'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S

'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:35
0
Chỉ một vài thủ thuật đơn giản, chiếc iPhone 5 của bạn có thể biến thành siêu phẩm 2013 – iPhone 5S một cách dễ dàng.

Những bật mí này đến từ trang công nghệ nổi tiếng Cnet, với kiểu dáng tương tự, ngoài việc nâng cấp cấu hình bên trong, và một chút xíu thay đổi phần lớp vỏ bề ngoài, người dùng đã dễ dàng có cho mình một siêu phẩm 2013 ưng ý.

Tất nhiên, tất cả những thủ thuật được liệt kê dưới đây không thể biến chiếc iPhone 5 của bạn thành một chiếc iPhone 5S thực thụ. Nhưng nếu bạn không quá khắt khe với thiết bị của mình, thì phương pháp “sao chép” này cũng đáng đồng tiền bát gạo đấy chứ.

1. Thay đổi lớp vỏ

Công nghệ - 'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S

Vỏ là một trong những tiêu chí đầu tiên khiến những người xung quanh lầm tưởng thiết bị của bạn là một chiếc iPhone 5S. Việc hoán đổi những lớp vỏ nhôm đa màu sắc trên iPhone 5 đã trở thành điều gì đó quá quen thuộc trên thị trường Việt. Với 3 mẫu màu sắc sang trọng - trắng/đen/vàng trên iPhone 5S, tại một số đại lý lớn đã bắt đầu phân phối những phiên bản màu sắc này dành cho iPhone 5, mức giá dao động khoảng tầm 2 triệu đồng, hình thức y hệt, thậm chí cả những chi tiết vát cạnh sắc bén cũng được làm rất hoàn thiện. Đảm bảo thiết bị của bạn sẽ biến thành một chiếc iPhone 5S thực thụ.  

2. Nâng cấp lên nền tảng iOS 7

Công nghệ - 'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S (Hình 2).

Nền tảng iOS 7 chính là điểm mấu chốt của iPhone 5S, và đây chính là phương thức “chính chủ” nhất dành cho thiết bị iPhone 5 của bạn. Vào ngày 18/9 tới đây, Apple sẽ chính thức tung phiên bản iOS 7 Final cho người dùng. Nếu không còn vướng bận nền tảng cũ, bạn hãy cập nhật nhanh chóng có được một phiên bản iOS 7 hoàn thiện, không khác gì trên iPhone 5S. Và tất nhiên, iPhone 5 vẫn thừa hưởng gần như toàn bộ những gì iPhone 5S hiện được hỗ trợ.

Còn nếu bạn cảm thấy iPhone 5 của bạn đã có đôi chút chậm chạp sau gần 1 năm sử dụng, thì bạn đừng ngại xóa những ứng dụng không cần thiết, hoặc sao lưu dữ liệu, đưa nó về trạng thái ban đầu khi mới xuất xưởng. Chiếc iPhone 5 của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại “độ cứng” ngay mà!

3. Sẽ không có quá nhiều khác biệt giữa chip A6 và A7

Công nghệ - 'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S (Hình 3).

Như bạn đa biết, iPhone 5S sẽ được trang bị chip xử lý A7 thế hệ mới nhất, kết hợp cùng kiến trúc 64-bit, tốc độ nhanh gấp 5 lần iPhone 5. Nhưng thực tế mà nói, sẽ không có quá nhiều khác biệt khi so sánh với những trải nghiệm thực tế. Chip A7 ra mắt, không đồng nghĩa với việc A6 sẽ hoạt động chậm đi, nó vẫn đáp ứng tốc độ thực thi nhanh nhậy, trơn tru, điều này đã được chứng minh trên những phiên bản beta được hãng đăng tải hồi hè.

4. Camera với nhiều tính năng hay ho

Công nghệ - 'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S (Hình 4).

Như bạn đã biết, iPhone 5S đã không được Apple chú trọng nhiều trong phần cảm biến máy ảnh, trong khi độ phân giải vẫn tương tự. Thực tế thì iPhone 5 đã chụp rất tốt rồi, nếu bạn muốn nó được bổ sung thêm một số thủ thuật, nhằm gia tăng sức mạnh cảm biến trên iPhone 5 thì cũng không hẳn là chuyện khó.

