Hóa giải sát khí, thúc đẩy tài vận trong ngôi nhà (Kỳ 1)

Hóa giải sát khí, thúc đẩy tài vận trong ngôi nhà (Kỳ 1)

Thứ 5, 29/08/2013 | 10:31
0
Theo quan sát của cổ nhân, mọi sự vận động tương tác của vạn vật đều chịu sự chi phối của 9 ngôi sao (cửu tinh).

Theo quan sát của cổ nhân, mọi sự vận động tương tác của vạn vật đều chịu sự chi phối của 9 ngôi sao (cửu tinh), mà theo một số tài liệu ghi chép, gọi chung là Tử bạch kim tinh. Theo quan niệm này, chia ngôi nhà thành 9 cung, 9 hướng: Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Nam, Tây Nam, Đông Bắc và Trung Cung, chính là ứng với 9 ngôi sao này.

Mỗi một năm, lại có một vì sao nhập Trung Cung, 8 ngôi sao còn lại tùy theo phương hướng mà tọa ở một vị trí nhất định trong các cung còn lại. Vòng quay đó cứ liên tục được lặp lại cho đến vì sao cuối cùng nhập Trung cung rồi tuần hoàn lại từ đầu. Theo quan niệm người xưa, mỗi vì sao nhập cung lại có ảnh hưởng khác nhau với mỗi ngôi nhà, quyết định lành hay dữ cho người sinh sống bên trong ngôi nhà bởi chính hướng của ngôi nhà đó. Chúng tôi trích dịch một số tài liệu giúp bạn đọc tìm hiểu những quan điểm này.

Xã hội - Hóa giải sát khí, thúc đẩy tài vận trong ngôi nhà (Kỳ 1)

Mỗi vì sao nhập cung lại có ảnh hưởng khác nhau với mỗi ngôi nhà, quyết định lành hay dữ cho người sinh sống bên trong ngôi nhà bởi chính hướng của ngôi nhà đó.

Theo thứ tự, tử bạch kim tinh gồm các sao sau: Nhất Bạch Thủy Tinh (còn gọi là sao Văn Xương). Nhị Hắc Thổ Tinh (sao Bệnh Phù). Tam Bích Mộc Tinh (sao Lộc Tồn). Tứ Lục Mộc Tinh (sao Văn Khúc). Ngũ Hoàng Thổ Tinh (sao Chính Quan). Lục Bạch Kim Tinh (sao Vũ Khúc). Thất Xích Kim Tinh (sao Phá Quân). Bát Bạch Thổ Tinh (sao Tả Phụ). Cuối cùng là Cửu Tử Hỏa Tinh (sao Hữu Bật). Trong bài viết, chỉ sơ lược tìm hiểu một số vì sao được coi là cát tinh cùng với những hướng quan trọng, cần chú tâm với mỗi ngôi nhà của gia chủ.

Cửu Tử Hỏa Tinh nhập trung, các hướng cát tường

Những năm Cửu Tử Hỏa Tinh nhập trung kết hợp với hướng nhà khác nhau sẽ có những tác động khác nhau. Sau đây là sự phối hợp giữa Tử Bạch cát tinh và hướng nhà để tạo nên cục cát tường:

Toạ Bắc hướng Nam (Khảm Trạch): Phạm vào cái gọi là “Hỏa ám nhi thần trí nan thành” (hỏa ám khiến thần trí không sáng suốt), toàn bộ người trong nhà có thể gặp những việc khiến ra những quyết định sai lầm, ảnh hưởng đến tương lai sau này. Hóa giải, gia chủ có thể treo kim cửu tinh  trấn sát  hoặc xâu tiền đồng cổ ở cửa ra vào.

Đông Nam là hướng Bát Bạch Tinh bay đến, có lợi cho danh dự và địa vị nên có thể đặt thăng quan ấn, tháp Văn Xương, cũng thích hợp để trổ cửa sổ ở hướng này. Tuy nhiên, hướng này không có lợi cho trẻ nhỏ, trẻ sẽ dễ mắc bệnh về đường hô hấp. Nếu phòng trẻ em ở hướng này, gia chủ có thể hóa giải bằng cách treo đèn ở cửa phòng để trấn trạch.

Lục Bạch Tinh ở hướng Tây Nam, hợp với những việc liên quan đến văn chương, thơ nhạc, chủ về người làm việc xã hội. Đặt bàn làm việc ở đây, gia chủ sẽ luôn có cảm giác đầu óc minh mẫn, làm việc thông minh, tăng thêm trí tuệ.

Nhất Bạch Tinh bay lại từ hướng Tây Bắc, rất hợp về đường thăng quan tiến chức. Nếu cửa ra vào, cửa sổ mở đúng hướng này, gia chủ có khả năng đạt nhũng thành công xuất chúng. Nếu hướng cửa không đúng, có thể đặt tháp Văn Xương hay đặt bàn làm việc, bàn học. Cũng có thể treo bốn cây bút lông trong không gian căn nhà thuộc hướng này.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam (Cấn Trạch): Trung cung là hỷ sự vị, để thêm vận đòa hoa có thể đặt bình hoa, treo tranh chim chóc, hoặc các vật phẩm mang ý nghĩa cát tường. Căn nhà này sẽ khiến chủ nhân gặp may mắn, công việc thuận lợi, vì thế cần thúc đẩy các việc quan trọng trong năm có Cửu tinh nhập trung.

