Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh

Hà Thị Linh
Thứ 3, 10/04/2018 | 20:29
0
Là một trong những ngôi sao ca nhạc hàng đầu Vpop hiện nay, nhưng ít ai biết xuất phát điểm của Hồ Ngọc Hà khi bước vào làng giải trí lại là một diễn viên.

Hồ Ngọc Hà hiện là một trong những "mỹ nhân" đình đám trong làng giải trí Việt. Tuy nhiên, trước khi được biết đến với danh xưng “nữ hoàng giải trí”, Hồ Ngọc Hà đã kịp ghi dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh với nhiều vai diễn “để đời”. Cùng điểm lại những bộ phim Hà Hồ từng góp mặt.

Hoa cỏ may (2001)

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh

Hương - vai diễn đầu tiên của Hồ Ngọc Hà trên màn ảnh.

Hồ Ngọc Hà chạm ngõ điện ảnh qua bộ phim Hoa cỏ may (2001) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Thời điểm đó, cô đang học năm thứ hai khoa Piano tại trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (nay là đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội). Trong phim Hoa cỏ may, Hồ Ngọc Hà đảm nhận vai Hương, một cô bé lai Mỹ có cá tính mạnh mẽ. Hương sống côi cút cùng mẹ tại Sài Gòn. Lớn lên, cô đem lòng yêu Thái (Hải Anh đóng), cậu bạn thân từ thời niên thiếu. Nhưng tiếc rằng, tình cảm đó không được đáp lại bởi trong lòng Thái chỉ có Na (Vi Cầm đóng). Trong lúc buồn bã, thất vọng nhất, Hương quyết định sang Mỹ đoàn tụ với mẹ, cũng là dịp để cô rời xa và quên đi mối tình đầu đã dành trọn vẹn cho Thái.

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh (Hình 2).

Một Hồ Ngọc Hà chân chất, giản dị trong Hoa cỏ may.

Vai Hương dường như được “đo ni đóng giày” cho Hà Hồ, bởi khi ấy, cô sở hữu gương mặt lai Tây bầu bĩnh, đôi mắt to tròn hoàn toàn phù hợp với tạo hình của nhân vật. Hình ảnh chân chất của Hồ Ngọc Hà trong Hoa cỏ may được người hâm mộ yêu thích suốt nhiều năm sau đó.

Chiến dịch trái tim bên phải (2005)

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh (Hình 3).

Hồ Ngọc Hà trở thành "cô giáo thần tượng" ngay sau vai diễn trong phim Chiến dịch trái tim bên phải.

Năm 2005, dù chưa phải là cái tên đình đám, nhưng Hồ Ngọc Hà đã kịp trở thành thần tượng của giới trẻ, thậm chí có cả fan clup của riêng mình nhờ vai diễn cô giáo Hoài An trong phim Chiến dịch trái tim bên phải.

Nói về việc chọn Hồ Ngọc Hà vào vai cô giáo thần tượng Hoài An, đạo diễn Đào Đức Phúc từng chia sẻ, vì cô ấy đẹp. Và anh đã phải bảo vệ cô hết mình trước ban thẩm định phim bởi lúc đó, Hồ Ngọc Hà cũng bắt đầu dính dáng đến scandal. Trong phim, Hà Hồ hóa thân thành một cô giáo đầy cá tính, mạnh mẽ, có vẻ đẹp rất hiện đại hút hồn các học trò của mình.

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh (Hình 4).

"Cô giáo Hoài An" Hồ Ngọc Hà rạng rỡ bên cạnh học sinh.

Qua sự thể hiện của Hồ Ngọc Hà, hình ảnh cô giáo Hoài An hiện lên đầy hiện đại, trẻ trung, không lên gân, không một lần giáo huấn hay lên lớp học trò. Đây thực sự là bộ phim đáng nhớ trong sự nghiệp diễn xuất ít ỏi của Hà Hồ.

39 độ yêu (2005)

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh (Hình 5).

Một Hồ Ngọc Hà "lột xác" với nhiều cung bậc cảm xúc trong 39 độ yêu.

