Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ ngày cuối tăng cao

Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ ngày cuối tăng cao

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:05
0
Theo ghi nhận của phóng viên, tại các trường ĐH, CĐ cả nước, số thí sinh đến nộp hồ sơ đăng kí dự thi những ngày cuối cùng tăng khá cao, thậm chí còn xảy ra cảnh chen lấn xô đẩy nhau.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn,  thạc sỹ Mai Quốc Thế, chuyên viên phòng đào tạo phụ trách công tác tuyển sinh cho biết, đến thời điểm hiện tại trường đã thu được 2.600 hồ sơ dự thi vào đại học và 3.200 hồ sơ đăng kí dự thi vào hệ liên thông cao đẳng lên đại học chính quy, thí sinh dự thi nộp trực tiếp tại trường đến ngày cuối cùng giảm hơn một chút so với năm ngoái.

Riêng 2 ngày cuối cùng là ngày mà các thí sinh đến nộp hồ sơ dự thi nhiều nhất, trường phải tăng cường nhân lực cũng như làm việc với cường độ cao nhất để phục vụ công tác tuyển sinh này. Các ngành học mà thí sinh lựa chọn nhiều là ngành, Công nghệ kỹ thuật điện tử và ngành Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông – ông Thế cho biết.

Xã hội - Hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ ngày cuối tăng cao
 
Cuối giờ chiều ngày 22/4 ngày cuối cùng nhận hồ sơ tại ĐH Công nghiệp Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)

Từ sáng sớm ngày 22/4, trước phòng tiếp nhận hồ sơ ĐKDT, Ban đào tạo của ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế đã có rất đông thí sinh đợi sẵn để nộp hồ sơ. Để phục vụ tốt cho công tác tiếp nhận hồ sơ, ngoài bố trí bộ phận thu nhận hồ sơ, ĐH Đà Nẵng và ĐH Huế còn phân công cán bộ phụ trách hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của thí sinh khi đến nộp hồ sơ.

Tuy nhiên, với số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ đông hơn gấp nhiều lần so với những ngày trước đó, cho nên Ban Đào tạo (ĐH Đà Nẵng) phải bố trí thành 2 điểm thu nhận hồ sơ của thí sinh. Và mặc dù, các cán bộ, nhân viên làm công tác tiếp nhận hồ sơ làm việc rất khẩn trương, tuy vậy, đến gần 18 giờ 30 mới tiếp nhận hết số lượng hồ sơ của thí sinh.

Tại ĐH Huế số lượng thí sinh đến nộp cũng kéo dài trong suốt ngày cuối cùng. Các cán bộ, nhân viên phụ trách công tác thu nhận hồ sơ cũng đã thể hiện hết trách nhiệm trong công việc của mình, tiếp nhận, xử lý và giải đáp những thắc mắc tận tình cho các thí sinh.

TS.Nguyễn Hoàng Việt - trưởng Ban Đào tạo (ĐH Đà Nẵng) - cho biết, theo quy định thời gian đến 17 giờ ngày 22/4 sẽ kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, tuy nhiên, do số lượng thí sinh đến nộp hồ sơ trong ngày cuối cùng còn quá đông nên bộ phận nhận hồ sơ phải bố trí thêm thời gian để tiếp tục thu nhận hết số lượng hồ sơ mà thí sinh đến nộp trong ngày này.

Theo ghi nhận và tìm hiểu của phóng viên thì ngoài số lượng thí sinh đăng ký thi liên thông, còn có không ít đối tượng là thí sinh tự do và thí sinh là học sinh THPT cũng gấp rút đến nộp hồ sơ trong ngày cuối cùng này.

Phan Chính

Chen chúc trong ngày cuối cùng nộp hồ sơ tuyển sinh

Thứ 2, 22/04/2013 | 22:25
Nhiều điểm trường trở nên nhộn nhịp, chen lấn xô đẩy trong ngày 22/4 bởi hôm nay là hạn cuối cùng thu nộp hồ sơ tuyển sinh ĐH, CĐ, liên thông chính quy năm 2013.

Cách làm hồ sơ tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển

Thứ 2, 25/03/2013 | 16:37
Các thí sinh này cần lưu ý điền đúng phiếu đăng ký theo mẫu có sẵn tương ứng với từng đối tượng, và nộp lệ phí chia thành 2 đợt.

Ngôi trường thích thì tăng điểm, không thích thì hủy hồ sơ

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:28
Tổ kiểm tra Đảng bộ, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh vừa có báo cáo kết quả kiểm tra xác minh một số đơn thư công dân tố cáo về những sai phạm tại Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh. Qua kết quả báo cáo, bước đầu đã lộ diện những sai phạm nghiêm trọng tại trường này nhưng vẫn chưa được xử lý.

Đại học Công nghiệp Việt Hung bị tố sửa hồ sơ thí sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Trường Đại học Công nghiệp Việt Hung bị tố sửa hồ sơ thí sinh nhằm mục đích lôi kéo thí sinh vào nhập học tại trường này.