HLV Trần Bình Sự: 'Tôi đã đọc vị được Huỳnh Đức'

HLV Trần Bình Sự: 'Tôi đã đọc vị được Huỳnh Đức'

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:34
0
Nhà cầm quân lão làng của đội Đồng Nai đã nhiều lần khiến các vị tướng trẻ ở V-League phải ôm hận.

Chỉ trong vòng 3 tuần, Đồng Nai đã 2 lần làm khó các nhà ĐKVĐ khi cầm hoà đối thủ ngay tại Chi Lăng và mới đây nhất là vùi dập đối phương với tỉ số 4-1. Chính lối chơi biết người biết ta ấy của đội bóng miền Đông Nam Bộ đã giúp họ giành nhiều điểm số quan trọng. Trong những chiến công của Đồng Nai, dấu ấn của nhà cầm quân lão làng Trần Bình Sự là rất lớn. Sau chiến thắng trước Đà Nẵng ở trận đấu bù vòng 7 hôm 24/7, ông Sự một lần nữa khiến cho tướng trẻ Huỳnh Đức phải nể phục.

Bóng đá Quốc tế - HLV Trần Bình Sự: 'Tôi đã đọc vị được Huỳnh Đức'

HLV Trần Bình Sự đã thắng Huỳnh Đức ở cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo.

Sau trận đấu, ông Sự nói: “Tôi đã đọc vị được Huỳnh Đức, tôi biết chắc Đà Nẵng sẽ chơi bóng bổng và chỉ treo vào để Merlo cao to đánh đầu. Vì thế tôi quán triệt các học trò phải hai người lúc nào cũng kèm Merlo để hạn chế khả năng không chiến của anh ta. Bên cạnh đó, tôi cũng biết sang hiệp 2 Huỳnh Đức sẽ rút tiền vệ Đức Lễ ra sân, để thay vào đó là một cầu thủ khác nhằm phòng ngự khi đã mất Minh Phương. Vì thế, tôi đã tung thêm tiền đạo vào sân để tìm kiếm bàn thắng”.

Quả đúng như những gì ông Sự đã “đọc” được cách thay người của Huỳnh Đức. Ngay đầu hiệp nhì, Huỳnh Đức đã rút Đức Lễ ra sân để thay vào đó là Minh Tâm nhằm chơi phòng ngự. “Tôi cũng biết Quốc Anh đang bị chấn thương và vừa thi đấu ở Gia Lai nên chắc chắn cậu ấy cũng không khoẻ lắm nên hiệp 2 Huỳnh Đức sẽ rút Quốc Anh ra thôi”, một lần nữa, ông Sự cũng đã đoán đúng cách thay của Huỳnh Đức khi Quốc Anh rời sân để hậu vệ biên Hoàng Quảng vào thay.

Khi đã đoán được ý đồ thay người của đối phương, nhà cầm quân 67 tuổi này liền tung những cầu thủ trẻ vào sân. Đó là tiền đạo Đình Hiệp và Hữu Thắng nhằm tăng cường sức mạnh trên hàng công. Kết quả, chính hai cầu thủ này ghi liền hai bàn thắng để giúp Đồng Nai giành chiến thắng bất ngờ 4-1, leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Đây không phải là lần đầu ông Sự "đọc vị" được cách bố trí con người và thể hiện lối chơi của các HLV trẻ. Trước đó, ông Sự từng nói: “Không khó để giải mã SLNA” khi đội bóng của ông với đội hình dự bị nhưng cũng giành một trận hoà ở xứ Nghệ tại vòng 10. Ở trận đấu đó, khi phát hiện các học trò của HLV Hữu Thắng thi đấu mất tập trung ông đã tung tiền đạo Henry vào sân và chính cầu thủ này là người có bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 84.

Chung cảnh như Huỳnh Đức, Hữu Thắng bị HLV lão làng này "đọc vị" còn có HLV Nguyễn Văn Sỹ. Đội Ninh Bình của Văn Sỹ mùa này đã gục ngã trước Đồng Nai ở lượt đi và lượt về bị đối thủ cầm hoà ở cố đô Hoa Lư. Với kinh nghiệm hơn 30 năm cầm quân, trải qua nhiều đội bóng, HLV Trần Bình Sự đã quá am hiểu bóng đá Việt Nam và chính kinh nghiệm ấy của ông đang giúp Đồng Nai thăng hoa trong mùa đầu tiên lên chơi ở V-League.

Theo VnExpress.net

HLV Lê Huỳnh Đức: 'Chúng tôi không còn người để đá'

Thứ 2, 06/05/2013 | 15:09
Lịch thi đấu dày đặc đã khiến đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức kiệt sức.

Danny David được HLV Mai Đức Chung ưu ái

Thứ 3, 11/06/2013 | 09:50
Cầu thủ Danny David đã may mắn 'lọt vào mắt xanh' của HLV Mai Đức Chung, anh vừa chính thức ký hợp đồng với CLB Thanh Hóa.

Huỳnh Quốc Anh lần đầu giành Quả bóng vàng

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:47
Với những cống hiến hết mình trong năm 2012, tiền vệ Huỳnh Quốc Anh lần đầu tiên giành giải thưởng Quả bóng vàng. Một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh.

Giáo dục hướng tới nhà giàu và bỏ lơ nhà nghèo?

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:15
Những ngày qua, thông tin về việc Hà Nội thực hiện thí điểm 18 trường chất lượng cao trên toàn thành phố khiến dư luận đặc biệt quan tâm... Nhiều chuyên gia cho rằng, việc nâng cấp trường công thành trường chất lượng cao với mức học phí ngất ngưởng chẳng khác nào kinh doanh giáo dục và gây phân hóa học sinh...
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.