Giao thông ra sao khi lắp dải phân cách cứng phục vụ buýt nhanh?

Hiện tượng các phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT được hạn chế đáng kể, tuy nhiên tình hình giao thông tại các khu vực có dải phân cách cứng tương đối đông đúc.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, từ đêm qua (20/1), việc lắp đặt dải phân cách cứng dành cho tuyến buýt nhanh – BRT đã được thực hiện ở Hà Nội. Việc lắp đặt dải phân cách cứng được kỳ vọng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng lấn làn của các phương tiện khác vào đường dành riêng cho buýt nhanh – BRT. Đồng thời để buýt nhanh – BRT phát huy tốc độ.

Dải phân cách cứng cho buýt nhanh BRT được lắp đặt tại 4 đoạn nhà chờ.

Theo ghi nhận của PV, vào thời điểm 10h trưa 21/1, tại các khu vực có lắp dải phân cách cứng việc lấn làn đã cơ bản được hạn chế. Hầu như những đoạn có dải phân cách cứng đều không có phương tiện lấn làn như thời điểm chưa lắp dải phân cách cứng.

Mặc dù vậy, việc lắp dải phân cách cứng đã khiến cho nhiều con đường vốn nhỏ hẹp nay lại thêm lưu thông khó khăn do một phần đường đã bị ngăn cách.

Đơn cử như đoạn nhà chờ Giảng Võ, đến thời điểm 12h trưa 21/1, giao thông gần như tê liệt với các phương tiện ô tô, xe máy chen nhau từng mét đường nhỏ hẹp trong khi đó đoạn dành riêng cho buýt nhanh BRT vẫn trống trơn. Bên cạnh đó, nhiều người cũng lo ngại dải phân cách cứng sẽ khiến các phương tiện cá nhân gặp nhiều khó khăn đặc biệt vào giờ cao điểm.

Dải phân cách cứng giúp hạn chế tình trạng phương tiện ô tô, xe máy lấn làn xe buýt nhanh BRT.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào chiều 21/1, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết: Dải phân cách cứng chỉ được lắp đại tại 4 nhà chờ gồm: Giảng võ, Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân và Khuất Duy Tiến chứ không lắp tất cả trên tuyến buýt.

Cũng theo trả lời của ông Hải, bình thường đây đã là những nút giao thông thường xuyên ùn tắc và việc lắp đặt dải phân cách cứng có thể gây khó khăn hơn cho một số thành phần phương tiện tham gia giao thông nhưng sẽ phát huy được hiệu quả của loại phương tiện ưu tiên là buýt nhanh BRT.

“Việc lắp đặt dải phân cách cũng hạn chế sự lấn làn, va chạm, nguy cơ tai nạn giữa các phương tiện và buýt nhanh – BRT", ông Hải nhận định.

Dải phân cách cứng trên đường Giảng Võ được lắp đặt với chiều dài hơn 200 mét.

Khu vực không có dải phân cách cứng việc xe máy lấn làn buýt nhanh BRT vẫn diễn ra.

Thời điểm thưa vắng việc lắp dải phân cách cứng không ảnh hưởng nhiều.

Hình ảnh công nhân lắp đặt dải phân cách vào đêm qua tại nhà chờ Giảng Võ.

Mỗi thanh phân cách cao chừng 60 cm.

Nhất Nam

Mời bạn đọc cùng làm báo với Nguoiduatin.vn, viết tin bài, bày tỏ quan điểm về mọi mặt của cuộc sống gửi về hộp thư toasoan@nguoiduatin.vn .Tất cả thông điệp bạn quan tâm đều là tin tức

Video Thời sự xem nhiều

  • Clip: Không làm chủ được tốc độ, hai bố con lao vào đuôi xe tải

    Clip: Không làm chủ được tốc độ, hai bố con lao vào đuôi xe tải

  • Một đêm, hai xe 'điên' gây náo loạn, nhiều người thương vong

    Một đêm, hai xe 'điên' gây náo loạn, nhiều người thương vong

  • Hết xe bán tải lại đến container leo dải phân cách để thoát kẹt xe

    Hết xe bán tải lại đến container leo dải phân cách để thoát kẹt xe