Bát Trạch Tinh ở hướng Đông Nam là tài vị, có thể để các linh vật như tịch tà, tam tinh củng chiếu, thần tài, thổ địa, bình hoa, tiền cổ… Lục Bạch Tinh hướng Tây Nam, phạm vào cung sát chủ, gia chủ dễ mắc phải tật bệnh. Có thể dán hai tấm liễn “Long mã tinh thần”, “Mã đáo thành công” hay đặt tượng ngựa, phượng hoàng, không chỉ hóa giải mà còn mang ý nghĩa tấn tài. Nhất Bạch Tinh đến từ hướng Tây Bắc, chủ về tai bay vạ gió có thể đến với gia chủ. Để hóa giải, cần đặt hồ lô gỗ hoặc trồng cây trường sinh. Khi qua năm mới, sao Cửu tử rời khỏi trung cung, đặt đào hoa hay quýt tứ quý sẽ được may mắn.

Tọa Đông hướng Tây (Chấn trạch): Trung cung là hành Hỏa nên Hỏa cộng Hỏa thành lửa cháy. Gia chủ sẽ gặp những thành công ngoài sức tưởng tượng trong năm Cửu tử nhập trung. Nên thúc đẩy bằng cách đặt những cây trường sinh, vạn niên thanh, người trong nhà luôn có tinh thần minh mẫn, làm việc hiệu quả, thăng quan tiến chức.

Hướng Đông Nam phạm “Địa sơn niên ấu tử côn lao”, không tốt cho trẻ nhỏ. Nếu cửa lớn nằm hướng này, cần đặt một cái chậu đồng đựng đầy nước, không chỉ đảm bảo an toàn cho người nhà mà còn có thể có tấn tài tấn lộc.

Hướng Tây Nam phạm phải sao chủ về những tai họa bất thường. Hướng này kị đặt các loại bếp lò, nếu là nhà đang xây dựng thì không nên mở cửa lớn ở hướng này, sẽ khiến gia chủ bất an. Nếu không thể thay đổi hướng cửa lớn, có thể đặt các linh vật thuộc hành Thủy để hóa giải như an nhẫn thủy, bể cá hoặc thác nước nhân tạo.

Hướng Tây Bắc là Văn Xương vị tốt về công danh, có thể đặt các vật thúc đẩy như tháp văn xương, bút lông, bảo áp xuyên liên, cự giải,…

Gia chủ sẽ được nhiều may mắn, công việc thuận lợi, rất tốt đối với những người làm văn  phòng.

(Còn nữa)

Theo Pháp luật & Thời đại

Giới trẻ săn lùng rắn phong thủy hợp tuổi

Thứ 7, 02/02/2013 | 07:43
Nuôi rắn cảnh - đang trở thành "mốt" của giới trẻ trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ. Với nhiều người, nuôi rắn cảnh còn là con vật phong thủy đem lại nhiều may mắn...

'Thầy phong thủy' mở lớp dạy... diệt ma, phát hiện âm binh

Thứ 4, 07/08/2013 | 07:43
Có lần thầy nhắc tới việc “thầy” đi vào nhà của một vị khách để xem hướng phong thủy, đi ngang qua cái tủ gỗ nhiều ngăn trong gia đình, bỗng “thầy” đứng khựng lại và nói chắc chắn rằng trong tủ quần áo này có khí âm của người đã chết.

Ở Việt Nam, chưa có ai là 'nhà phong thủy học'

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:23
Nhiều người tự tìm sách bán nhan nhản trên thị trường rồi hoang tưởng, tự tấn phong cho minh là thầy phong thuỷ và phán... như thật. Chỉ khổ cho những chủ nhân cuồng tín đến ngây dại!

Mua đá phong thủy ngàn đô, 'rước' phải đồ giả

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:42
Chơi đá quý, dùng trang sức đá quý… đang là một xu hướng của “người nhà giàu”. Tuy nhiên, không phải tất cả những người yêu thích và sử dụng đá quý để thể hiện đẳng cấp đều được sở hữu những sản phẩm đá… “quý thật sự”, nhiều người đã phải ngậm quả đắng khi mua phải hàng giả “giá chát”.

Những ngộ nhận dễ dãi chết cười về phong thủy

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:50
Ngoài những chiêu lừa đảo của những ông thầy rởm về phong thủy, nhiều người cũng đang có những ngộ nhận và hiểu sai về phong thủy một cách trầm trọng.

Vợ bỏ, đại gia vào tù vì sim Vip hợp phong thủy

Thứ 6, 14/06/2013 | 10:09
Từng sở hữu vài số sim siêu đẹp tiền tỉ, các đại gia như T.K và Q.Đ không thể ngờ có ngày mình lại tán gia bại sản, tù tội, vợ bỏ… như bây giờ.

Giàu bởi phong thủy, ‘chết’ cũng 'mang tên' phong thủy

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:37
Với người châu Á, xem phong thủy để làm giàu không còn là chuyện xa lạ, nhờ phong thủy nhiều người đã trở thành đại gia. Tuy nhiên, cũng không ít người kinh doanh "mê" phong thủy vẫn “khuynh gia bại sản”.