Hồ Quỳnh Hương: Tôi sẽ ngừng hát nếu khán giả không chấp nhận

Hồ Quỳnh Hương: Tôi sẽ ngừng hát nếu khán giả không chấp nhận

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:43
0
Sau hai năm vắng bóng trong âm nhạc, Hồ Quỳnh Hương vừa xuất hiện trở lại. Nữ ca sĩ chia sẻ, chị hát để thoả tình yêu âm nhạc của mình chứ không hề có bât cứ sự bon chen nào. Nếu khán giả không chấp nhận chị sẵn sàng ngừng hát…

Nhân vật - Hồ Quỳnh Hương: Tôi sẽ ngừng hát nếu khán giả không chấp nhận

Chúc mừng chị khi vừa trở thành "Người phụ nữ ca sĩ ăn chay gợi cảm nhất châu Á", chị có cảm giác thế nào khi đoạt giải thưởng danh giá này?

Hương rất hạnh phúc và bất ngờ với giải thưởng này. Hương xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới các fan hâm hộ và những khán giả đã yêu thích và bình chọn cho Hương. Đây là món quà rất có ý nghĩa đối với Hương mà mọi người đã dành tặng. Hương cũng rất vui khi biết có rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới cũng ăn chay và người được giải người đàn ông hấp dẫn nhất châu Á là nam diễn viên Trần Khôn, người mà Hương rất hâm mộ sau khi xem phim Hoạ Bì.

Vì sao chị lại chọn việc ăn chay trường? Việc ăn chay giúp gì cho cuộc sống của chị?

Hương ăn chay trường cũng là cái duyên, từ bé Hương đã thích ăn chay, tuy nhiên gia đình lúc đó không ai đồng ý cả. Phải đến mãi sau này, Hương có cuộc sống độc lập, lúc đó Hương mới được làm theo sở thích của mình. Hương thấy rằng việc ăn chay tốt cho sức khỏe, tinh thần thư thái và tìm được cân bằng trong cuộc sống. Ăn chay con người ta sẽ có tình yêu thương nhiều hơn, thấy yêu cuộc sống hơn. Phật dậy con người ta làm việc thiện thì dù thành công hay thất bại thì cửa Phật chính là điểm tựa tâm linh Hương có niềm tin tuyệt đối.

Để thích ứng với chế độ ăn như thế này chị mất bao nhiêu thời gian?

Hương ăn chay trường đã được 5 năm. Hương chỉ gặp khó khăn chút ít khi những ngày đầu ăn chay, gia đình chưa thực sự ủng hộ. Nhưng sau một thời gian ngắn thì cả bố và mẹ Hương đều ăn chay.

Các món ăn chay thường rất khó nấu và không phải ai cũng biết chế biến, ai là người giúp chị nấu những món ăn này?

Bố mẹ Hương cũng ăn chay trường nên người thường xuyên nấu ăn cho Hương là mẹ Hương

Khi đi lưu diễn có khó khăn gì không khi chị chọn chế độ ăn chay và liệu có đảm bảo chế độ dinh dưỡng?

Khi đi lưu diễn, trước khi đi thì trợ lý sẽ liên hệ với ban tổ chức đặt khách sạn và nhà hàng chay cho Hương. Còn trường hợp không tìm được nhà hàng chay thì trợ lý sẽ mang theo đồ ăn từ nhà. Nhưng hiện nay nhà hàng chay cũng đã có nhiều nơi nên việc ăn chay của Hương hầu như không gặp khó khăn gì cả.

Lý do chị “mất tích” khỏi showbiz trong suốt hai năm qua? Quỹ thời gian đó chị sử dụng vào những việc gì?

Nhân vật - Hồ Quỳnh Hương: Tôi sẽ ngừng hát nếu khán giả không chấp nhận (Hình 2).

Hai năm qua rời xa showbiz Hương có thời gian nhìn lại quãng đường đã đi qua, Hương rút ra được nhiều bài học quý báu cho bản thân. Sau một thời gian khá dài lăn lộn trong showbiz Hương thấy mệt mỏi và muốn nghỉ ngơi, những lịch diễn dày đặc trước kia đã lấy hết thời gian của Hương. Hương muốn sống cho cả bản thân mình nữa, Hương nghỉ ngơi, dành thời gian cho người thân, chăm sóc ngôi nhà của mình và hoàn thành khoá học Đại học thanh nhạc.

Ở ẩn trong thời gian dài thế chị có thấy nhớ âm nhạc? Và chị làm thế nào để vượt qua nỗi nhớ đó?

Hai năm qua mặc dù không đi hát song Hương vẫn sống với âm nhạc, thực hiện lời hứa của mình với khán giả, Hương thu âm và phát hành album Tĩnh Lặng. Tuy nhiên Hương vẫn rất nhớ khán giả của mình, lâu lâu có đi hát một chương trình, nhìn thấy tình cảm của khán giả dành cho mình, Hương rất hạnh phúc và bay bổng đến hàng tuần trời…

 Mất tích một thời gian dài giờ quay lại chị có khó khăn và lo lắng điều gì?

