HLV Park Hang Seo:

HLV Park Hang Seo: "Giờ tôi mới biết kiếm 1 điểm khó như thế nào"

Thứ 5, 11/11/2021 | 22:34
0
Sau 5 trận thua của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, HLV Park Hang Seo thừa nhận bây giờ mới biết cảm giác kiếm điểm khó như thế nào.

 

- Tuyển Việt Nam chỉ thua tối thiểu trước Nhật Bản. Gần 3 năm kể từ đó, tuyển Việt Nam có gì khác?

Thực ra với trận thua này, tôi vẫn cảm ơn khi các anh chúc đội đã chơi tốt và chỉ thua 0-1. Nhưng chẳng có gì phải chúc mừng đâu, chúc thì kỳ lạ quá. Ta đã thua ở Asian Cup và lại thua 0-1 ở đây. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức nhưng chúng ta phải nhìn nhận rằng năng lực cá nhân giữa hai đội có khoảng cách.

Nhật thì tôi không đánh giá được sự phát triển của họ. Còn Việt Nam thì xưa nay ta chủ yếu đá với các đối thủ tại Đông Nam Á, nhưng nay ta gặp các đội hàng đầu châu Á nên tôi nghĩ cầu thủ đã có những sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu Á. Đây là quá trình tích lũy kinh nghiệm thôi và phải có quá trình đó để nỗ lực và phát triển hơn nữa.

- Đội tuyển đã thua 5 trận. Điều đó tác động tới ông thế nào?

Chúng tôi đã thua 5 trận. Chúng tôi áp lực vì kết quả không tốt là sự thật, là điều bình thường thôi. Trong cuộc đời bóng đá của tôi, đến giờ tôi mới hiểu là kiếm 1 điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, tôi mới thấy các đội vòng ba này mạnh thật sự. Là HLV, tôi sẽ nỗ lực hết sức.

Nhưng thời gian tới, để đội vào được vòng ba, không chỉ tôi mà mọi người đừng chỉ chú ý quá vào kết quả. Chúng ta nên xây dựng phương án, đặt mục tiêu và làm sao để có các kết quả tốt, làm sao để dự lại được các vòng loại ba trong tương lai.

- Bao giờ tuyển Việt Nam rút ngắn được khoảng cách với các nền bóng đá ở vòng loại thứ ba World Cup?

Cái đó phải là đầu tư từ bóng đá trẻ. Ta phải có một hệ thống, từ đó mới đào tạo trẻ, mới phát triển được. Còn cứ đưa đội người lớn, cứ trông chờ ở họ và tìm kiếm quyết định từ đó thì rất khó. Đội lớn không thể làm như thế được. Còn mấy năm mới rút ngắn khoảng cách đó, tôi không thể nói được.

Chính phủ và VFF phải có kế hoạch. Làm bóng đá trẻ phải có từ lứa tuổi trẻ, phải làm từng giai đoạn, phải kết hợp từ nhiều bên. 4 năm rồi, tôi ở đây mà tiền đạo Việt Nam gần như ta không có thêm. Sau Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh, ta có nhiều tiền đạo nhưng không ai hơn. V.League đa số xài tiền đạo ngoại nhưng không có ai tiềm năng. Không có tiềm năng nào cả từ U22. Câu hỏi bao giờ giải quyết dược những vấn đề đó, tôi cũng rất khó để nói được.

Đội U22 cũng vậy. Rất ít cầu thủ U22 được thi đấu tại V.League. Mà cầu thủ không chỉ trong thời gian ngắn, ta đưa được năng lực của họ đi lên được. Không được đá thì năng lực sẽ đi xuống. Ta muốn họ vô địch SEA Games, rất muốn nhưng làm sao năng lực của họ lên thì ta chưa trả lời được. Thấy ta này, ta đá với các đội châu Á, có một khoảng cách, có áp lực rất lớn. Ta không cho họ thi đấu V.League thì làm sao ta tăng cao được năng lực cho họ. Sang năm tổ chức SG, nhiệm vụ rất cao và ta chắc chắn phải suy nghĩ nghiêm túc về cái này.

- Thất bại ở vòng loại World Cup này có ảnh hưởng tới mục tiêu vô địch AFF Cup?

Nói giải đấu này quá sức với ta. Thôi thì đây là lần đầu ta tham gia. Còn nếu đặt tham vọng vào giải đấu này thì mới là quá sức. Còn các trận vừa qua là một quá trình ta tích lũy để thực hiện tốt hơn năng lực của cầu thủ.

Còn AFF Cup, giải khai mạc 5/12, việc của ta là bảo vệ ngôi vô địch. Sau trận tới, chúng tôi sẽ sang Singapore và tiếp tục nỗ lực. Tình hình hiện nay là Văn Lâm chấn thương, Văn Toản, Hùng Dũng, Hoàng, Hậu đều chấn thương, khoảng trống rất lớn của các cầu thủ chủ chốt và ta phải tìm những cầu thủ mới có thể thay thế được để tiếp tục nỗ lực.

Phe vé "méo mặt" trước trận Việt Nam - Nhật Bản

Thứ 4, 10/11/2021 | 20:34
Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, trước SVĐ Mỹ Đình Xuất hiện nhiều phe vé, tuy nhiên vẫn vắng bóng người mua.
Cùng tác giả

Gabriel Jesus: Bậc thầy thao túng hỗn loạn

Thứ 3, 04/04/2023 | 11:14
Khi trái bóng đến chân Gabriel Jesus ở mép vòng cấm địa, diễn biến 34 đã qua của trận đấu giữa Arsenal và Leeds gợi ý cho người hâm mộ hình dung về một cú căng ngang

Luis Figo: Từ cule đến galactico hay thương vụ “đầu lợn”

Thứ 5, 25/08/2022 | 17:52
Luis Figo chuyển từ Barcelona sang Real Madrid không đơn thuần là vụ chuyển nhượng. Đó là cả câu chuyện ly kỳ được hình tượng hóa bởi cái đầu lợn.

Lewandowski-Ansu Fati và giấc mơ Chapi của Barca

Thứ 2, 22/08/2022 | 11:51
Lewandowski và Ansu Fati đã đem đến cho Barca sự thăng hoa, nhưng HLV Xavi vẫn còn đó lắm nỗi lo...

Laporta: Vị tổng tư lệnh Barca và chiến lược Las Vegas

Thứ 7, 06/08/2022 | 15:17
Barca đã tạm thời giải quyết xong khoản nợ và thậm chí có tiền để mua sắm. Joan Laporta, Chủ tịch CLB đã làm được điều đó. Nhưng những vấn đề tồn động vẫn còn nguyên

Ký sự đào luyện MU của Ten Hag: Pressing, tam giác và cường độ

Thứ 4, 13/07/2022 | 12:29
Erik ten Hag đang đem đến cho MU nhiều điều tươi mới và tích cực. Điều đó đã được thể hiện qua các buổi tập lẫn trận đấu ra mắt.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.