HLV Lê Minh Khương xin nghỉ hưu vì áp lực

HLV Lê Minh Khương xin nghỉ hưu vì áp lực

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Kết thúc cuộc đối thoại chiều nay tại cục hàng không Việt Nam, LS. Nam bất ngờ tiết lộ HLV Lê Minh Khương đã nộp đơn xin nghỉ việc và thôi đảm nhiệm chức vụ tại các cơ quan, tổ chức mà ông đang làm việc.

Cuộc đối thoại chiều nay giữa thanh tra cục hàng không Việt Nam với bên phía HLV Lê Minh Khương vẫn không tìm được tiếng nói chung, và có vẻ sự việc đang đi vào ngõ cụt khi cả hai bên đều đưa ra những cơ sở, phân tích lí lẽ trái ngược với nhau.

HLV Taewondo chiều nay vắng mặt và đã ủy quyền cho LS. Trần Thu Nam - người bảo vệ quyền lợi hợp pháp - trong cuộc đối thoại với Thanh tra cục hàng không dân dụng Việt nam. Đây là cuộc đối thoại để giải quyết về đơn khiếu nại lần đầu của HLV Lê Minh Khương đối với quyết định số 40/QĐ-XPHC ngày 23/5/2011 của chánh thanh tra hàng không về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam - Nguyễn Trọng Thắng

Bước vào cuộc đối thoại, người chủ trì cuộc đối thoại Chánh thanh tra Cục Hàng không Việt Nam - Nguyễn Trọng Thắng đã cho rằng, thứ nhất đơn khiếu nại mà ông Khương gửi đến là cục HK VN hay bộ GTVT là không đúng người có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên phía thanh tra cục hàng không vẫn thuộc cục HK VN nên vẫn tổ chức giải quyết đơn khiếu nại này. Thứ hai, trong quá trình giửi quyết khiếu nại thì cần phải có sự gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với người khiếu nại, nên về mặt pháp lý thì sẽ không tổ chức đối thoại.

Còn LS. Trần Thu Nam đã trình bày rằng, việc HLV Khương ủy quyền cho LS đối thoại là có giấy tờ hoàn toàn hợp pháp và sẵn sàng đối thoại, còn việc có tiến hành đối thoại hay không là tùy thuộc phía thanh tra cục hàng không quyết định.

LS. Trần Thu Nam (áo trắng) - người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho HLV Lê Minh Khương

Sau đó cuộc đối thoại vẫn được tiến hành. Theo đơn khiếu nại của ông Khương thì có 2 nội dung ông cần được xem xét: là sự việc ông bị nhân viên an ninh cảng vụ hàng không miền Trung áp giải và đối xử thô bạo trong chuyến bay VN1169 đêm 18/04, và khiếu nại về quyết định xử phạt số 40/QĐ-XPHC ngày 23/5/2011 đối với ông.

Phía thanh tra cục HK VN khẳng định, tại cuộc đối thoại này chỉ nói về nội dung thứ hai còn nội dung thứ nhất(chuyện bị hành hung) là chuyện tố cáo, và nếu có sự việc như thế thì cục hàng không không có thẩm quyền giải quyết.

Tại cuộc đối thoại, thanh tra cục HK VN đã đưa ra bằng chứng gồm: đọc thư, biên bản làm việc, và nghe băng ghi âm làm việc của 3 nhân chứng tại khoang C(khoang thương gia) trên chuyến bay hôm đó.

Thương gia thứ nhất là ông Lê Hồng Sơn, có trụ sở tại đường Huỳnh Tấn Phát - quận 7 - TP. Hồ Chí Minh (khác với thông tin ban đầu các báo đưa là đường Huỳnh Thúc Kháng). Ông này đã gửi thư cho VNA cho rằng, lúc đầu ông không để ý vì cho rằng sự việc nhỏ, nhưng sau khi thấy báo chí đăng tin không chính xác(thiếu thông tin) nên đã gửi thư và làm chứng rằng HLV Khương đã gây rối, xử sự thô lỗ trên khoang C.

Hai thương gia còn lại là người nước ngoài: Kevin Rutter(địa chỉ tại Hai Bà Trưng – Hoàn Kiếm – Hà Nội) và Eileen Tan(Pasteur – TP. HCM).

Cả ba đều đã gửi thư, có băng ghi âm khẳng định ông Khương đã xử sự thô lỗ và gây rối trên chuyến bay.

Phía thanh tra cục hàng không VN cũng cho rằng, 2 biên bản về vi phạm hành chính do cơ trưởng chuyến bay và cảng vụ hàng không miền trung lập tại thời điểm xảy ra vụ việc là không đủ cơ sở giải quyết, cho nên sau khi xác minh sự việc từ các nhân chứng khoảng 1 tháng thì cục HK VN mới lập biên bản vi phạm và sau đó đưa ra quyết định xử phạt đối với ông Khương.

Trong khí đó LS. Nam nói rằng: bên phía ông Khương nghi ngờ các bằng chứng trên và cho rằng, bên phía ông Khương cũng có bằng chứng hoàn toàn khác từ các tiếp viên khác cũng đi trên chuyến bay đó.

Ông này cũng cho rằng, thời gian lập biên bản vi phạm của cục HK VN sau khi sự việc xảy ra 1 tháng là không hợp pháp, hơn nữa một cơ quan lập biên bản vi phạm, sau đó hai ngày lại chính cơ quan này ra quyết định xử phạt là không đúng pháp luật.

Ông Nam còn đưa ra một lý luận khác là nếu ông Khương gây rối tại khoang C, tại sao các nhân viên an ninh không áp giải tại khoang C, mà khi ông đã quay về khoang Y rồi thì các nhân viên này lại xông đến áp giải ông?

Cuối cùng LS. Nam khẳng định: Thanh tra hàng không không có quyền lập biên bản vi phạm hành chính. Và do đó dẫn đến lập biên bản xử phạt sai. Và nếu không có quyêt định thỏa đáng thì phía ông Khương sẽ phải khởi kiện ra tòa, nơi đây sẽ có các cơ quan pháp luật giải quyết.

Kết thúc buổi đối thoại, LS Nam đã tiết lộ một điều khiến những người có mặt trong buổi đối thoại khá sửng sốt, đó là ông cho biết, ngày hôm qua, HLV Teawondo VN - Lê Minh Khương đã nộp đơn xin nghỉ hưu, tức sẽ không còn tiếp tục tại các cơ quan, tổ chức mà lâu nay ông đang làm việc nữa. Lý do cho điều này, ông Nam giải thích vì ông Khương cảm thấy mệt mỏi và bị áp lực từ sau vụ việc xảy ra với VNA vừa qua.

Quyết Lam

Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.