HLV Lê Thụy Hải tiết lộ sự thật về các cầu thủ Việt kiều

HLV Lê Thụy Hải tiết lộ sự thật về các cầu thủ Việt kiều

Chủ nhật, 02/04/2017 | 19:53
0
Trong con mắt của HLV Lê Thụy Hải, đa số cầu thủ Việt kiều có chuyên môn kém, lại vướng nhiều khó khăn khi thích nghi với V.League.

Từ sự việc Tony Tuấn Anh thử việc không thành công ở U20 Việt Nam, giới mộ điệu đã dấy lên nghi ngờ về trình độ của những cầu thủ Việt kiều nói chung. Chia sẻ về vấn đề này trên TT&VH, HLV Lê Thụy Hải đưa ra những nhận định bất ngờ, mà trước nay chưa ai đề cập.

Ông Hải mở đầu: “Tôi đọc thông tin trên báo, được biết cầu thủ Việt kiều Tony Tuấn Anh xin thử việc ở đội U20 Việt Nam nhưng không đạt yêu cầu và bị loại dù từng tập luyện tại Séc.

Trước đó, ngay từ khi tôi còn làm việc ở các CLB, đã có không ít cầu thủ Việt kiều về Việt Nam tìm kiếm cơ hội chơi bóng nhưng không nhiều người thành công. Chúng ta cũng không nên đặt vấn đề cầu thủ Việt kiều có trụ lại được V.League hay không, nói như thế thì giải đấu V.League của mình ghê quá”.

Bóng đá Việt Nam - HLV Lê Thụy Hải tiết lộ sự thật về các cầu thủ Việt kiều

 HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao các sao Việt kiều.

Theo cựu “thuyền trưởng” Becamex Bình Dương, đa số những cầu thủ Việt kiều hồi hương có trình độ kém. Họ chủ yếu được truyền thông, hoặc chính bản thân mình tìm cách quảng bá năng lực. Chuyên gia này nói thêm, cầu thủ Việt ở nước ngoài chủ yếu chơi bóng nghiệp dư, ít tố chất. Thêm nữa, họ bị “khớp” về tâm lý khi từ đầu cho rằng mình hơn các cầu thủ nội.

“Thật lòng mà nói, đa số các cầu thủ Việt kiều về nước chơi bóng rất kém. Một là được báo chí, mạng xã hội bốc lên, hoặc họ cũng tìm cách tự đánh bóng tên tuổi của mình.

Xuyên suốt thời gian còn làm ở V.League, tôi thấy không cầu thủ Việt kiều nào chơi được. Đặng Văn Robert thì chỉ có thể nói là tàm tạm, Michal Nguyen thì cho đến bây giờ mới có thể nói là biết đá bóng, Mạc Hồng Quân cũng vậy, không khá hơn bao nhiêu. Các bạn ấy phải rất may mắn được ở những CLB nào đó nhận rồi rèn luyện, sau đó may ra mới có thể chơi được còn thực tế, họ không phải là những người có tố chất đặc biệt, bên kia chơi bóng theo kiểu học sinh hay nghiệp dư chứ không hẳn là chuyên nghiệp, vì thế rất khó để phát triển.

Ngoài yếu tố chuyên môn, theo tôi việc cầu thủ Việt kiều về nước chơi bóng còn gặp khó khăn là trong tâm lý của họ cứ nghĩ mình sẽ chơi được, nghĩ hơn hẳn cầu thủ trong nước. Khi không thành công sẽ nảy sinh thái độ không hay”.

Có những thông tin cho rằng, cầu thủ Việt kiều không có “đất diễn” ở Việt Nam là bởi họ bị đồng đội đố kị. Ông Lê Thụy Hải phủ nhận hoàn toàn điều này:

“Tôi được biết, với bóng đá Việt Nam, ở các CLB, không có sự ganh ghét, đố kị với những cầu thủ Việt kiều đâu. Tôi rất hiểu thực tế đó, vì thế, nếu không tìm được cơ hội chơi bóng tại Việt Nam là do tự bản thân năng lực của những cầu thủ Việt kiều chứ không vì môi trường bóng đá ở đây”.

Một sao Việt kiều hiếm hoi đã và đang thành công ở quê hương, được HLV Lê Thụy Hải dành đôi chút lời khen là thủ thành thuộc biên chế Hải Phòng – Đặng Văn Lâm. Ông Hải nhận định:

Thủ môn Đặng Văn Lâm của Hải Phòng là một ngoại lệ. Nhưng, như tôi đã nói ở trên, quan trọng là có CLB nào đó tại V.League nhận, trao cho cầu thủ Việt kiều cơ hội tập luyện, thi đấu một thời gian thì có thể sẽ phát huy được khả năng. Bản thân Đặng Văn Lâm tôi thấy nói chung được, thật xuất sắc thì cũng chưa phải”.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.