Hồ Văn Cường bị tẩy chay, chỉ trích: Khán giả đang nhiều chuyện quá?

Hồ Văn Cường bị tẩy chay, chỉ trích: Khán giả đang nhiều chuyện quá?

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 16/10/2021 | 08:00
0
Ồn ào xoay quanh Hồ Văn Cường và mẹ nuôi Phi Nhung vẫn chưa hết. Nhiều người thậm chí còn lên tiếng tẩy chay giọng ca nhí quê Tiền Giang...

Sau khi ca sĩ Phi Nhung qua đời, chuyện tiền thưởng của Hồ Văn Cường lại một lần nữa gây ồn ào dư luận. Sự việc rầm rộ đến mức trở thành một "cơn bão" tràn khắp các mạng xã hội, với vô số hội nhóm giải trí, các fanpage…

Văn hoá - Hồ Văn Cường bị tẩy chay, chỉ trích: Khán giả đang nhiều chuyện quá?

Hồ Văn Cường và gia đình đã nhận số tiền cát-xê, tiền thưởng từ phía quản lý của Phi Nhung.

Trước ý kiến trái chiều của dư luận, cách đây vài ngày, quản lý của ca sĩ Phi Nhung đã trao toàn bộ số tiền và giải quyết ồn ào cát-xê với Hồ Văn Cường. Buổi trao tiền thưởng từ giải quán quân và cát-xê của nam ca sĩ có sự chứng kiến của bố mẹ Hồ Văn Cường.

Cụ thể, ngoài số tiền 200 triệu đồng tiền thưởng từ giải quán quân thì quản lý cố ca sĩ Phi Nhung còn tặng thêm 500 triệu đồng để Hồ Văn Cường ổn định cuộc sống sau này.

Lý giải về việc có thêm 500 triệu đồng này, phía quản lý cố ca sĩ Phi Nhung cho biết, đây là số tiền mà lúc sinh thời, Phi Nhung từng hứa thưởng cho Hồ Văn Cường khi cậu bé ra ở riêng.

Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa dừng lại, một "cơn bão" khác lại đổ xuống Hồ Văn Cường: Đó là những lời chỉ trích, thậm chí tẩy chay giọng ca nhí này. Đầu tiên, có thể kể đến là Trang Trần, livestream mắng Hồ Văn Cường vô ơn, sau khi cô hỏi Cường về việc có uỷ quyền cho một nữ CEO đòi lại số tiền thưởng và cát-xê 5 năm đi diễn không mà không nhận được câu trả lời.

Người mẫu Quế Vân cũng gọi Hồ Văn Cường là "nghịch tử". Chưa kể các clip hình ảnh của vụ trao tiền được mổ xẻ, dàn dựng thêm để góp phần gia tăng công kích vào cả hai phía. Một vài người tự xưng là phía ê-kíp quản lý khẳng định sẽ phơi bày sự thật trắng đen.

Tất nhiên, cư dân mạng cũng không để yên. Phe nào cũng có lực lượng hùng hậu. Ngay trong giới showbiz cũng phân rẽ thành hai phe để “đấu khẩu” với nhau.

Thậm chí có bầu show cũng vào cuộc, phân tích khả năng đi xa trong nghề ca hát của Hồ Văn Cường sau sự việc này với những lập luận kiểu: "Khó triển vọng vì không có tố chất ngôi sao và bởi sự việc này quá ồn ào, không nhà tổ chức chương trình nào dám dính tới".

Văn hoá - Hồ Văn Cường bị tẩy chay, chỉ trích: Khán giả đang nhiều chuyện quá? (Hình 2).

Một khán giả cầm bảng chữ để tẩy chay Hồ Văn Cường.

Đỉnh điểm, trong đám tang của Phi Nhung tại Mỹ, một khán giả nữ ở phía ngoài sân thậm chí cũng không ngại bày tỏ bức xúc với Hồ Văn Cường. Trong lúc các sư thầy đọc kinh, người này đứng ở bên ngoài hét lớn: "Chúng tôi yêu Phi Nhung, đả đảo Hồ Văn Cường".

