câu thoại: “Em không có giọng hát, em không có kỹ thuật, cái em có là cảm xúc” mà Bình dành cho Bảo Hân trước khi lên sân khấu thi sẽ khiến nhiều người phải cười khúc khích ngay trong rạp.

Sự kiện - ‘HIT: Hoàng tử & Lọ lem’ gây cười vì làm quá ẩu (Hình 2).

Nga Anna của Andrea được giới thiệu là đối thủ của Bảo Hân trong cuộc thi âm nhạc nhưng xuất hiện ít đến nỗi người xem không biết có nên gọi cô là nhân vật phản diện hay không. Nhân vật này đơn giản là chỉ ngồi nói dăm ba câu thoại cho thấy mình là con nhà giàu, bố có tiền, có quyền và một vài cảnh sau đó lên sân khấu hát một bài rồi… hết phim. Nhân vật Khánh của Trương Nam Thành cũng không có gì đặc sắc hơn với thời lượng chủ yếu khi lên hình là… nghe điện thoại. Các nhân vật khác như của Huỳnh Anh, Hà Việt Dũng, JustaTee cũng rất thừa thãi và có cắt đi cũng không ảnh hưởng gì. Tên phim cũng gây hoang mang bởi xem phim xong, chẳng ai hiểu ai là Hoàng tử, ai là Lọ lem vì những gì thể hiện trong phim hoàn toàn không liên quan tới tên phim.

Điểm cẩu thả lộ liễu nhất trong HIT: Hoàng tử & Lọ lem mà bất kỳ ai cũng có thể nhận ra là khâu âm thanh làm quá ẩu. Từ các màn biểu diễn tới thoại thì phần tiếng đều không khớp với khẩu hình của diễn viên. Tông màu của phim mỗi đoạn một khác nhau do chỉnh không đồng nhất lúc dựng. Thậm chí có phân đoạn khán giả còn thấy màn hình chia làm hai với một đường kéo ở giữa, “phân khu” bên mờ ảo bên rõ nét. Cách dựng phim không có sự hòa quyện, chỉ đơn giản giống như đạo diễn cho quay một loạt xong về phòng dựng nối ghép từ cảnh này sang cảnh kia, không cần biết chúng có liên quan tới nhau hay không.

Phần dựng phim ở Mùa hè lạnh từng gây khó chịu cho người xem bao nhiêu bởi lối chuyển cảnh cắt cụt bất ngờ thì ở HIT: Hoàng tử & Lọ lem, “phong cách” này được lặp lại với cường độ cao hơn, chưa kể nhiều đoạn cảnh trước cảnh sau còn không tuân theo trật tự tuyến tính thời gian. Có cảnh Midu đứng khóc dưới trời mưa, làm rơi chìa khóa xe là ban ngày cắt cảnh chuyển sang buổi tối sau đó lại trở lại cảnh ban ngày Midu dắt xe tới đòi chìa khóa từ tay Bình.

Phần âm nhạc được giới thiệu là trọng tâm của HIT: Hoàng tử & Lọ lemnhưng đa phần đều là những ca khúc cũ như Thu cuối, Forever Alone… Nếu nói rằng đi xem phim để thưởng thức các bản hit này thì có lẽ người xem nên về nhà lên mạng vào các trang nhạc online để nghe lại. Sân khấu cuộc thi âm nhạc Hòa nhịp cảm xúc không khác gì sân khấu ở một quán bar thông thường mà ai thích cũng có thể lên biểu diễn. Mang tiếng là “cuộc thi âm nhạc” nhưng dường như chiến thắng được định sẵn khi hai tấm poster hình Bảo Hân và Nga Anna được in to đùng treo hai bên sân khấu như thể cuộc thi này chỉ dành riêng cho hai cô gái trẻ.

Sự kiện - ‘HIT: Hoàng tử & Lọ lem’ gây cười vì làm quá ẩu (Hình 3).

Trước khi phim ra mắt, hình ảnh “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh xuất hiện trong trailer gây tò mò cho khán giả. Số đông cũng đoán trước được rằng có lẽ người đẹp chỉ xuất hiện chưa đầy một phút trong vai trò khách mời. Trên thực tế, cảnh của Ngọc Trinh chỉ khoảng 15 - 20 giây nhưng lại có những góc quay “điện ảnh” nhất trong một bộ phim “quay như MV ca nhạc”. Hình ảnh “nữ hoàng nội y” bơi ngửa, khoe làn da trắng giữa những chàng Tây đen, rồi nhoi lên bờ uống cocktail ít ra cho thấy có ý tưởng và sự dàn dựng, khác với các cảnh "tự nhiên chủ nghĩa" đầy rẫy trong phim.

Tuy tệ từ khâu kịch bản, quay phim, dựng phim, âm thanh, ánh sáng nhưngHIT: Hoàng tử & Lọ lem vẫn sẽ tạo được hiệu ứng, khiến người xem nhớ lâu nhờ những câu thoại “kinh điển” rất thú vị như: “Yêu nhau vì sinh lý, quý nhau vì đồng tiền”, “Năng khiếu của những đứa thần kinh là làm cho người thông minh bị ức chế” hay đặc biệt nhất là “Cuộc sống không như cuộc đời”. Bất kỳ ai khi xem xong hẳn cũng phải nhớ mãi những câu thoại này.

Khác với nhiều “thảm họa phim Việt” khác gây ức chế buộc nhiều người phải đứng dậy sau vài phút xem, HIT: Hoàng tử & Lọ lem lại có một sức hút giữ chân khán giả, đơn giản vì ai cũng tò mò muốn biết đoạn sau dở hơn đoạn trước ra sao rồi cười vang trước những câu thoại ngây ngô và các chi tiết “thật như đùa, đùa như thật” của phim.

HIT: Hoàng tử & Lọ lem khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 19/7.

Theo Nguyên Minh/VnExpress

Dàn 'xế khủng' của Ngọc Trinh, Hà Hồ, Ngọc Sơn

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:40
Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Sơn, Ngọc Trinh, Thu Thủy đều là những sao Việt không ít lần đổi xế cưng của mình để phục vụ nhu cầu cá nhân và công việc.

Angela Phương Trinh - Thủy Tiên: Ai nhiều bản sao hơn?

Thứ 7, 20/07/2013 | 11:12
Ngoài hai mỹ nhân này, Hà Hồ cũng sở hữu nhan sắc và sức ảnh hưởng quá lớn nên mỗi khi người ta bắt gặp ai có nét tương đồng đều trở thành đề tài bàn tán sôi nổi.

Bà Tưng 'tình cảm' với bạn đồng giới bên xế khủng

Thứ 7, 20/07/2013 | 11:21
Vẫn là những hình ảnh của "Bà Tưng" gây sốt cộng đồng mạng, lần này là một Bà Tưng kín đáo nhưng lại khoe được những đường cong cơ thể hết sức gợi cảm.