HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017

HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017

Thứ 6, 13/01/2017 | 16:33
0
Gặp mặt tri ân cán bộ hưu trí là hoạt động thường niên gắn kết nghĩa tình các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của Hội Luật gia Việt Nam.

Hôm nay (ngày 13/1) tại Hà Nội, Hội Luật gia (HLG) Việt Nam đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017.

Như thường lệ hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Thường trực HLG Việt Nam và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc lại được đón tiếp nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ, nhân viên công tác tại HLG Việt Nam. Đây là dịp để lãnh đạo HLG Việt Nam báo cáo những thành tựu cơ bản đã đạt được trong năm 2016 và những phương hướng hoạt động trong năm mới 2017.

Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017

 Chủ tịch HLG Việt Nam Nguyễn Văn Quyền phát biểu.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía lãnh đạo HLG Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyền, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HLG Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XIV; Lê Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HLG Việt Nam; Dương Thành Bắc, Phó Chủ tịch HLG Việt Nam. Bên cạnh đó còn có các đồng chí lãnh đạo các ban, văn phòng và các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể cán bộ nhân viên làm việc tại cơ quan Trung ương Hội.

Về phía đại biểu đến dự có nguyên Chủ tịch HLG Việt Nam, Chủ tịch danh dự HLG Việt Nam Phạm Quốc Anh cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ HLG Việt Nam qua các thời kỳ.

Thay mặt lãnh đạo, cán bộ, nhân viên HLG Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Quyền gửi lời chúc toàn thể đại biểu tới dự một năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành đạt.

Báo cáo ngắn gọn những thành tựu trong năm qua, Chủ tịch HLG Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đã điểm lại một số hoạt động như: Tham gia xây dựng chính sách pháp luật; tổ chức nhiều cuộc hội thảo, góp ý bằng văn bản cho các cơ quan Nhà nước, ban soạn thảo về một số dự án luật quan trọng; tích cực trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, tuyên truyền các luật mới ban hành; tuyên truyền cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…

Đặc biệt, năm 2016, HLG Việt Nam đã triển khai tuyên truyền luật Trưng cầu ý dân rất bài bản; công tác trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật đều triển khai hiệu quả; chỉ đạo HLG các cấp tích cực tham gia công tác hòa giải cấp cơ sở, nhiều địa phương đạt hiệu quả tốt trong vai trò giám sát, phản biện xã hội; hoạt động đối ngoại năm 2016 cũng rất sôi nổi, hiệu quả. HLG Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc chủ trương đối ngoại nhân dân của Đảng, Nhà nước…

Một trong những hoạt động đáng chú ý của Hội là làm tốt công tác thông tin tuyên truyền. Đặc biệt, báo Đời sống và Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin đã rất tích cực trong hoạt động của Hội, tuyên truyền những đường lối, chính sách chung của Đảng, Nhà nước, đóng góp vào tiếng nói của giới luật về những sự kiện lớn…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nguyên Giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật Tân Việt -  Phan Văn Tân bày tỏ vui mừng, xúc động vì được gặp và tri ân nghĩa tình với các thế hệ lãnh đạo của Hội. Ông cũng vui vì hoạt động của Hội ngày càng gia tăng cả chất lượng, số lượng, uy tín và đề nghị HLG Việt Nam sẽ tăng thêm các hoạt động đưa pháp luật vào cuộc sống.

Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 2).

 Giám đốc Đặng Thị Thanh phát biểu.

Thay mặt Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên, Giám đốc Đặng Thị Thanh bày tỏ sự biết ơn và báo cáo một số thành tích trong hoạt động của Trung tâm trước toàn thể các đại biểu. Bà Thanh cũng bày tỏ, sẽ cố gắng để giữ vững hoạt động của Trung tâm cũng như tích cực để các hoạt động của Trung tâm ngày càng phát triển.

Nguyên Chủ tịch HLG Việt Nam Phạm Quốc Anh cũng đã có những phát biểu quan trọng. Chủ tịch danh dự HLG Việt Nam hoan nghênh và vui mừng khi HLG Việt Nam đã duy trì thường xuyên hoạt động gặp mặt, tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên HLG Việt Nam và đồng tình với phương hướng nhiệm vụ trong năm tới của công tác Hội.

Mặc dù sức khỏe đã không còn như trước nhưng Chủ tịch danh dự HLG Việt Nam vẫn thường xuyên quan tâm đến hoạt động của Hội, đặc biệt là rất khen ngợi hoạt động của báo Đời sống và Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin đã có vai trò quan trọng trong hoạt động đưa tin, tuyên truyền, đi sâu đời sống xã hội.

Nguyên Chủ tịch HLG cũng mong muốn HLG Việt Nam sẽ phát huy vai trò của mình và tiếp tục phát huy những thành công trong năm qua để hoạt động của Hội ngày càng phát triển.

Tại buổi gặp mặt, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên HLG Việt Nam đã có dịp giao lưu, trò chuyện thân tình, cùng nâng ly rượu chúc mừng một năm mới với những thành công và thắng lợi mới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 3).
Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 4).
Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 5).
Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 6).
Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 7).
Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 8).
Xã hội - HLG Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí nhân dịp xuân Đinh Dậu 2017 (Hình 9).

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.