Một fan lớn tuổi còn cầm theo tấm biển ghi dòng chữ gửi tới Phi Nhung Phạm. Nhiều người xung quanh tò mò, hỏi cụ thể lý do người này tẩy chay Hồ Văn Cường ngay trong lúc tang lễ Phi Nhung đang được tiến hành.

"Tôi ủng hộ Phi Nhung nhưng phản đối Hồ Văn Cường. Vì Hồ Văn Cường mà Phi Nhung bị chỉ trích. Hồ Văn Cường nhỏ dại, nghe lời những người dụ dỗ mà làm hại Phi Nhung. Tôi đến đây làm việc này hoàn toàn một mình, không phải tổ chức nào. Vì tôi yêu mến cố ca sĩ chứ không ai xúi giục hết. Tôi quá bức xúc. Hồ Văn Cường không hiểu chuyện, bị dụ dỗ nên làm những điều như vậy, ảnh hưởng tới những người con nuôi khác”, người hâm mộ Phi Nhung cho biết.

Văn hoá - Hồ Văn Cường bị tẩy chay, chỉ trích: Khán giả đang nhiều chuyện quá? (Hình 3).

Từ một cậu bé rụt rè quê Tiền Giang, Hồ Văn Cường đã trưởng thành hơn sau 5 năm.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ca sĩ Thu Trang cho hay: "Hồ Văn Cường mới chỉ là cậu bé mới lớn, từ Gò Công - Tiền Giang, cậu ấy được Phi Nhung nhận làm con nuôi và nâng đỡ trong quãng đường hoạt động nghệ thuật, đưa lên Tp.HCM sinh sống, học tập, điều này rất đáng quý trọng. Về chuyện riêng của họ, tôi thấy, nhiều người đang can thiệp quá sâu vào chuyện gia đình, chuyện đời tư của chị Phi Nhung và Hồ Văn Cường. Chị Phi Nhung đã qua đời, hãy để cho chị ấy thanh thản ra đi. Còn Hồ Văn Cường không đáng chịu những lời chỉ trích, tẩy chay bởi cậu ấy mới lớn, chưa từng đối diện với những ồn ào, thị phi nên có im lặng trước những lùm xùm về mình cũng dễ hiểu. Bởi nói gì bây giờ? Phân bua hay giải thích, hay chứng minh bất kỳ điều gì đó cũng sẽ bị cộng đồng mạng đem ra "mổ xẻ" thì Cường có chịu được những sóng gió này lần nữa không?".

Đạo diễn Việt Cường thẳng thắn: "Các cụ vẫn có câu "nằm trong chăn mới biết chăn có rận", tôi thấy khán giả đang nhiều chuyện quá, nhiều người can thiệp quá sâu vào chuyện gia đình Phi Nhung - Hồ Văn Cường. Ngay cả gia đình Hồ Văn Cường cũng mong muốn mọi chuyện khép lại, như chính Hồ Văn Cường đã nói trong ngày nhận tiền là muốn chuyện buồn qua nhanh và không bị nhắc lại nữa, nhưng khán giả và một số đồng nghiệp vẫn lên tiếng chỉ trích Hồ Văn Cường nhiều ngày sau. Vậy thì ai mới là kẻ vô duyên đây?

Đừng nhân danh chính nghĩa mà bênh vực ai cả, tôi cho rằng, người trong cuộc đã giải quyết với nhau trong êm đẹp thì chúng ra nên nhìn với con mắt ngoài cuộc, đừng tham dự quá sâu".

Văn hoá - Hồ Văn Cường bị tẩy chay, chỉ trích: Khán giả đang nhiều chuyện quá? (Hình 4).

Doanh nhân Nguyễn Đức Thụy đã lên tiếng muốn giúp đỡ Hồ Văn Cường.

Bên cạnh những sự chỉ trích, Hồ Văn Cường cũng được một số bộ phận khán giả yêu mến muốn giúp đỡ cậu bé sau khi gia đình em chuyển ra khỏi nhà Phi Nhung. Chiều 14/10, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy) bày tỏ mong muốn được giúp đỡ Hồ Văn Cường để em thỏa đam mê ca hát và học đại học. 

