Theo Voice 2013: Mr Đàm có đủ sức 'chiến đấu'?

Theo Voice 2013: Mr Đàm có đủ sức 'chiến đấu'?

Thứ 7, 20/04/2013 | 19:21
0
Với sự khác biệt rõ rệt về cá tính âm nhạc, liệu "ông hoàng nhạc Việt" có đủ sức để "chiến đấu" với ba HLV còn lại?

Liệu có thành cuộc chơi 3 "chọi" 1...?

Khi mới chào sân truyền hình Việt mùa thứ nhất năm 2012, The Voice đã khiến đông đảo khán giả "điên đảo", không chỉ bởi dàn thí sinh có giọng hát chất lượng mà còn bởi sự thể hiện cá tính mạnh mẽ của các HLV. Sự xuất hiện của những ca sĩ có lượng người hâm mộ hùng hậu trên ghế nóng là Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Trần Lập giúp The Voice 2012 được dịp "làm mưa, làm gió" và lấn át các cuộc thi ca hát khác như Sao mai điểm hẹn, Việt Nam Idol...

Nhận thức được sức hút của chương trình truyền hình thực tế này, công ty Cát Tiên Sa đã tiếp tục đầu tư hoành tráng cho mùa The Voice thứ hai với sự thay máu 75% HLV. Theo đó, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quốc Trung là ba cái tên lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình và cũng được công bố đầu tiên. HLV duy nhất còn lại của mùa thứ nhất và được công bố sau cùng là "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng.   

Ngay sau khi tên tuổi của bốn HLV được "phủ kín" bằng cái tên của Mr Đàm, nhiều người cho rằng Cát Tiên Sa đã quá "khôn ngoan" khi không tiếc tiền vận động Đàm Vĩnh Hưng để anh đảm nhận vị trí HLV, nhằm tạo ra những màn "đấu khẩu" nóng bỏng trên sân khấu (trước đó Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng từ chối làm HLV The Voice 2013 vì quá bận với các dự án âm nhạc).

Sự khác biệt về gu âm nhạc của Mr Đàm và ba HLV còn lại hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm của Giọng hát Việt năm nay. Quốc Trung và hai diva Hồng Nhung, Mỹ Linh từ lâu đã được coi là những "cạ cứng" của nhau trong tư duy âm nhạc xếp hàng "cao cấp" và chính thống.

Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng lại được biết tới là một gương mặt ca sĩ "thị trường" nổi bật, với giọng hát và những chiêu trò giải trí hợp thị hiếu số đông hơn là mang tính hàn lâm. Như vậy, kịch bản của các HLV The Voice mùa trước liệu có lặp lại?

Những khán giả đã từng "phát cuồng" khi The Voice vừa tới Việt Nam vào năm ngoái hẳn đều rõ trong bốn HLV, rocker Trần Lập là người nhạt nhòa nhất; không chỉ bởi anh ít nói, ít đấu khẩu mà còn bởi anh thường xuyên bị ba HLV còn lại "đánh hội đồng".

Trong khi Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh liên tục trò chuyện, trêu đùa, tung hứng cho nhau thì dường như Trần Lập không có cơ hội nào để nói. Thậm chí trong nhiều liveshow anh còn bị cả ba HLV còn lại về một phe "cô lập". Lý do rocker Hà Nội bị "cô đơn" trên ghế nóng có lẽ là do dòng nhạc anh theo đuổi quá khác so với bộ ba vốn đã nổi tiếng thân thiết trong làng nhạc, cả trên sân khấu và ngoài đời kia.

Rất có thể năm nay, kịch bản này sẽ lại diễn lại bởi ai cũng biết Mỹ Linh và Hồng Nhung là hai cái tên đã được xếp vào hàng diva của làng nhạc Việt, được học hành bài bản cộng thêm "gu" âm nhạc thiên về "chất", hoàn toàn khác với Đàm Vĩnh Hưng theo đuổi dòng nhạc giải trí “thị trường”.

Nhạc sĩ Quốc Trung thì ngoài việc cùng "gu" với hai nữ HLV còn từng gây hiềm khích với Mr Đàm khi lên tiếng đả kích thẩm mỹ âm nhạc của nam ca sĩ lắm chiêu này... Chỉ cần bấy nhiêu lý do cũng đủ để thấy rằng Mr Đàm đứng giữa ba HLV còn lại có phần lạc lõng và xa cách.

Sự kiện - Theo Voice 2013: Mr Đàm có đủ sức 'chiến đấu'?

Trong dàn HLV The Voice năm nay, Đàm Vĩnh Hưng được cho là người "lạc lõng" nhất.

 Cuộc "đối đầu" giữa "hàn lâm" và "thị trường"

Tuy sự đối lập giữa 3 và 1 đã quá rõ ràng như vậy nhưng nếu nói Đàm Vĩnh Hưng "lép vế" trước ba HLV còn lại thì e rằng hơi sớm. Ai cũng biết rằng "ông hoàng nhạc Việt" không phải là người dễ chịu thua. Với "truyền thống" sẵn sàng đáp trả tất cả những chỉ trích của người khác, cộng thêm tiềm lực kinh tế cũng như khả năng lăng xê các ngôi sao trẻ thì Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn có khả năng "một mình một ngựa" chiến đấu và giành chiến thắng.