Trong phim 39 độ yêu, Hồ Ngọc Hà vào vai Trang, một cô gái cá tính, trong sáng, Nam tiến với ước mơ theo đuổi nghiệp ca hát và người mẫu. Nhiều khán giả cho rằng, nhân vật Trang có nhiều điểm khá tương đồng với Hồ Ngọc Hà, bởi ngoài đời cô cũng vào Nam tìm kiếm cơ hội khẳng định, cũng là người mẫu và theo đuổi sự nghiệp ca hát. Bên cạnh đó, nhân vật Trang do Hà Hồ thể hiện còn rơi vào chuyện tình tay ba khó gỡ với 2 anh chàng điển trai do Bình Minh và Huy Khánh đóng.

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh (Hình 6).

Huy Khánh từng là "người tình màn ảnh" của Hồ Ngọc Hà trong 39 độ yêu.

Hồ Ngọc Hà từng cho biết, thể hiện nhân vật Trang không hề dễ. Vì cô gái này gặp quá nhiều may mắn và cuộc đời không phải trải qua sóng gió.

Trang là một cô gái mỏng manh. Sự mỏng manh ấy dễ khiến nhân vật bị trôi tuột đi, do đó Hồ Ngọc Hà phải cố gắng thay đổi nhiều trạng thái, biết yêu, biết giận, biết rớt nước mắt. Sau bộ phim này, diễn xuất của Hồ Ngọc Hà cũng được ghi nhận nhiều hơn.

Hy sinh đời trai (2015)

Sau 10 năm tạm ngừng sự nghiệp diễn xuất, Hồ Ngọc Hà bất ngờ tái xuất trong bộ phim Hy sinh đời trai của nhà sản xuất Trần Bảo Sơn. Đây cũng là một vai diễn tốn nhiều giấy mực của báo giới. Trước khi bộ phim ra rạp, những tưởng Hồ Ngọc Hà sẽ sắm 1 vai kha khá trong phim, nhất là thông tin và hình ảnh của cô được khai thác triệt để như một trong những nhân vật chính. Ngay cả poster phim cũng lấy Hà Hồ làm tâm điểm chú ý, bên cạnh những nhân vật phụ khác.

Hồ Ngọc Hà và loạt vai diễn đình đám một thời trên màn ảnh (Hình 7).

Hồ Ngọc Hà và Tấn Beo trong phim Hy sinh đời trai.

Tuy nhiên, tới khi xem phim nhiều người thất vọng bởi Hồ Ngọc Hà chỉ là một vai diễn khách mời trong phim. Cô xuất hiện chừng 5 phút, hát hai bài và nói vài lời thoại cả Anh lẫn Việt với mục đích “ve vãn” nhân vật Linh (Tấn Beo) đóng. Thời điểm công chiếu phim cũng “dấy” lên thông tin cho rằng, nữ ca sĩ xung đột với nhà sản xuất bởi dù chỉ đóng vai phụ nhưng hình ảnh của cô lại bị khai thác quá đà để PR cho phim.

 

Khen Văn Anh là "mẫu ông chồng", Hồ Ngọc Hà muốn nhắn nhủ Kim Lý?

Thứ 5, 05/04/2018 | 06:00
Dành lời khen “có cánh” cho Văn Anh, Hồ Ngọc Hà vô tình tiết lộ mẫu đàn ông lý tưởng mà cô muốn gắn bó cả đời.

Hoa hậu Hương Giang đẹp lộng lẫy hội ngộ cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Kim Lý

Thứ 4, 28/03/2018 | 18:45
Hoa hậu Chuyển giới Hương gây chú ý khi xuất hiện lộng lẫy, xinh đẹp bên cạnh cặp đôi Hồ Ngọc Hà - Kim Lý, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành,... tại một sự kiện mới đây.

Hồ Ngọc Hà khoe nhẫn kim cương, nghi vấn chuẩn bị kết hôn với Kim Lý

Thứ 5, 22/03/2018 | 12:55
Mới đây, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà bất ngờ đăng tải hình ảnh chiếc nhẫn kim cương cỡ lớn trên trang cá nhân Instagram khiến khán giả bất ngờ, thích thú.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.