HN: Lần đầu tiên 3 tài xế taxi bị phạt 6 triệu đồng vì... tiểu bậy

HN: Lần đầu tiên 3 tài xế taxi bị phạt 6 triệu đồng vì... tiểu bậy

Thứ 2, 13/02/2017 | 09:45
0
Đợt ra quân đầu năm mới, Đội CSMT - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp công an các phường đã xử lý hành chính với 3 taxi có hành vi tiểu tiện bậy.

Theo thông tin phóng viên báo Người Đưa Tin nhận được, ngày 13/2, Đội Cảnh sát môi trường (CSMT) – Công an quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng/1 người đối với 3 lái xe taxi vì hành vi đi tiểu tiện không đúng nơi quy định tại khu vực ven đường Trần Thủ Độ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

Sự việc được Đội CSMT phát hiện vào sáng 10/2. Tại thời điểm này, Đội CSMT quận phối hợp cùng lực lượng công an các phường trên địa bàn quận Hoàng Mai ra quân để khi phát hiện hành vi tiểu bậy, đổ rác thải bừa bãi trên địa bàn sẽ xử lý nghiêm khắc.

Đây cũng là một trong những kế hoạch nhằm thực hiện nghiêm năm kỷ cương hành chính 2017 do Thành ủy Hà Nội phát động ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Xã hội - HN: Lần đầu tiên 3 tài xế taxi bị phạt 6 triệu đồng vì... tiểu bậy

Ba tài xế bị phạt

Theo Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng công an quận: để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, chỉ huy công an quận đã chỉ đạo cho đơn vị thực thi nhiệm vụ là Đội CSMT khi làm nhiệm vụ phải chuẩn bị cả máy quay để ghi hình từ đầu đến cuối hành vi của đối tượng để xử lý. Lực lượng công khai và bán công khai khi phát hiện hành vi vi phạm để các đối tượng “tâm phục, khẩu phục” và dư luận đồng tình.

Đúng như kế hoạch đã được chuẩn bị, vào sáng 10/2, Đội CSMT đã phát hiện 3 trường hợp nêu trên. Vào thời điểm trên, các trinh sát hóa trang đã ghi lại toàn bộ hành vi tè bậy của 3 thanh niên trên cùng tuyến phố đồng thời báo cho lực lượng công khai và công an phường có mặt, mời cả 3 về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an làm rõ cả 3 trường hợp vi phạm trên đều là lái xe taxi. Sau khi được xem lại những bằng chứng không thể chối cãi dù viện nhiều lý do như vợ đi viện, hoàn cảnh mới đi làm… nhưng khi được giải thích, cả 3 đã đồng tình với kết quả xử lý của công an quận Hoàng Mai.

Căn cứ vào điểm b, khoản 1, điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ – CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ về việc xử lý các vi phạm quy định về vệ sinh nơi công cộng, công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Phi Long (SN 1990 ở Thanh Hóa hiện trú tại 61 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Phạm Văn Dũng (SN 1988 ở Nam Định hiện trú tại 184/1 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Văn Xiêm (SN 1980 ở Văn Xá, Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội) mỗi trường hợp 2 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái nhận định, với vai trò của cơ quan công quyền cùng với ý thức của một công dân Thủ đô không thể chấp nhận những hành vi xấu xí như đổ rác không đúng nơi quy định, nói tục, chửi bậy nơi công cộng và tiểu bậy… nên công an quận Hoàng Mai quyết định sẽ nổ “phát súng” đầu tiên xử lý nghiêm những hành vi đang làm mất đi hình ảnh đẹp của Thủ đô.

Chỉ huy công an quận Hoàng Mai khẳng định, những trường hợp vi phạm trên nếu tái phạm ngoài xử phạt với mức răn đe hơn sẽ thêm hình thức cưỡng chế lao động công ích dọn dẹp vệ sinh công cộng.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.