HLV Calisto giúp ĐT Việt Nam vô địch nhờ... không đọc được báo?

HLV Calisto giúp ĐT Việt Nam vô địch nhờ... không đọc được báo?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Theo lời giải thích mới đây của một quan chức nổi tiếng của bóng đá Việt Nam, HLV nội gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt ĐTQG vì sức ép quá lớn, mà sức ép ấy lại đến từ việc... đọc báo. Trong khi đó, HLV ngoại không chịu hoặc chịu ít sức ép hơn vì không đọc được báo tiếng Việt.

Lời giải thích này được đưa ra trong một bài phỏng vấn với một tờ báo cực kỳ uy tín của Việt Nam. Nguyên văn của câu hỏi và trả lời trong bài phỏng vấn ấy như sau:

* Hỏi: Nói về BHL người Việt, phải chăng HLV nội không thể quản được các cầu thủ bóng đá Việt Nam như những lần trước đây?

- Trả lời: Nói về chuyên môn của HLV Phan Thanh Hùng thì mọi người đều ủng hộ, bởi ông Hùng là người được đánh giá rất cao về chuyên môn. Nhưng vạn sự khởi đầu nan. Sau nhiều năm, ông Hùng trở thành HLV nội dẫn dắt đội tuyển quốc gia nên gặp nhiều áp lực. Người Việt Nam quá mê bóng đá, nên sức ép từ người hâm mộ là rất lớn. Nếu là HLV ngoại, họ không đọc được báo chí tiếng Việt nên ít bị ảnh hưởng hơn. Tôi rất hiểu và thông cảm với HLV Phan Thanh Hùng, bởi tôi biết ông đã rất căng thẳng khi Việt Nam để thua Philippines. Tôi cũng được biết ông Hùng rất được các cầu thủ tôn trọng nên không có chuyện cầu thủ chống lại HLV trưởng của mình.

Bóng đá Quốc tế - HLV Calisto giúp ĐT Việt Nam vô địch nhờ... không đọc được báo?

Khác biệt giữa ông Calisto (phải) và ông Hùng là... đọc được báo Việt?

4 năm về trước, HLV ngoại là Henrique Calisto đã giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên vô địch AFF Cup sau khi vượt qua Thái Lan ở chung kết.

Một suy luận: Phải chăng một trong những nguyên nhân, bên cạnh khả năng chuyên môn, giúp HLV Calisto thành công là việc ông không đọc được báo chí tiếng Việt?

Thực ra, giới phóng viên Việt Nam đều biết rằng HLV Calisto là một người rất quan tâm đến báo chí trong thời gian dài làm việc ở Việt Nam.

Nếu quan tâm mà không chịu sức ép từ "người Việt Nam quá mê bóng đá", thì có ba giả thuyết:

Thứ nhất, ông không hiểu hoặc hiểu sai những gì người phiên dịch truyền đạt lại.

Thứ hai, người phiên dịch cố tình truyền đạt sai, chủ động giảm sức ép đối với ông.

Thứ ba, Calisto là một HLV quá bản lĩnh.

Dù nguyên nhân thế nào, vấn đề cốt lõi ở đây là sức ép từ báo chí đối với HLV. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Phải chăng nên thuê HLV ngoại trở lại, và yêu cầu bắt buộc là không biết tiếng Việt? Trong thời buổi kinh tế khó khăn, thuê HLV ngoại có phần quá tốn kém.

Nếu tiếp tục trọng dụng HLV nội thì nên chọn người như thế nào?

Phải chăng nên cấm, hoặc hạn chế HLV nội... đọc báo? Cái này e không được rồi.

Vậy nên chăng yêu cầu đối với HLV nội khi dẫn dắt ĐTQG là... không đọc được báo?

Minh Anh (tổng hợp)


Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.