HLV Wenger: 'Bóng đá Việt Nam sẽ mạnh hơn'

HLV Wenger: 'Bóng đá Việt Nam sẽ mạnh hơn'

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:09
0
Một tháng trước khi bước vào tour du đấu mùa hè tại Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam, HLV Arsene Wenger đã dùng những lời lẽ tốt đẹp để nói về nền bóng đá đang ngày một phát triển của những quốc gia này.

Trên website chính thức của CLB Arsenal, HLV Wenger đánh giá: "Indonesia là một đất nước mà tình yêu của người dân dành cho bóng đá rất lớn. Trong khi đó, tại Việt Nam, bóng đá ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ. Do đó, tôi hạnh phúc khi được cùng các cầu thủ đến thi đấu ở những đất nước này, trực tiếp được chứng kiến sự phát triển đó".

Bóng đá Quốc tế - HLV Wenger: 'Bóng đá Việt Nam sẽ mạnh hơn'

Mặc dù vậy, với kinh nghiệm từng nhiều năm làm việc trong môi trường bóng đá đỉnh cao và một thời gian dài gắn bó với bóng đá Nhật Bản, HLV Arsene Wenger nhận thức được vị trí quan trọng của bóng đá Nhật Bản tại châu Á.

"Họ đi khắp nơi trên thế giới, xem cách mà mọi người đã làm sau đó về nhà thực hiện lại, thậm chí còn làm tốt hơn thế. Người Nhật làm việc rất khoa học. Họ đi khắp châu Âu để học hỏi trước khi về nước tổ chức giải đấu chuyên nghiệp. Những gì họ đã làm là sao chép cấu trúc thành công và thực hiện kế hoạch đó tốt hơn".

HLV từng dẫn dắt CLB Nagoya Grampus của Nhật Bản còn cho rằng Indonesia hay Việt Nam sẽ đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển bóng đá nếu học theo mô hình của Nhật Bản.

Ông Wenger cũng cho rằng, BHL và các cầu thủ Arsenal tự hào khi biết họ có một lượng lớn CĐV trung thành tại những quốc gia châu Á như Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 15/7 tới, thầy trò HLV Wenger sẽ có mặt tại Hà Nội và trận giao hữu giữa CLB Arsenal và ĐTQG Việt Nam sẽ diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình tối 17/7.

Theo Thể thao Văn hóa

Có phải bóng đá Việt Nam đang 'run rẩy'

Thứ 4, 03/04/2013 | 16:06
Giấc mơ HCV của môn bóng đá nam tại SEA Games vẫn luôn cháy bỏng trong tâm trí của người Việt và đến bao giờ chúng ta mới hiện thực hóa được giấc mơ đó?.

Bóng đá Việt Nam: Khi Tổng cục…đá bóng

Thứ 4, 27/02/2013 | 16:24
Đầu xuân, đón nhận tin Tổng cục TDTT giao mục tiêu vô địch SEA Games 27 (2013) cho đội tuyển U23 Việt Nam khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bất ngờ vì cách giao chỉ tiêu này cũng giống như SEA Games 16 năm 1993 từng có chỉ tiêu cố tìm một trận thắng và nếu vào bán kết thì càng tốt nhưng không ai chịu tìm hiểu đội tuyển năm ấy có gì và được đầu tư như thế nào.

Chuyển nhượng ở bóng đá Việt và những trò 'chấm mút'

Thứ 2, 18/02/2013 | 08:25
Khi nền bóng đá chìm trong khủng hoảng do hết tiền, người ta mới thấm thía hết cái sự bạc của nghề bóng đá. Nhưng trước khi trách nghề bạc, hãy trách một bộ phận những người làm bóng đá theo kiểu “hốt bạc”.

Ý kiến chuyên gia: Bóng đá Việt Nam đừng nói tiki-taka

Thứ 6, 25/01/2013 | 14:57
Không hẹn mà gặp, cả 4 chuyên gia mà chúng tôi hỏi ý kiến đều thẳng thắn khẳng định rằng lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm mà ĐT Việt Nam áp dụng từ thời HLV Henrique Calisto còn cầm quân đến nay còn lâu mới so sánh được với thứ bóng đá tiki-taka lừng danh thế giới của CLB Barcelona và ĐT Tây Ban Nha.

Lửa - khói trong bóng đá Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Nhiều ngày nay, dư luận bàn tán nhiều đến phát ngôn hé lộ "nghi án" tiêu cực của đội ngũ trọng tài trong giải VLeague. Những người nằm trong "nghi án" ấy đã trực diện phản đối phát ngôn của bầu Nguyễn Đức Kiên Chủ tịch CLB bóng đá Hà NộiACB.

Các “Thượng đế” đang bỏ rơi bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Chủ tịch Hội CĐV Thanh Hóa Trần Xuân Vui khẳng định, người hâm mộ không chịu bỏ tiền mua vé đi xem bóng đá nữa vì chán ngán những chuyện tiêu cực.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.