TechZ sẽ giới thiệu bạn một số phần mềm hữu ích, như chụp ảnh ban đêm với NightCap, có can thiệp một chút ở độ nhạy sáng (ISO), mang đến cho thiết bị những hình ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Phần mềm Camera+, một sự bổ sung hữu ích với tính năng chụp ảnh liên tiếp (Burst Mode), giảm nhiễu (Noise) khi chụp ảnh thiếu sáng với Cortex Camera. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn bất lực khi muốn can thiệp sâu hơn ở bên trong như phần khẩu độ (f/2.2 so với f/2.4 –iPhone 5), khả năng ổn định hình ảnh, đèn flashLED kép.

5. Tính năng quét dấu vân tay

Công nghệ - 'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S (Hình 5).

Quét dấu vân tay luôn là tính năng nổi trội nhất trên iPhone 5S. Nhưng mấy ai biết rằng, thực tế thì tính năng này đã được tích hợp “ẩn” trên những dòng sản phẩm iPhone từ khá lâu. Theo những tiết lộ thú vị từ trang Cnet, tính năng “ẩn” này không phải là một điều gì đó “thừa thải”, nó vẫn có thể sử dụng được thông qua ứng dụng Mood Finger Scan. Chức năng chính của Mood Finger Scan là phát hiện ra tâm trạng của bạn thông qua quá trình quét và xử lý dấu vân tay. Để thực hiện việc này, chúng ta làm trực tiếp trên màn hình thiết bị.

6. Làm mới lại hoàn toàn thiết bị

Công nghệ - 'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S (Hình 6).

“Tút lại vẻ đẹp trai” là việc cần làm đối với một sản phẩm di động thế hệ cũ. Bung máy và bắt đầu lau chùi những vết bẩn bám sâu trong các cạnh thiết bị. Thay pin để máy để thiết bị bạn có được một thể lực dồi dào như trước đây, hoặc vệ sinh nút HOME là những công việc rất cần thiết.

Kết luận:

Công nghệ - 'Hô biến' iPhone 5 trở thành iPhone 5S (Hình 7).

Dù gì đi nữa, iPhone 5 vẫn là iPhone 5, và 5S vẫn là 5S, bạn không thể đặt ra một mục tiêu hoàn thiện thiết bị của mình như chú “lính mới” của Apple. Nhưng dẫu sao, thiết kế và kích thước iPhone 5S vẫn y vậy, iPhone 5 cũng thừa sức để mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất với phần cứng bên trong. Thì không có lí gì bạn phải e ngại rằng: iPhone 5S là một “bản sao” mang tính nâng cấp so với iPhone 5.

Đài Trang

TouchID của iPhone 5S: Đột phá hay chỉ nhất thời

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:27
iPhone 5S sở hữu công nghệ cảm biến vân tay khá độc đáo.

iPhone 5S và 6 lý do 'ghét không thèm mua'

Thứ 2, 16/09/2013 | 17:30
6 lý do để "ghét" sản phẩm mới nhất từ Apple này.

iPhone 5S và những điều Apple chưa thể thực hiện được

Thứ 2, 16/09/2013 | 16:30
iPhone 5S chính thức được ra mắt hôm sự kiện 11/9 vừa rồi, nhưng nó vẫn còn thiếu rất nhiều những tính năng hay ho mà người dùng đang kỳ vọng.

iPhone 5S – 'bại binh' đáng xấu hổ nhà Táo

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:27
Dường như iPhone 5S đang kéo cuộc chơi của Apple lại, khi có nhiều ý kiến cho rằng, iPhone 5S thật sự chưa phải là một bản nâng cấp đáng giá, và đây sẽ là phiên bản “thất bại” nhất từ trước đến nay của hãng.

Chạy đua cùng iPhone 5S, HTC One Max cũng có cảm biến vân tay

Chủ nhật, 15/09/2013 | 17:32
HTC One Max sở hữu màn hình kích thước khủng 5,9 inch.

Bắt chước iPhone 5S, HTC One cũng có màu vàng

Chủ nhật, 15/09/2013 | 11:30
Đua đòi với Apple, HTC sắp sửa phát hành thêm phiên bản màu vàng dành cho siêu phẩm HTC One.