Hiện nay Hương đi hát không gặp bất kỳ một áp lực nào cả, Hương chỉ hát những chương trình thật sự phù hợp với mình và phục vụ những đối tượng cũng thực sự yêu quý giọng hát của Hương. Hương hát để thoả tình yêu âm nhạc của mình chứ không hề có bât cứ sự bon chen nào. Nếu khán giả không chấp nhận Hương sẵn sàng ngừng hát. Vì vậy Hương hầu như không lo lắng hay khó khăn gì.

Chị có sợ khán giả đã quên mình trong thời gian qua?

Chính vì sự yêu mến của khán giả nên Hương mới tiếp tục hát.

Có thông tin chị từng sang Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ, chị nói sao về điều này?

Chủ đề thẩm mỹ của Hương đã được khai thác khá kỹ, thậm chí đã vượt xa sự thật rất nhiều, vì vậy Hương cũng không muốn đề cập tới vấn đề này nữa.

Chị có cảm thấy bức xúc không khi có người gọi chị là "người đẹp dao kéo"?

Có bức xúc hay không thì cũng chẳng giải quyết được điều gì khi mà họ đã cố tình gán gép cho mình. Hương cũng quen với những điều thị phi đó rồi, Hương chỉ mong muốn khán giả yêu thích giọng hát của mình còn những yếu tố khác đều không quan trọng.

Nhân vật - Hồ Quỳnh Hương: Tôi sẽ ngừng hát nếu khán giả không chấp nhận (Hình 3).

Chị đã có người yêu chưa? chị có thể chia sẻ về mẫu đàn ông chị muốn xây dựng hạnh phúc trọn đời?

Trong tình yêu Hương không có một khuôn mẫu đàn ông nào cả, Hương muốn mọi việc diễn ra thật tự nhiên, tình yêu không thể biết trước và nói trước được.

Con gái đã lớn, bố mẹ có thúc giục chuyện trăm năm của chị?

Bố mẹ bao giờ cũng lo lắng cho con cái, nhưng bố mẹ cũng không giục giã vì cũng tôn trọng cuộc sống riêng của con cái.

Ngoài album "Tĩnh lặng" đánh dấu sự trở lại, chị còn có dự án âm nhạc nào khác nào khác?

Trước mắt mới chỉ là album Tĩnh Lặng, Hương cũng đã có dự kiến một số kế hoạch tiếp theo nhưng cũng còn tuỳ thuộc vào tình hình thực tế nữa, sợ nói trước bước không qua…

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thú vị này!

Mai Nguyên

Hồ Quỳnh Hương khiến khán giả 'nổi da gà' đêm tái xuất

Thứ 4, 17/07/2013 | 13:19
Sau phút ban đầu rụt rè giao lưu trước khán giả, Hồ Quỳnh Hương đã có màn trình diễn đầy cảm xúc và nhận được sự tán thưởng nhiệt tình.

Hồ Quỳnh Hương - Nữ nghệ sĩ ăn chay hấp dẫn nhất châu Á

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:27
Giọng ca đất mỏ được vinh danh là người phụ nữ ăn chay gợi cảm nhất châu Á năm 2013. Ngoài cô, nam diễn viên Trần Khôn được vinh danh là người đàn ông ăn chay gợi cảm nhất châu Á.

Hồ Quỳnh Hương: "Chuyện giải nghệ, không dám nói trước"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Ca sỹ Hồ Quỳnh Hương đã đạt được những thành công nhất định trên showbiz Việt bằng nhiều giải thưởng, nhiều ca khúc và cả những sáng tác. Gần đây có thông tin Hồ Quỳnh Hương quyết định giã từ con đường nghệ thuật đã khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng...

Hồ Quỳnh Hương hối hận vì yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Sau 7 năm mặn nồng, người tình ra đi đã khiến nữ ca sĩ đất Mỏ bị sốc và tìm đến với đạo Phật để lấy lại sự cân bằng.

HH Trần Thị Quỳnh: Thử làm MC, tôi bị chê là mập

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:00
"Trước đây, tôi không thích làm người dẫn chương trình, thậm chí còn hơi ghét. Vì tôi không tự tin khi đứng trước ống kính và không thích một số MC nói ẩu. Cuối cùng thì… Còn nhớ, có lần thử làm MC, tôi bị chê là mập, không ăn hình, nói kém duyên, chưa tự tin", Trần Thị Quỳnh chia sẻ.

Hồ Ngọc Hà sang Trung Quốc dự Ngôi sao âm nhạc Châu Á

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:40
Nữ ca sĩ sẽ hát ca khúc mới nhất của mình 'Hãy tha thứ cho em' tại Bắc Kinh khi tham gia sự kiện Ngôi sao âm nhạc Châu Á cùng nhiều nghệ sỹ quốc tế nổi tiếng.