Vì sao HLV Hữu Thắng thích hợp thay Miura nhất?

Vì sao HLV Hữu Thắng thích hợp thay Miura nhất?

Thứ 5, 28/01/2016 | 19:20
0
Có không ít HLV được nhắc đến để dẫn dắt ĐT Việt Nam sau khi VFF quyết định chia tay Miura nhưng xét trên nhiều tiêu chí cái tên Hữu Thắng xem ra thích hợp hơn cả.

Việc VFF quyết định chia tay HLV Miura trước 2 tháng so với thời hạn trong hợp đồng đã ký không phải là chuyện bất ngờ. Bất chấp từng để lại những dấu ấn đáng kể từ khi làm việc tại dải đất hình chữ S nhưng rõ ràng nhà cầm quân người Nhật Bản ngày càng bộc lộ những hạn chế lớn và tỏ ra không thích hợp với việc tiếp tục dẫn dắt các ĐT Việt Nam.

Thể thao - Vì sao HLV Hữu Thắng thích hợp thay Miura nhất?

Hữu Thắng là cái tên thích hợp để dẫn dắt ĐT Việt Nam lúc này hơn cả.

Sa thải Miura chẳng phải chuyện quá khó, vẫn đề lúc này là ai là cái tên thích hợp nhất để đảm nhiệm mà ông thầy sinh năm 1963 để lại. Sau cuộc họp bất thường ngày 28/1, VFF đã thống nhất rằng sẽ chọn một HLV nội tài năng để chèo lái bóng đá Việt Nam. Người ta đang nhắc đến 3 cái tên khả dĩ nhất gồm Nguyễn Hữu Thắng, Huỳnh Đức và Hoàng Anh Tuấn. Những cái tên kể trên đều ít nhiều để lại dấu ấn trong công tác huấn luyện dù tuổi đời có khá trẻ.

Tuy nhiên nếu xét kỹ càng có lẽ chỉ HLV Hữu Thắng, người đang không dẫn dắt đội bóng nào là phù hợp nhất với vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Năng lực cầm quân của chiến lược gia người xứ Nghệ đã từng được khẳng định khi còn dẫn dắt Sông Lam Nghệ An với cú đúp danh hiệu cúp quốc gia và V.League 2011. Không chỉ vậy cựu ông thầy sinh năm 1972 này luôn thể hiện được cái uy của mình đối với các cầu thủ khiến họ nể trọng.

Trong công tác huấn luyện HLV Hữu Thắng với cá tính mạnh mẽ, quyết đoán và luôn muốn được toàn quyền quyết định về chuyên môn. Một cái tên cũng được VFF nhắm đến là HLV Huỳnh Đức. Thế nhưng với việc đang dẫn dắt SHB.Đà Nẵng việc, cựu tiền đạo xuất sắc này chấp nhận mạo hiểm để dẫn dắt ĐT Việt Nam với áp lực rất lớn là không cao. Còn với HLV Hoàng Anh Tuấn, ông sẽ thích hợp với nhiệm vụ dẫn dắt các cầu thủ trẻ nhiều hơn.

Sa thải Miura và quyết định đặt niềm tin vào thầy nội, VFF muốn học theo Thái Lan, tin dùng HLV Kiatisak, người đã đưa bón

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.