Huyện Hoài Đức thông tin về nguồn khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non sơ tán

Huyện Hoài Đức thông tin về nguồn khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non sơ tán

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 13/12/2017 | 14:52
0
Lãnh đạo huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho hay, đã xác định được nguồn phát khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non phải sơ tán và khiến một số cô giáo cùng người dân nhập viện.

Trưa 13/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin một lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức đã thông tin ban đầu về vụ việc gần 500 trẻ mầm non thuộc trường mầm non An Khánh C (xã An Khánh - huyện Hoài Đức - Hà Nội) phải sơ tán vì xuất hiện khí lạ xảy ra hôm 11/12.

Theo vị lãnh đạo huyện Hoài Đức, nguồn khí lạ xuất hiện tại một phân viện hóa học cạnh trường mầm non. Khí này có mùi cay và nồng, hắc, tuy nhiên chưa xác định được đó là loại khí gì.

Xã hội - Huyện Hoài Đức thông tin về nguồn khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non sơ tán

Trường mầm non An Khánh C, nơi xuất hiện khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non phải sơ tán - (Ảnh: Google maps).

Lãnh đạo huyện Hoài Đức cho biết, có khoảng 4 trẻ mầm non có biểu hiện nôn trớ, một số cô giáo bị chảy máu cam, buồn nôn, khó thở. Một cô giáo và 7 người khác của thôn An Thọ phải đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe .

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, cô giáo hiệu trưởng trường mầm non đã rất nhạy bén xử lý đưa các cháu vào khu vực kín, bật điều hòa, quạt và đeo khẩu trang cho các cháu, rảy nước sạch để làm dịu không khí, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng”, vị lãnh đạo huyện cho hay.

Cũng theo vị này, nhận thông tin UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp xử lý. Tính đến 5h sáng ngày 12/12, tất cả những người ảnh hưởng đã ra viện bình thường. Trong ngày các cô giáo và trẻ đã trở lại học tập bình thường.

Lãnh đạo huyện Hoài Đức cho biết: Trước đây địa phương này không có hiện tượng như trên. Đến nay, huyện vẫn tiếp tục chỉ đạo theo dõi, xử lý vụ việc; đồng thời cùng các đơn vị cũng đến thăm hỏi động viên người bị ảnh hưởng.

Trước đó, trường mầm non An Khánh C đã có văn bản gửi Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức về sự việc chiều 11/12, 428 học sinh, 40 cán bộ, nhân viên tại trường phải sơ tán, nhập viện vì khí lạ bất thường.

Trong báo cáo, bà Nguyễn Thị Thu Nhàn - Hiệu trưởng trường mầm non An Khánh C: Lúc 15h ngày 11/12 tại khu An Thọ, trường mầm non An Khánh C xuất hiện khí lại khiến một số cô giáo và trẻ cay mắt, chảy nước mặt, khét đắng trong cổ họng gây ra nôn, khó thở.

Đề xuất miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi

Thứ 3, 05/12/2017 | 10:16
Vụ Giáo dục mầm non, bộ GD&ĐT vừa đề xuất miễn học phí cho trẻ mầm non 5 tuổi hệ giáo dục công lập.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.