HLV Trần Đình Chiến nhận định lối chơi của Malaysia và cách khắc chế của ĐT Việt Nam

HLV Trần Đình Chiến nhận định lối chơi của Malaysia và cách khắc chế của ĐT Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 14/12/2018 | 19:57
0
HLV Trần Đình Chiến cho rằng, ĐTQG Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận chung kết lượt về trước Malaysia nhưng chúng ta sẽ giành chiến thắng và nâng cúp ngay tại sân nhà.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về trận chung kết lượt về sắp tới, HLV Trần Đình Chiến cho rằng Malaysia sẽ chơi cực kỳ quyết liệt và ĐTQG Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn sẽ giành thắng lợi cuối cùng: "Trận chung kết lượt về sẽ vô cùng khó khăn với ĐTQG Việt Nam bởi Malaysia đã bị thua hai bàn trên sân nhà nên họ sẽ chơi vô cùng quyết liệt. Nhưng tôi tin chúng ta vẫn sẽ giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng này".

Chia sẻ về lối đá trong trận đấu tới của ĐTQG Malaysia, HLV Trần Đình Chiến nhận định: "Càng vào sâu trong giải đấu, Malaysia đá càng hay. Lối đá của họ rất giống với các đội bóng mạnh trên thế giới bởi họ có thể lực, có sức mạnh và cũng rất tinh quái trong các tình huống tranh chấp, tiểu xảo".

Thể thao - HLV Trần Đình Chiến nhận định lối chơi của Malaysia và cách khắc chế của ĐT Việt Nam

HLV Trần Đình Chiến tin tưởng ĐTQG Việt Nam sẽ giành được cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

"Malaysia vẫn sẽ chơi bóng bổng và bóng dài để tiếp cận nhanh nhất đến khung thành của ĐTQG Việt Nam. Bên cạnh đó, họ vẫn sẽ tập trung bóng sang hai cánh để tận dụng những cầu thủ có tốc độ và sự càn lướt cao như cầu thủ nhập tịch của họ (Sumareh) để triển khai những đường tạt cánh", HLV Trần Đình Chiến cho biết thêm.

Khi được hỏi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đá như thế nào trong trận chung kết lượt về tới đây, ông Chiến cho rằng: "Trở về sân nhà thì các cầu thủ của chúng ta sẽ chơi tốt và HLV Park Hang-seo sẽ có những chiến thuật và chỉ đạo cụ thể hơn cho từng cầu thủ để khắc chế lối đá của Malaysia".

"Rất có thể chúng ta vẫn sẽ đá với sơ đồ có sự chuyển hóa nhanh từ tấn công sang phòng thủ và ngược lại. Ở đây, tôi nghĩ ĐTQG Việt Nam sẽ đá sơ đồ 5-3-2 để tập đá chắc bên phần sân nhà. Khi có cơ hội thì với sự đa năng của hai cầu thủ chạy cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng, chúng ta sẽ chuyển hóa sang sơ đồ 3-4-3 quen thuộc", cựu thủ môn của CLB Quân Khu Thủ Đô cho hay.

Khi PV đặt ra câu hỏi liệu trong trận đấu tới, HLV Park Hang-seo sẽ để Bùi Tiến Dũng bắt thay cho Văn Lâm không bởi Dũng đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở những trận đấu lớn, căng thẳng thì ông cho biết: "Tôi nghĩ, khả năng Bùi Tiến Dũng được bắt chính là không cao cho dù anh ta có kinh nghiệm ở những giải đấu lớn nhưng từ đầu giải đến giờ, Dũng không được bắt chính còn Văn Lâm vẫn thi đấu khá chắc chắn nên tôi nghĩ HLV Park sẽ không mạo hiểm như vậy đâu".

Bên cạnh đó, HLV Trần Đình Chiến cũng đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ Việt Nam là hãy cố gắng thi đấu thật bình tĩnh trong mọi tình huống: "Các em hãy thi đấu với một tinh thần thật tốt bởi đồng hành cùng các em là hàng triệu NHM cả nước. Chúng ta phải tận dụng tối đa những cơ hội nguy hiểm để chuyển hóa thành bàn thắng và đặc biệt hạn chế phạm lỗi với đối phương ở gần khu vực cấm địa đội nhà".

Trước khi trận chung kết lượt về diễn ra, ông Chiến đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể ĐTQG Việt Nam: "Tôi chúc cho toàn thể BHL cùng các cầu thủ thi đấu thật tốt, cố gắng ghi được nhiều bàn thắng để giành chức vô địch năm nay. Tôi tin rằng chúng ta sẽ được nâng cúp ngay trên sân nhà như những gì đã làm được mười năm về trước".

Xem thêm: HLV Par Hang-seo trả lời trước trận đấu:

HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn trước trận bán kết

Chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018: ĐTQG Malaysia sẽ chọn lối chơi tấn công tổng lực

Thứ 6, 14/12/2018 | 13:47
Sau trận hòa với tỷ số 2-2 trước ĐTQG Việt Nam ở chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, ĐTQG Malaysia đang gặp rất nhiều bất lợi bởi đã để thua hai bàn ngay trên sân nhà. Vậy nên, rất có thể thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ dồn lên tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng trước ĐTQG Việt Nam ở trận chung kết lượt về.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.