"Mình thần tượng danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn và cố ca sĩ Phi Nhung và ca sĩ Hồ Văn Cường. Ca sĩ Phi Nhung đã qua đời. Cường ơi, chú có thể chỉ bảo cho con để xây dựng được êkíp như của  danh ca, nhạc sỹ Ngọc Sơn. Khó đâu thì chú giúp đỡ cháu để cháu đam mê ca hát. Và học đại học" - Đó là nội dung được doanh nhân sinh năm 1976, nhà sáng lập Tập đoàn Thaigroup đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt cho hay. 

Tiếp đó, Hoa hậu Quý bà Phương Lê tuyên bố sẽ cho Quán quân “Thần tượng âm nhạc nhí năm 2016” và bố mẹ mượn chung cư cao cấp 160m2 để sinh sống. 

Văn hoá - Hồ Văn Cường bị tẩy chay, chỉ trích: Khán giả đang nhiều chuyện quá? (Hình 5).

Hồ Văn Cường và bố mẹ.

"Hồ Văn Cường, nếu con cần nhà để ở khi chưa mua nhà, cô có một căn hộ cao cấp 160m2, cô cho con và gia đình mượn ở. Đây là căn hộ của con gái lớn cô, được bố tặng khi em tròn 10 tuổi, và cũng là căn hộ cô đã ở 10 năm. Cô đã sửa lại mới nhưng chưa ở. Vì nhà kỷ niệm nên cô không bán, không cho ai được. Cô biết giờ đây chỗ ở yên tĩnh quan trọng với con lắm, và mẹ con trên trời sẽ vui và yên tâm hơn. Hãy nhắn tin cho cô nếu muốn con nhé. Cô không biết cách liên lạc nên cô phải viết trên Facebook. Phải cố gắng học để thành danh cho mẹ con hãnh diện, tự hào mỉm cười nơi thiên đàng con nhé”, Hoa hậu Phương Lê chia sẻ.

"Tôi tin sẽ có mạnh thường quân giúp đỡ Hồ Văn Cường để em có thể trưởng thành hơn, tự lập hơn. Bỏ ngoài tai những thị phi, em là một ca sĩ có tố chất, giọng hát hay. Mà người tài thì thời nào cũng được trân trọng. Mong em sẽ rèn luyện thật nhiều, để dù không có mẹ nuôi Phi Nhung bên cạnh nữa, em vẫn mạnh mẽ trong cuộc sống" - ca sĩ Thu Trang cho hay.

Bầu Thụy muốn đỡ đầu, tạo điều kiện để Hồ Văn Cường xây dựng sự nghiệp

Thứ 5, 14/10/2021 | 20:26
"Ông bầu" bóng đá Nguyễn Đức Thụy đăng đàn cho biết muốn giúp đỡ Hồ Văn Cường ăn học và xây dựng cho nam ca sĩ ê-kíp như danh ca Ngọc Sơn.

Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa cố ca sĩ Phi Nhung về trong vòng tay của con gái

Thứ 4, 13/10/2021 | 12:35
Sự ra đi của Phi Nhung là sự tiếc nuối của đông đảo gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Hồ Văn Cường xác nhận đã nhận được tiền cát-xê, dừng hợp tác với công ty của cố ca sĩ Phi Nhung

Thứ 2, 11/10/2021 | 17:57
Sau khi Phi Nhung qua đời, quản lý của cố ca sĩ đã trao trả lại toàn bộ tiền cát-xê đi hát 5 năm của Hồ Văn Cường.

Quản lý của Phi Nhung nói về cát-xê của Hồ Văn Cường

Chủ nhật, 10/10/2021 | 18:05
Sau hơn 10 ngày ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19, nhiều thông tin về tiền cát-xê của Hồ Văn Cường lại được bàn tán xôn xao.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Nghệ nhân giữ lửa nghề truyền thống và chuyện đúc phiên bản trống đồng Ngọc Lũ lớn nhất Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:00
Nghệ nhân Nguyễn Bá Châu – người có công tìm tòi, nghiên cứu đúc thành công trống đồng cổ Đông Sơn và “thổi hồn” để nghề đúc đồng cháy rực ngọn lửa truyền thống.

Tai nạn lao động ở Yên Bái khiến 10 người thương vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:12
Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại nhà máy xi măng Yên Bái, huyện Yên Bình, khiến 10 người thương vong.