Có nhiều điểm tương đồng với Trần Lập mùa trước nhưng chắc chắn Mr Đàm sẽ không chịu ngồi yên để trở thành người mờ nhạt nhất, nếu không muốn nói anh sẽ là tâm điểm trong các cuộc khẩu chiến trong chương trình. Một số ý kiến cho rằng sự gia nhập của Mr Đàm vào đội ngũ HLV The Voice năm nay làm "hình tròn trở nên méo mó" nhưng lại tạo ra cán cân cân bằng giữa dòng "nhạc sang" thiên về kỹ thuật với dòng "nhạc thị trường" thiên về chiêu trò giải trí.

Quyết định thay đổi vào phút chót của "ông hoàng nhạc Việt" cũng đã làm cho The Voice nóng hơn trước giờ G rất nhiều. Đa phần những khán giả yêu thích cuộc thi ca hát đình đám này đều mong chờ sự thể hiện cá tính của các HLV qua những màn đấu khẩu, "giành giật" thí sinh thú vị giống như mùa đầu tiên.

 "Dàn giám khảo như vậy thì không khó để nhận ra Đàm Vĩnh Hưng sẽ bị "ra rìa". Cả ba người còn lại đều bắt đầu sự nghiệp ở phía Bắc, mà cách nhìn nhận nghệ thuật của nghệ sĩ phía Bắc rất khác so với nghệ sĩ phía Nam. Mặc dù đội hình HLV có sự chênh lệch hai phe khá rõ nhưng chắc chắn sẽ có nhiều màn kịch tính để xem bởi Đàm Vĩnh Hưng rất ít khi chịu lép vế...

Ai sẽ thành  Đôn -ki- hô-tê?

Tuy nhiên, cũng chẳng thể nói trước ai mới thực sự trở thành "một mình một ngựa". Và nhiều người mong chờ một "chiến trận căng thẳng", đáng để xem, hơn là nhạt nhẽo.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, người từng cùng ca sĩ Thu Minh tham gia huấn luyện các thí sinh trong mùa The Voice đầu tiên, khi biết danh sách dàn HLV năm nay anh tỏ ra khá bất ngờ và thú vị. Về vấn đề "chênh lệch" gu âm nhạc giữa các HLV, anh chia sẻ: "Khi lựa chọn HLV chắc chắn BTC đã cân nhắc kỹ lưỡng giữa tính chuyên môn và giải trí rồi nên có lẽ sẽ không có sự phân biệt giữa nhạc “hàn lâm” và nhạc “thị trường” ở đây.

Dù ở dòng nhạc nào thì bốn HLV năm nay đều là những nghệ sĩ có tên tuổi trong làng nhạc. Nếu xét theo "gu" âm nhạc đang theo đuổi thì đúng là Đàm Vĩnh Hưng "một mình một chiến tuyến" nhưng The Voice là một chương trình giải trí nên nó sẽ không đặt nặng tính chuyên môn.

Điều quan trọng vẫn là cách làm sao để thu hút được khán giả. Tuy không làm việc nhiều với Mr Đàm nhưng tôi nghĩ rằng với vị trí "ông hoàng nhạc Việt" và kinh nghiệm làm HLV trong mùa trước, anh ấy không có lý do gì để "lép vế" so với ba HLV còn lại".

 Và tất nhiên, khi The Voice là một cuộc chơi, thì đã biết "mỉu nào cắn mỉu nào". Cho nên khán giả chỉ có cách là chờ xem. Như vậy là quá đúng ý... nhà sản xuất.  

Nhung Đinh

Phương Uyên lại làm giám đốc âm nhạc The Voice

Thứ 5, 18/04/2013 | 20:41
Ban tổ chức Giọng hát Việt vẫn mời nữ nhạc sĩ trở lại vị trí giám đốc âm nhạc cho Giọng hát Việt mùa thứ hai, dù cô dính nhiều thị phi ở mùa thứ nhất.

Thí sinh The Voice 'vẫn mãi là chàng ngố khi bên vợ'

Thứ 7, 19/01/2013 | 11:24
Tuy phải dừng chân sớm ở cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice), nhưng cái tên Dương Trần Nghĩa đã trở nên khá quen thuộc với khán giả cả nước. Vì đã có gia đình, không hút được các fan cuồng như các hot boy, hot girl khác trong cuộc thi nhưng đổi lại, Nghĩa hầu như không có antifan.

Quán quân The Voice Hương Tràm tiết lộ chuyện yêu đương

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:14
"Thực ra, cả Tuấn và Tràm đều chưa bao giờ khẳng định, cũng chưa bao giờ phủ nhận chuyện tình cảm. Cả Tuấn và Tràm đều cảm thấy khá thoải mái đối với tin đồn này...", quán quân The Voice thổ lộ.