HLV Hữu Thắng, Công Phượng có chung một nỗi lo

HLV Hữu Thắng, Công Phượng có chung một nỗi lo

Thứ 4, 07/06/2017 | 11:29
0
Chứng kiến Đức Chinh không thể nhập đội, HLV Hữu Thắng và Công Phượng ắt có sự lo lắng.

Hôm 5/6, khi ĐT Việt Nam hội quân tại TP.HCM, HLV Hữu Thắng xuất hiện với gương mặt đăm chiêu, ít cười, trả lời báo chí một cách ngắn gọn và nhanh nhất có thể.

Nhà cầm quân xứ Nghệ đang vướng nhiều nỗi lo. Việc triệu tập tới 7 cầu thủ U20 của ông bị nghi ngờ là “làm liều”, rồi với bản danh sách quân số lên tới con số 28, câu hỏi khác được đặt ra về khả năng sử dụng nhân lực khi trước mắt, chỉ có 90 phút trước Jordan.

Ở góc độ cá nhân, cựu HLV Sông Lam Nghệ An kêu rằng, “đây là đợt tập trung khó khăn nhất của ĐT Việt Nam”. Sở dĩ thế bởi 9 cầu thủ trụ cột phải tới ngày 10/6 mới lên hội quân (bận đá bù V.League), tức là có đúng 3 ngày rèn luyện trước cuộc chiến chính thức.

Vấn đề hàng công là một khía cạnh nữa đặc biệt quan trọng, đang khiến HLV Hữu Thắng sốt sắng. Ông nói thẳng, chúng ta phải cần thêm thời gian để tìm được người đủ sức thay thế Công Vinh. Không bất an sao được, vì trung phong cắm chất lượng, đang nhận nhiều kỳ vọng như Đức Chinh lại bất ngờ chấn thương phút chót, bỏ lỡ cơ hội lần đầu ăn cơm tuyển.

Bình luận - HLV Hữu Thắng, Công Phượng có chung một nỗi lo

 HLV Hữu Thắng – Công Phượng. (Ảnh: Khả Hòa)

Sao mai của U20 Việt Nam mất suất, thì cả Công Phượng cũng… lo. Trước đó, nhiều người sợ rằng, sự xuất hiện của Chinh “gỗ” sẽ đe dọa vị trí của tiền đạo lò HAGL, nhưng không. Lý do? Chỗ của Phượng là hộ công, còn mẫu cầu thủ như Đức Chinh luôn được chọn làm trung phong.

Về mặt lý thuyết, những trận đấu gần đây của ĐT Việt Nam, Văn Quyết chơi cao nhất, cho dù đó không phải sở trường. Nghĩa là, trong trường hợp cần sự đột biến trên hàng tấn công, Quyết “rừng” nhiều khả năng sẽ nhường chỗ cho đàn em Đức Chinh.

Đa số đều thấy, Công Phượng – Văn Quyết là sự kết hợp chưa mang lại kết quả như ý. Cả hai có sự chồng chéo vị trí, giẫm đạp lên nhau. Bởi thế, giải pháp mang tên Đức Chinh biết đâu sẽ mang tới những dấu hiệu tích cực.

Không phải ngẫu nhiên mà Đức Chinh đã ghi 16 bàn sau 23 trận cho đội U20, thay thế tốt vị trí của Gaston Merlo trong màu áo SHB Đà Nẵng. Cầu thủ gốc Phú Thọ thi đấu nhiệt tình, dứt điểm đa dạng và chạy chỗ thông minh. Chừng ấy cộng với nhãn quan chiến thuật, sự khéo léo của Công Phượng sẽ tạo nên những tình huống tấn công hứa hẹn.

2 trận gần nhất, 1 với U22 Việt Nam, 1 với CLB HAGL, Công Phượng đều thi đấu mờ nhạt. Làn gió mới Đức Chinh để anh phát tiết tài năng vừa nhen nhóm đã lại tắt. Thành thử, HLV Hữu Thắng tiếc, Công Phượng tiếc, và những người hâm mộ cũng được phen chờ hụt.

Trần Anh