HLV Jordan khuyên răn Công Phượng

HLV Jordan khuyên răn Công Phượng

Thứ 4, 14/06/2017 | 07:52
0
Ở trận hòa của ĐT Việt Nam trước Jordan, HLV của đội bóng Tây Á rất ấn tượng với Công Phượng, cho dù anh chưa đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ.

Trên sân nhà, ĐT Việt Nam với sự cổ vũ của hàng vạn khán giả đã có 90 phút ấn tượng trước Jordan. Chúng ta chơi sòng phẳng, thậm chí, nếu may mắn hơn đã có thể giành chiến thắng.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Hữu Thắng tỏ ra hài lòng với các học trò, đặc biệt về mặt tinh thần. Nhà cầm quân sinh năm 1972 nói:

“Điều tôi hài lòng nhất là tinh thần của các cầu thủ. Họ đã nhập cuộc tốt trước đối thủ mạnh hơn. Và các cầu thủ đã chiến đấu tốt. Rất tiếc khi các cơ hội ghi bàn đều trôi qua bởi nếu chính xác, chúng ta đã có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Jordan hơn chúng ta ở thể lực, tầm vóc. Nhưng hôm nay các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tập trung và không hề lép vế”.

Nhận định riêng về Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Huy Hùng, “thuyền trưởng” ĐT Việt Nam đánh giá họ chơi tròn vai:

“Công Phượng và Văn Quyết luân phiên nhau là chủ công của đội. Cả hai đã tìm được tiếng nói chung trong thời gian ngắn. Tôi nghĩ cả hai đều chơi tốt trận này"

Xuân Trường, Tuấn Anh, Huy Hùng đã được giao nhiệm vụ, là ít nhất phải có một cầu thủ thường trực án ngữ trước hàng phòng ngự, để bảo vệ phần sân nhà. Nhìn chung họ đã hoàn thành tốt. Tuấn Anh cũng có trận đấu rất nỗ lực. Sau một thời gian dài trị thương mà thi đấu được như thế là tốt rồi”.

Bóng đá Việt Nam - HLV Jordan khuyên răn Công Phượng

 Công Phượng được thay ra trong hiệp 2.

Về phần mình, HLV Abdulla Ahmed Khalfan của ĐT Jordan chia sẻ, dù mục tiêu giành 3 điểm không thành hiện thực, nhưng 1 điểm cũng là đủ để ông và các học trò giữ vững ngôi đầu bảng. Vị này đặc biệt khen ngợi thủ thành Văn Lâm và tiền đạo Công Phượng bên phía đối phương:

“Tôi rất ấn tượng với cầu thủ mang áo số 16 (số áo của Công Phượng). Cậu ấy tuy nhỏ con nhưng là mẫu tiền đạo biết cách xử lí bóng với lối chơi khá kĩ thuật. Ở hiệp 1, không ít lần tiền đạo này khiến hàng phòng ngự Jordan phải vất vả mới bắt được. Tuy vậy, trong hiệp 2 chúng tôi đã bố trí hàng phòng ngự khóa chặt và khiến cậu ta không thể hiện được nhiều.

Nếu không phải là Văn Lâm trong khung thành thì tôi nghĩ Jordan đã có ít nhất là 2 bàn thắng. Cậu ấy có thể hình khá lí tưởng, khả năng đọc tình huống nhanh, phản xạ và ra vào rất hợp lí”.

Ông Khalfan đưa ra lời khuyên với Công Phượng: “Theo tôi, muốn thi đấu tốt hơn nữa, cầu thủ số 16 cần xử lý bóng đơn giản hơn, nên tìm đồng đội xung quanh phối hợp hơn là cứ đi bóng và để cho hậu vệ chúng tôi dễ dàng hóa giải”.

Cuối cùng, chiến lược gia sinh năm 1962 dành cho ĐT Việt Nam những lời có cánh: “Nhìn chung, Việt Nam là một đối thủ mạnh. Các bạn có lối chơi rất hiện đại, chơi bóng ngắn, ban bật, các cầu thủ di chuyển liên tục. Một lần nữa, tôi xin nhắc lại các bạn có một đội tuyển rất có tương lai”.

Xem lại ĐT Việt Nam 0-0 ĐT Jordan:

Trần Anh

(Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.